Chia sẻ kỹ năng xây dựng nội dung đáp ứng nhu cầu công chúng

Sáng ngày 28/02/2023, Khoa Truyền thông đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức nói chuyện chuyên đề chia sẻ “Kỹ năng xây dựng nội dung đáp ứng nhu cầu công chúng” với sự tham gia của diễn giả Payel Sengupta – Biên tập viên của Tạp chí Sananda, Ấn Độ.

Học viện Phụ nữ Việt Nam hưởng ứng ‘Tuần lễ Áo dài’

Thực hiện kế hoạch chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và hưởng ứng Tuần lễ Áo dài Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức những hoạt động ý nghĩa như: ‘Chụp ảnh với trang phục áo dài; tổ chức triển lãm: ‘Nữ công đoàn viên Học viện Phụ nữ Việt Nam với áo dài truyền thống 2023‘.

Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phát động chương trình ‘Tuần lễ áo dài’ và nhận được sự hưởng ứng từ tất cả các tổ công đoàn của Học viện.Sự kiện này đã tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng, góp phần khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm gìn giữ, phát huy trang phục truyền thống dân tộc. Tuần lễ Áo dài’ là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, và thành công trong việc đem lại những hình ảnh đẹp của phụ nữ Việt Nam. Phụ nữ Học viện cũng vậy, ai cũng tự hào và duyên dáng hơn với tà áo dài. Vào tuần lễ áo dài, khi đến cơ quan làm việc mỗi cán bộ, viên chức của Hoc viện ai cũng cảm thấy không khí vui vẻ, phấn khởi hơn và tinh thần làm việc trở nên hăng say, hiệu quả hơn. Dường như tà áo dài không chỉ khiến mỗi người phụ nữ xinh đẹp, duyên dáng và tự hào hơn mà còn là nguồn cảm hứng, động lực thúc đẩy tinh thần làm việc của mọi người. Mỗi khi khoác lên mình trang phục này mỗi người đều thấy mình đẹp hơn và muốn ghi lại khoảnh khắc ấy. Những hình ảnh nữ công đoàn viên Học viện duyên dáng trong trang phục áo dài truyền thống đã góp phần lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam.

Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam góp ý sửa đổi Luật Hợp tác xã

Góp ý vào một số điều còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi), một số ý kiến chuyên gia cho rằng, sửa đổi toàn diện Luật Hợp tác xã hiện hành để kịp thời thể chế hóa Nghị quyết số 20-NQ/TW tại Hội nghị lần thứ năm của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới. Đồng thời, khắc phục những bất cập, những tồn tại trong tổ chức hoạt động của hợp tác xã theo Luật Hợp tác xã hiện hành.

PGS.TS Trần Quang Tiến (Giám đốc Học viện Phụ nữa Việt Nam) nêu quan điểm, việc sửa đổi cần tập trong vào những nội dung nhằm đơn giản hóa các thủ tục để thành lập được nhiều hợp tác xã hơn, ở nhiều loại hình, lĩnh vực kinh tế khác nhau; thúc đẩy chính thức hóa các mô hình kinh tế tập thể, giảm thiểu các mô hình phi chính thức để quản lý tốt hơn. Quá trình sửa luật cũng cần nghiên cứu sửa đổi, bổ sung quy định về ưu đãi rõ ràng hơn so với doanh nghiệp, vì đây là mô hình kinh tế tập thể hoạt động với mục đích chủ yếu không vì mục tiêu lợi nhuận, vì vậy cần khuyến khích để tạo ra sự cân bằng trong xã hội.

Kết quả cuộc thi ‘Hương vị ngày xuân’
Ngày 30/1/2023, Nhóm Tuyển sinh trực tuyến đã phát động cuộc thi ‘Hương vị ngày xuân’ với mong muốn nhận được tác phẩm dự thi của các bạn học sinh, sinh viên trên mọi miền tổ quốc. Chủ đề của cuộc thi hướng đến những nét đẹp mùa xuân của mọi vùng miền của Tổ quốc.  Cụ thể, các bạn học sinh, sinh viên đã gửi các bài dự thi với hình thức ảnh, video về các nội dung: Những hình ảnh ấn tượng về Tết Quý Mão 2023; Đặc sản, lễ hội, phong tục tập quán tốt đẹp của quê hương; Những cảm nghĩ về mái trường, thầy cô trong dịp Tết; Những thói quen, hành vi tốt đẹp trong ngày Tết; Thông qua các tác phẩm dự thi, ban tổ chức cảm nhận được tình yêu quê hương, gia đình của các bạn học sinh, sinh viên và hiểu thêm về nét đẹp truyền thống của từng miền quê, để yêu thêm quê hương Việt Nam. Sau thời gian bình chọn, chấm giải, Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn những tác phẩm xuất sắc để trao giải theo thể lệ cuộc thi.