Hội thảo quốc gia “An sinh xã hội hướng tới phát triển bền vững và tương lai tươi sáng”

Ngày 28/03/2017, tại Hà Nội, Viện khoa học Lao động xã hội Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội  tổ chức hội thảo quốc gia “An sinh xã hội hướng tới phát triển bền vững và tương lai tươi sáng”. Hội thảo hướng đến mục tiêu nhận diện các vấn đề an sinh xã hội trong bối cảnh mở rộng an sinh xã hội đến mọi người dân hướng tới phát triển bền vững và tương lai tươi sáng. Tìm hiểu tác động của quá trình toàn cầu hóa trên nền an sinh xã hội cho một số nhóm đối tượng đặc thù trong các nước thành viên APEC. Xây dựng sự đồng thuận về định hướng hoàn thiện chính sách an sinh xã hội của các nước thành viên APEC và xác định các can thiệp công cần thiết trong thời kì tới.

Khóa học quản lý Tài chính cá nhân dành cho sinh viên

Với sự chia sẻ dễ hiểu, tập trung xoay quanh các vấn về về tài chính liên quan trực tiếp đến cuộc sống hàng từ chuyên gia, các bạn sinh viên rất hào hứng khi tiếp thu bài giảng và tham gia các hoạt động của khóa học, cùng nhau chơi trò chơi, thảo luận và đưa ra những ý tưởng mới, ý kiến đóng góp cho bài giảng….Không chỉ đem đến những kiến thức, kinh nghiệm thực hành quản lý tài chính cá nhân, khóa học còn là cơ hội cho các bạn sinh viên tiếp cận với cách làm việc  nhóm, tăng tình đoàn kết giữa các thành viên trong lớp.

Đại hội đại biểu đoàn thanh niên cộng sản hồ chí minh phân hiệu học viện phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ  2017-2019

Ngày 23/03/207, trong khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước tích cực học tập và triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần XII, mừng thắng lợi Đại hội Phụ nữ toàn quốc XII, thi đua lập thành tích trong học tập, lao động sản xuất chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn nhiệm kì 2017-2019.

Với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương và đầy tinh thần trách nhiệm Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Chi đoàn Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Nghị quyết của Đại hội là sản phẩm kết tinh trí tuệ, thể hiện ý chí, quyết tâm của toàn bộ đoàn viên thanh niên nhà trường trong thời kỳ mới. Đại hội thành công hứa hẹn sẽ mở ra trang mới cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Phân hiệu trong giai đoạn tiếp theo.

Chi đoàn đào tạo sinh hoạt chuyên đề “Hội thảo chia sẻ sách”  nhân ngày sách Việt Nam 21.4

Với mục tiêu trọng tâm phát triển văn hoá đọc trong năm 2017, chiều ngày 20.4  nghiên cứu viên và giảng viên Chi đoàn Đào tạo cùng nhau chia sẻ cuốn sách “Dấn thân : Phụ Nữ, Công Việc, Và Quyết Tâm Lãnh Đạo” (Tên sách Tiếng Anh: Lean In: Women, Work, and the Will to Lead” của tác giả Sheryl Sandberg – Bà hiện là Giám đốc điều hành Facebook. 

Cuốn sách “Dấn thân – Phụ Nữ, Công Việc, Và Quyết Tâm Lãnh Đạo” được viết bằng lời văn dễ hiểu nhưng sâu sắc, cùng những lý lẽ và dẫn chứng thuyết phục từ những kinh nghiệm sống của chính bản thân tác giả – những trăn trở, hy sinh và lựa chọn để có được thành công. Ngoài những lời khuyên hữu ích dành riêng cho phụ  nữ, tác giả cũng khuyến khích nam giới và các cơ quan tổ chức ủng hộ phụ nữ trên con đường sự nghiệp.

Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam làm việc với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tại  Học viện Phụ nữ
Chiều ngày 20/04/2017, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đón tiếp và làm việc vơi Giáo sư Gael McDonal, chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam. 
Tại buổi làm việc, GS. McDonal cho biết RMIT rất quan tâm đến những hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và nâng cao năng lực kinh doanh cho phụ nữ. Hiện nay, RMIT Việt Nam đang nghiên cứu để triển khai chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cho phụ nữ Việt Nam nhằm phát triển lực lượng lao động chất lượng cao, tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ. Chương trình kéo dài 4 năm với 3 giai đoạn, trong đó, ở giai đoạn 3 chương trình sẽ chọn 5 trường đại học lớn tại các thành phố như Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Cần Thơ để áp dụng chương trình ươm mầm khởi nghiệp. Bà Chủ tịch RMIT Việt Nam nhấn mạnh về việc mong muốn Hội sẽ cùng hợp tác trong việc triển khai thực hiện chương trình này để có thể đem đến những cơ hội khởi nghiệp và nâng cao năng lực cho phụ nữ. Sau khi lắng nghe những trao đổi phía trường Đại học RMIT, TS. Bùi Thị Hòa cũng cho biết các mục tiêu hướng tới của chương trình này có rất nhiều điểm trùng với mục tiêu và nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ này của Hội; bà khẳng định Hội cũng rất mong muốn trở thành một đối tác của RMIT và tin tưởng rằng Hội có đủ năng lực và điều kiện để tham gia chương trình.