Khoa Công tác xã hội kỉ niệm 10 năm thành lập

Sáng ngày 21/3, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Công tác xã hội và đồng tổ chức Diễn đàn công tác xã hội Á – Âu lần thứ 14 và Hội thảo khoa học quốc tế: Công tác xã hội trong bối cảnh hiện nay cùng Hiệp hội Giáo dục và Nhân viên Công tác xã hội Liên bang Nga (SSOPiR).

Kỉ niệm 10 năm thành lập khoa Công tác xã hội, Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tặng bằng khen cho tập thể khoa và các cá nhân có đóng góp lớn trong quá trình hình thành và phát triển của khoa đồng thời tin tưởng vào sự phát triển bền vững và mạnh mẽ của khoa đóng góp vào sự phát triển chung của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam được thành lập đầu năm 2013 trên cơ sở bộ môn Công tác xã hội thuộc khoa Công tác phụ nữ, Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương. Trong 10 năm đào tạo trung cấp CTXH, Học viện đã cấp bằng tốt nghiệp cho hơn 2.500 học viên. Năm 2013, ngay sau khi Khoa CTXH được thành lập, Học viện chính thức tuyển sinh 133 sinh viên chính quy khóa 1 ngành Công tác xã hội. Từ đó đến nay, 10 khóa sinh viên chính quy với trên 1.000 sinh viên đã được học tập tại ngôi trường này. Trong đó, 7 khóa sinh viên đã tốt nghiệp ra trường với hơn 600 sinh viên. Bên cạnh đó, Học viện cũng tổ chức gần 20 lớp đại học hệ vừa làm, vừa học cho 933 sinh viên ở nhiều địa phương trên cả nước. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Từ năm 2018, Học viện đăng ký và tổ chức đào tạo thạc sỹ. Tính đến năm 2023, đã có 4 khóa học viên cao học với 113 học viên. Trong năm 2023, Học viện đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đào tạo hệ tiến sỹ về Công tác xã hội.

Cựu sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam tham gia Diễn đàn chiến lược quốc tế

Trong tháng 2 vừa qua, cựu sinh viên khoa Luật, Đào Mai Linh đã được Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cử tham gia Diễn đàn chiến lược quốc tế. Đây thực sự là một chuyến công tác đáng nhớ tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Trải qua các vòng apply, viết luận và phỏng vấn trực tiếp, tôi đã trở thành một trong số ít các đại diện đến từ Châu Á và là một trong 117 thành viên đến từ hơn 40 quốc gia được lựa chọn để tham dự Diễn đàn chiến quốc tế năm 2023 (phiên triệu tập toàn cầu) – International Strategy Forum (ISF) 2023 Global Convening.

Tham dự hội thảo, diễn đàn quốc tế là một cơ hội quý báu của mỗi cá nhân nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, cũng như tích luỹ được những trải nghiệm, kinh nghiệm thực tiễn thông qua việc giao lưu, tiếp xúc học hỏi các diễn giả, chuyên gia, học giả và các nhà khoa học… trên thế giới. ISF là chương trình học bổng do Schmidt Futures tổ chức dành cho các cá nhân trong độ tuổi từ 25 – 35 đến từ khắp Châu Phi, Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Âu có tiềm năng trong các lĩnh vực công nghệ, kinh doanh, hoạch định chính sách, an ninh quốc gia, luật, giáo dục, và hoạt động từ thiện. Trong 11 tháng được nhận học bổng, thành viên của ISF sẽ được mời tham dự 02 phiên chung để học tập và thảo luận trong phạm vi toàn cầu và khu vực.

“Tìm kiếm tài năng sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam” năm 2023

Nhằm duy trì các hoạt động ngoại khóa, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên Học viện, tăng cường sự giao lưu học hỏi giữa sinh viên, học sinh các trường phổ thông trung học, năm 2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức cuộc thi: “Tìm kiếm tài năng sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam” – VWA’s Got Talent 2023.

Cuộc thi là cơ hội để các bạn sinh viên, học sinh trên toàn quốc tham gia để thể hiện tài năng với các hình thức đa dạng: Hát (các ca khúc được lưu hành trên thị trường thuộc nhiều thể loại như nhạc cổ điển, thính phòng, truyền thống; nhạc đại chúng,…); Múa (múa đương đại, hiện đại, dân gian, ba lê,…); Nhảy (nhảy hiện đại, hiphop, dân vũ,…); Ảo thuật; xiếc (không biểu diễn và sử dụng các dụng cụ nguy hiểm); Kể chuyện; đóng kịch; võ thuật; biểu diễn nhạc cụ…

Học viện Phụ nữ Việt Nam tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp cho học sinh THPT huyện Thanh Oai

Sáng 26/3/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam tham gia tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp cho học sinh THPT huyện Thanh Oai, Hà Nội. Hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình: Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và giao dịch việc làm năm 2023 do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Thanh Oai tổ chức tại Trường Trung học Phổ thông IVS (thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai).

Ngoài hoạt động tương tác, tư vấn, giới thiệu việc làm giữa đại diện các doanh nghiệp và người lao động thì chương trình còn có sự tham gia của 800 em học sinh cuối cấp thuộc các trường THPT Thanh Xuân, Trường Trung học phổ thông Thanh Oai A, Trường Trung học phổ thông Thanh Oai B, Trung Tâm GDNN – GDTX huyện Thanh Oai. Các bạn học sinh đã được lắng nghe chuyên gia trao đổi về vấn đề chọn ngành, chọn nghề phù hợp với năng lực, sở thích và xu thế thời đại. Các em cũng được hướng dẫn cách phân bổ thời gian trọng tâm trong giai đoạn ôn thi tốt nghiệp, kỹ năng làm bài, bí quyết giữ sức khỏe về thể chất và tinh thần trước và trong kỳ thi. Ngoài ra, các bạn học sinh cũng được giải đáp những thắc mắc về thời gian đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nắm rõ hơn về các mốc thời gian quan trọng của mùa tuyển sinh năm 2023.Tại gian hàng tư vấn tuyển sinh của Học viện Phụ nữ Việt Nam, các bạn học sinh rất quan tâm đến các ngành học và những ưu đãi của Học viện đối với sinh viên nói chung và đặc biệt là các gói học bổng dành cho sinh viên năm nhất. Các thầy cô đã tư vấn cho các bạn về thời gian, phương thức xét tuyển và trao đổi sâu về một số ngành mà các bạn quan tâm.