Hội thảo khoa học quốc tế:“Đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng Marketing và định giá ở Việt Nam”

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Khoa Vật giá, nay là Khoa Marketing , sáng ngày 16/3/2016 , Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp với Cục Quản lý Giá, Bộ Tài chính tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng Marketing và định giá ở Việt Nam”. Hội thảo có sự tham gia của nhiều đại biểu đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, đại diện các doanh nghiệp, các cựu sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của trường. Nhận lời mời của Khoa Marketing, đại học Kinh tế quốc dân, TS. Nguyễn Hùng Cường – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh và các giảng viên bộ môn Marketing và Thương mại điện tử, khoa Quản trị kinh doanh Học viện phụ nữ Việt Nam đã đến chúc mừng và tham dự hội thảo.

Hội thảo là cơ hội để kết nối giữa các cơ sở đào tạo, các nhà nghiên cứu với các doanh nghiệp nhằm giúp các trường đại học đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp đào tạo Marketing và Định giá. Đặc biệt, năm 2016, khoa Quản trị kinh doanh – Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh theo 03 chuyên ngành: Marketing và thương mại điện tử; Tài chính và đầu tư; Tổ chức và nhân lực thì việc tham gia hội thảo đã giúp các giảng viên của khoa bổ sung thêm nhiều kiến thức thực tế, chuyên sâu về hoạt động đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn của hai vấn đề Marketing và Định giá trong bối cảnh thị trường hiện nay. 

Hội nghị ASEAN về cân bằng cuộc sống và công việc

Từ ngày 23-25/2/2016 Hội nghị ASEAN về cân bằng cuộc sống và công việc: Thúc đẩy sự thịnh vượng và nâng cao chất lượng cuộc sống đã diễn ra tại Thành phố Cyberjaya, bang Selango, Malaysia. Tham gia Hội nghị có đại biểu đến từ tất cả các nước ASEAN và một số nước khác như Mỹ, Na-uy, Ca-na-đa, Úc, Đức, Băng-la-đét và đại diện các tổ chức quốc tế như Cơ quan Phát triển liên Hợp quốc (UNDP), Quỹ ASEAN, mạng lưới hành động của phụ nữ (SWAN). 

Đây là cơ hội quý báu để đại biểu đến từ Học viện Phụ nữ Việt Nam đóng góp ý kiến, quan điểm về vấn đề cân bằng cuộc sống và công việc từ góc độ giới; học hỏi, trao đổi, lắng nghe kinh nghiệm của bạn bè đến từ các nước trong khu vực. Sau khi kết thúc Hội nghị, ngày 12/3/2016, TS. Dương Kim Anh – Trưởng Khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trả lời phỏng vấn Dự án cân bằng cuộc sống và công việc tại Việt Nam về ý nghĩa của vấn đề cân bằng cuộc sống, công việc xét từ góc độ giới và trao quyền; về những công việc thường làm để giúp cân bằng cuộc sống và công việc của cá nhân và những người xung quanh; cảm tưởng sau khi tham gia Hội nghị. Hội nghị ASEAN về cân bằng cuộc sống và công việc: Thúc đẩy sự thịnh vượng và nâng cao chất lượng cuộc sống là kinh nghiệm, tư liệu quý báu để đại biểu đến từ Học viện Phụ nữ Việt Nam có thêm kiến thức lý luận, thực tiễn sinh động để liên hệ với các bài giảng liên quan đến vấn đề giới trong lao động, việc làm, trao quyền – đặc biệt  là quyền kinh tế cho phụ nữ và các đối tượng dễ bị tổn thương.

Giá trị của Hạnh phúc

Hạnh phúc và giá trị của hạnh phúc, những quan điểm, cách hiểu, sự cảm nhận về giá trị của hạnh phúc hiện hữu trong cuộc đời, lối sống hình thành hạnh phúc – đó chính là những nội dung mà Đại đức Thích Quảng Phú – Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã chia sẻ cùng cán bộ, viên chức Hội LHPN Việt Nam tại buổi nói chuyện về chuyên đề: Giá trị hạnh phúc.

Ngày 28/2/2012, Đại Hội đồng LHQ đã thông qua nghị quyết lấy ngày 20/3 hàng năm là Ngày Hạnh phúc cho toàn thế giới theo đề xuất của Vương quốc Phật giáo Bhutan  Himalaya. Tuy là một quốc gia đang phát triển có tổng sản phẩm quốc nội thấp nhưng  Bhutan lại là một trong những quốc gia có chỉ số hạnh phúc hàng đầu Thế giới. Đối với vương quốc Bhutan, cách thức để đánh giá sự thịnh vượng của xã hội là thông qua chỉ số hạnh phúc quốc gia. Chỉ số hạnh phúc này được tính toán dựa trên các chỉ số về sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lí và mức sống của người dân. Theo Đại đức Thích Quảng Phú, quan niệm về hạnh phúc và giá trị của nó ở mỗi người thường không giống nhau. Hạnh phúc sẽ chan hòa tự khi nào khi mỗi cá nhân cảm nhận sâu sắc về những gì mình cho đi và trân trọng tất cả những gì ta nhận được. Hạnh phúc là sự bình an tự trong tâm của mỗi chúng ta.

Chi đoàn Đào tạo tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề “Tự hào đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh” 

Nhằm nâng cao nhận thức, trang bị, bồi dưỡng kiến thức cho đoàn viên thanh niên về truyền thống 85 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Hướng tới kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016); ngày 23/3/2016, Chi đoàn Đào tạo – Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức buổi sinh hoạt dưới hình thức thi tìm hiểu về chủ đề 85 năm truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề: “Tự hào đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh’.

Cuộc thi chính là một sân chơi giải trí bổ ích giúp các đoàn viên thanh niên học viện thêm hiểu và tự hào về truyền thống lịch sử 85 năm phát triển và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng thời nỗ lực phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước về một thế hệ xung kích, sáng tạo luôn tràn đầy nhiệt huyết xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.Cuộc thi chính là một sân chơi giải trí bổ ích giúp các đoàn viên thanh niên học viện thêm hiểu và tự hào về truyền thống lịch sử 85 năm phát triển và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng thời nỗ lực phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước về một thế hệ xung kích, sáng tạo luôn tràn đầy nhiệt huyết xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Giải bóng đá Học viện Phụ nữ Việt Nam năm 2016

Hưởng ứng kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và ngày thành lập Đoàn 26-3; Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Nhằm tạo môi trường giao lưu thân thiện giữa các chi đoàn khối sinh viên đại học khóa 1, khóa 2 và khóa 3 với các cán bộ, giảng viên trong Học viện, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc, ngày 19/3/2016 BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Giải bóng đá Học viện Phụ nữ Việt Nam năm 2016”.

Các đội đã cống hiến cho người xem những pha đối đầu khéo léo nhưng kiên quyết, những đường bóng thần tốc, những phút giây hồi hộp, những khoảnh khắc vỡ òa, số bàn thắng ấn tượng và cả những tiếng cười sảng khoái của các cổ động viên nhiệt tình và cả các cầu thủ hăng hái.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tiếp đón đại diện trường Đại học Birmingham (Anh)

Ngày 14/3/2016, TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có buổi làm việc với bà Kelly Hall – Giám đốc các chương trình đào tạo sau đại học Đưa chính sách vào thực tiễn, trường Đại học Birmingham (Anh). Tham gia buổi tiếp đón còn có lãnh đạo các khoa, phòng thuộc học viện.

Tại buổi gặp gỡ, hai bên đã cùng trao đổi, thảo luận và thống nhất một số định hướng hợp tác. Bà Kelly Hall khẳng định sẽ là nhịp cầu nối để Đại học Birmingham hỗ trợ Học viện xây dựng đề án mở ngành Chính sách xã hội, đào tạo bậc cử nhân. Ngoài ra, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ hợp tác xây dựng chương trình liên kết đào tạo về Công tác xã hội/Chính sách xã hội (bậc cử nhân, thạc sĩ) theo hình thức liên kết đào tạo, trao đổi học viên với Đại học Birmingham. Ngoài ra, Học viện đã gửi Đại học Birmingham bản chiến lược Học viện có nội dung liên quan đến định hướng nghiên cứu để hai bên thảo luận tìm kiếm cơ hội hợp tác.