Diễn đàn Công tác xã hội Á – Âu lần đầu tiên được tổ chức tại Học viện Phụ nữ Việt Nam
Ngày 21/3/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ phối hợp với Hiệp hội Giáo dục và Nhân viên Công tác xã hội Liên bang Nga (SSOPiR) tổ chức Diễn đàn Công tác xã hội Á – Âu lần thứ 14 và Hội thảo khoa học quốc tế “Vai trò của công tác xã hội trong bối cảnh hiện nay”.
Mục đích của diễn đàn và hội thảo nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam với Hiệp hội Giáo dục và Nhân viên Công tác xã hội Liên bang Nga, các tổ chức trong nước và quốc tế về lĩnh vực Công tác xã hội; chia sẻ, công bố kết quả nghiên cứu khoa học, tạo diễn đàn học thuật giữa các giảng viên, nghiên cứu viên Học viện Phụ nữ Việt Nam với các nhà khoa học trong nước và quốc tế để thảo luận các vấn đề liên quan đến vai trò của Công tác xã hội trong bối cảnh hiện nay.

Hội thảo có sự tham gia của 150 đại biểu trong nước và quốc tế, tập trung vào 3 chủ đề cơ bản sau: Chủ đề 1: Vai trò của Công tác xã hội trong hỗ trợ các nhóm yếu thế (phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người cao tuổi, người nghiện ma túy, người nhiễm và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS) và Công tác xã hội trong các lĩnh vực trường học, y tế, phòng chống bạo lực, v.v; Chủ đề 2: Thực hành và kinh nghiệm quốc tế và Việt Nam về hoạt động Công tác xã hội trong các lĩnh vực cụ thể; Chủ đề 3: Nội dung khác liên quan đến Công tác xã hội.

Thời gian hội thảo: Cả ngày 21/3/2023 (thứ Ba).

Địa điểm: Hội trường 1, Học viện Phụ nữ Việt Nam, số 68 Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Đại hội Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028

Sáng ngày 16/3/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Đại hội Công đoàn Học viện nhiệm kỳ 2023-2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Quang Tiến – Uỷ viên BCH Đảng uỷ Cơ quan Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam và toàn thể công đoàn viên Học viện. 

Đại hội Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm tổng kết hoạt động, đánh giá phong trào công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ và bầu ra Ban Chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ Học viện và Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan TƯ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, sự phối hợp của Ban Giám đốc và sự nỗ lực của Ban Chấp hành Công đoàn, toàn thể công đoàn viên Học viện, 100% các chỉ tiêu của nhiệm kỳ qua đều vượt so với kế hoạch đề ra.Tại Đại hội, các đại biểu đã tín nhiệm bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 11 đồng chí và bầu 26 đồng chí (đại biểu chính thức), 03 đồng chí (đại biểu dự khuyết) tham dự Đại hội Công đoàn cơ quan TƯ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam dự kiến diễn ra vào tháng 5/2023.

Náo nhiệt ngày hội tư vấn tuyển sinh 2023

Ngày 19/3/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã cùng hơn 100 trường đại học, cao đẳng tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2023 do báo Tuổi trẻ tổ chức. Với tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, thầy cô và các bạn sinh viên Học viện đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ, ấn tượng dành cho các phụ huynh và thí sinh. Quý phụ huynh quan tâm đến 10 ngành đào tạo của Học viện đã có cơ hội tìm hiểu sâu và kỹ lưỡng về những ưu đãi, đặc thù cũng như cơ hội phát triển trong tương lai của con em mình. Các bạn trẻ đang là học sinh phổ thông đã có cơ hội tham gia giao lưu cùng các bạn sinh viên để nhận những phần quà may mắn và cùng chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc của mình để được các anh chị sinh viên tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm. 

Hi vọng rằng những thông tin mà thầy cô và các bạn sinh viên của Học viện mang đến cho quý phụ huynh và các bạn sinh viên mang đến đã giúp ích cho sự lựa chọn, quyết định quan trọng trong cuộc đời của các bạn.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức khai mạc Diễn đàn Công tác xã hội Á – Âu và Hội thảo khoa học quốc tế

Sáng ngày 21/3/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Giáo dục và Nhân viên Công tác xã hội Liên bang Nga (SSOPiR) tổ chức sự kiện: Diễn đàn Công tác xã hội Á – Âu lần thứ 14 và Hội thảo khoa học quốc tế “Vai trò của Công tác xã hội trong bối cảnh hiện nay”. Trong khuôn khổ sự kiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng tổ chức kỉ niệm 10 năm thành lập khoa Công tác xã hội.

Sự kiện có sự tham dự của trên 100 đại biểu quốc tế đến từ 15 quốc gia (Liên Bang Nga, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippin…) và rất nhiều đại biểu trong nước đến từ các Viện Nghiên cứu, trường đại học, các trung tâm bảo trợ xã hội…Đặc biệt là sự tham dự của: Ngài Gennady Stepanovich Bezdetko – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam; Ngài Joachim Mumba – Chủ tịch liên đoàn CTXH Quốc tế; Ngài Stepanov Victor – Trưởng Đại diện Cơ quan hợp tác Liên bang Nga tại Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội; Bà Tôn Ngọc Hạnh – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam…Sau phiên khai mạc Diễn đàn Công tác xã hội Á, Âu và kỉ niệm 10 năm thành lập Khoa CTXH, Hội thảo: ‘Vai trò của CTXH trong bối cảnh hiện nay‘ được chia làm 2 phiên sáng và chiều cùng ngày.