Toạ đàm “Hình ảnh Giới trong Quảng cáo” 

Ngày 24/3/2021, Khoa Giới, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Toạ đàm “Hình ảnh Giới trong Quảng cáo” (Gender images in Advertising). Sự kiện nằm trong khuôn khổ hoạt động trong năm 2021 của dự án “Thanh niên tham gia thay đổi định kiến giới và thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam” do Học viện Phụ nữ Việt Nam và Viện Tư vấn Phát triển Kinh tế Xã hội Nông thôn và Miền núi (CISDOMA) phối hợp thực hiện.

Tọa đàm được tổ chức nhằm tạo diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, kiến thức và hoạt động thực tiễn về hình ảnh giới trong quảng cáo;  Thông qua đó truyền thông để thúc đẩy sự thay đổi trong biên tập nội dung quảng cáo, tiến tới xoá bỏ những nội dung hình ảnh mang định kiến giới trong quảng cáo.Các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, ngoại khóa của khoa nói riêng và Học viện nói chung đã và đang góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững. Tọa đàm “Hình ảnh Giới trong Quảng cáo” được tổ chức thành công khi biến diễn đàn thành nơi chia sẻ những góc nhìn khách quan được đúc kết từ nghiên cứu, trải nghiệm của các chuyên gia và khách mời về vấn đề định kiến giới trong quảng cáo. 
Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức lễ Kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam
Nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội, tối ngày 26/3/2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3).
Học viện Phụ nữ Việt Nam là một cơ sở giáo dục đại học công lập. Ngay sau khi được thành lập, Công tác xã hội đã trở thành một trong hai ngành đào tạo đại học đầu tiên của Học viện. Năm 2013, Học viện bắt đầu đào tạo bậc cử nhân, đến năm 2019, đào tạo bậc thạc sĩ Công tác xã hội. Tổng số sinh viên 4 khóa đã tốt nghiệp ra trường là 650 em, trong đó, 70% đã có việc làm phù hợp. Tổng số sinh viên hiện đang đào tạo là gần 300 em hệ đại học chính quy. Tổng số học viên đang theo học chương trình thạc sĩ là gần 60 học viên. Học viện coi Công tác xã hội là một trong những ngành đào tạo cơ bản nhất của Học viện và luôn tìm mọi giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo ở tất cả các bậc học. Buổi Lễ Kỷ niệm đã thành công rực rỡ với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, hội trại, lửa trại do chính các sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam biểu diễn đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi cho tất cả những người tham dự.
Tọa đàm “Pháp luật sở hữu trí tuệ và ứng dụng nghề nghiệp”
Chiều ngày 25/3/2021, tại hội trường 203, Khoa Luật, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm ‘Pháp luật sở hữu trí tuệ và ứng dụng nghề nghiệp’ với sự tham gia của những chuyên gia, khách mời kinh nghiệm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.
 
 

Buổi tọa đàm nhận được sự quan tâm của đông đảo giảng viên và sinh viên ngành Luật nói riêng và sinh viên các ngành khác của Học viện. Những chia sẻ về kiến thức, kinh nghiệm, những câu chuyện thực tế của cuộc sống được áp dụng xử lý theo quy định về sở hữu trí tuệ đã đưa người tham gia đi đến những khám phá thú vị. Bằng kinh nghiệm của mình, các chuyên gia khách mời đã giải đáp những thắc mắc còn đang bỏ ngỏ của các bạn sinh viên về ứng dụng nghề nghiệp trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Chương trình thực tập có hưởng lương tại Đài Loan

Trong những năm qua, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã liên kết với trường Đại học Khoa học Kỹ thuật ChienHsin (Đài Loan) để giới thiệu sinh viên trao đổi thực tập có hưởng lương. Năm 2021, chương trình trao đổi sinh viên 1 năm tiếp tục được triển khai.

Đối tượng tuyển sinh là sinh viên chính quy Học viện Phụ nữ Việt Nam; Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC 450 điểm hoặc chứng chỉ tiếng Trung TOCFL cấp độ 1 trở lên. Chuyên ngành học tại Đài Loan gôm: Quản trị kinh doanh; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản lý Công nghiệp. Quyền lợi khi tham gia chương trình: Trải nghiệm 01 năm học tập tại môi trường Quốc tế’. Trải nghiệm 01 năm thực tập thực tế tại doanh nghiệp.