Hội thảo “Luật nhân quyền và các vấn đề về Giới”

Ngày 23/03/2016, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức đón tiếp và làm việc với GS.TS Jonh B. Welfield – Đại học Quốc tế Nhật Bản và PGS. Kim Young Wan – Đại học Hàn Quốc. Trong chuyến thăm lần này, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với PGS. Kim Young Wan tổ chức Hội thảo về “Luật nhân quyền và các vấn đề về Giới”. Ngoài hai vấn đề chính là Luật nhân quyền quốc tế và vấn đề Bình đẳng giới, PGS. Kim Young Wan cũng gợi ý một số vấn đề để xã hội trở nên tốt đẹp hơn và nhận được  nhiều ý kiến trao đổi của những người tham dự. 

Khởi động cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo Genesis” 2016

Ngày 30/3/2016, ban tổ chức cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo Genesis” 2016 đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: Khơi nguồn ý tưởng kinh doanh sáng tạo Genesis. 

Tại buổi workshop, TS. Nguyễn Hùng Cường và ban tổ chức cuộc thi đã hướng dẫn các em thực hiện từng bước đi vững chắc trong hành trình chinh phục giải thưởng của cuộc thi. Bắt đầu từ việc chủ động tìm kiếm ý tưởng, khơi gợi sự sáng tạo dựa trên việc khảo sát nhu cầu thị trường, thế mạnh của bản thân. Tiếp theo là hoàn thiện ý tưởng sáng tạo sao cho đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của cuộc thi và có tính thuyết phục cao đối với các nhà đầu tư. Những yêu cầu chi tiết của ban tổ chức đối với thí sinh khi tham gia cuộc thi như: Mô tả sơ bộ ý tưởng kinh doanh; Phân tích đối thủ cạnh tranh và định vị sản phẩm/ dịch vụ; Định hướng tổ chức, quản lý và triển khai ý tưởng… sẽ giúp các bạn sinh viên hình dung và có những bước đi trải nghiệm thực tế để trưởng thành hơn.

Hội thảo góp ý cho dự thảo Sổ tay Lồng ghép Giới trong An sinh xã hội

Trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng tài liệu về giới và an sinh xã hội cho sinh viên hệ cử nhân của Học viện Phụ nữ Việt Nam và cán bộ Hội LHPN Việt Nam cấp cơ sở” do UN Women tài trợ, Học viện Phụ nữ Việt Nam là đơn vị thực hiện; ngày 29/3/2016, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo góp ý cho dự thảo Sổ tay Lồng ghép Giới trong An sinh xã hội cho cán bộ Hội LHPN Việt Nam cấp cơ sở.Với kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình làm việc với cán bộ Hội cơ sở, các đại biểu ban Luật pháp – Chính sách, Ban Gia đình – Xã hội của TW Hội, Trung tâm bồi dưỡng cán bộ của Học viện đã góp ý nhiều nội dung liên quan đến ngôn ngữ của cuốn Sổ tay sao cho phù hợp với đặc thù của người sử dụng. Trong khi đó các đại biểu từ khoa Giới của Học viện góp ý về cách trình bày để một cuốn Sổ tay về giới thể hiện được sự bình đẳng giới. Các đại biểu trong Hội thảo cũng nghe những góp ý, chia sẻ của chuyên gia và lãnh đạo Học viện.

Hội thảo: “Liên minh kinh tế Á Âu”

Sáng ngày 2/4/2015, Học viện đã phối hợp với Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) tổ chức hội thảo: “Liên minh kinh tế Á Âu” với sự tham gia trao đổi của diễn giả Stanislav Vassilevsky – Tiến sỹ kinh tế, Tham tán Thương mại và Kinh tế, Phó Đại sứ quán Cộng hòa Belarus tại Việt Nam.

  Tại hội thảo, ngài Tham tán Stanislav Vassilevsky đã giới thiệu về Liên minh kinh tế Á – Âu, các nước trong Liên minh và về cơ hội hợp tác kinh tế.   Tiếp đó, diễn giả trao đổi về hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu được ký chính thức vào ngày 29/5/2015. Về lĩnh vực giáo dục, ngài Tham tán cho biết hàng năm Cộng hòa Belarus tặng 6 học bổng du học cho sinh viên, học viên tại Việt Nam. Ngài rất mong muốn được cùng với chính phủ, bộ Giáo dục & Đào tạo hai nước tạo điều kiện cho sinh viên, học viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam sang học tại Cộng hòa Belarus trong thời gian tới. Đặc biệt, để duy trì và phát triển câu lạc bộ Vườn ươm doanh nhân của VWA, ngài sẵn sàng kết nối Học viện với một tổ chức doanh nghiệp trẻ tại Belarus thường xuyên hỗ trợ sinh viên trong quá trình khởi nghiệp.