Chi bộ 4 tổ chức về nguồn tại tỉnh Hưng Yên

Ngày 29/3/2019, Chi bộ 4, Đảng bộ Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức chuyến đi về nguồn tại tỉnh Hưng Yên. Hành trình về nguồn qua các địa điểm di tích lịch sử quốc gia Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; Nhà lưu niệm Lực lượng Nữ du kích Hoàng Ngân và một số ngôi chùa được xếp hạng là di tích lịch sử đặc biệt cấp quốc gia.

Chuyến đi về nguồn đã giúp các đảng viên và quần chúng cảm nhận sâu sắc hơn về niềm tự hào dân tộc; khâm phục ý chí đấu tranh kiên cường bất khuất, sự sáng tạo, vượt khó, dũng cảm trong chiến đấu của các vị lãnh đạo và quân dân ta trong những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm để giành độc lập dân tộc. Từ những chuyến đi thực tế này, mỗi đảng viên, quần chúng như được tiếp thêm động lực để cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đóng góp một phần nhỏ bé vào công cuộc gìn giữ và bồi đắp thành quả mà cha ông để lại.

 Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức khóa tập huấn Kỹ năng Thẩm định vốn vay  tại tỉnh Sóc Trăng

Nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng thẩm định vốn vay của các quỹ, chương trình dự án Tài chính vi mô (TCVM) trong cả nước, từ ngày 25 – 26/03/2019, Trung tâm Đào tạo Tài chính vi mô, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức khóa tập huấn Kỹ năng Thẩm định vốn vay cho 30 học viên là cán bộ kỹ thuật, cán bộ tín dụng của quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo tỉnh Sóc Trăng.

Thông qua các buổi học với phương pháp học theo nhóm, lấy học viên làm trung tâm, các phương pháp cùng thảo luận giúp học viên không chỉ thu nhận được những kiến thức lý thuyết mà còn được thực hành thông qua các tình huống giả định để rút ra những bài học kinh nghiệm cho tổ chức mình. Các học viên chia sẻ rằng, sự mới lạ, hiệu quả trong phương pháp giảng dạy của giảng viên đã kích thích học viên chủ động, tự khám phá và tìm ra phương án giải quyết vấn đề.

Đảng viên Chi bộ 7, Đảng bộ Học viên tổ chức viếng Lăng Bác

Thực hiện Kế hoạch công tác Đảng của chi bộ năm 2019, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, ngày 6/4, Chi bộ 7 đã tổ chức về nguồn tham quan Lăng Bác và Bảo tàng Hồ Chí Minh cho đảng viên trong chi bộ. Đây là một hoạt động thường kỳ của chi bộ mang ý nghĩa giáo dục chính trị – tư tưởng hiệu quả bởi qua đó, giúp đảng viên có những trải nghiệm thực tế, suy nghĩ và cảm nhận sự lớn lao, vĩ đại mà rất đỗi bình dị của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kết thúc chuyến tham quan, mỗi đảng viên đều có những cảm xúc riêng. Nhưng có một điểm chung là đều mong muốn giữ gìn lâu dài thi hài Người và xây dựng Bảo tàng của Người để gìn giữ tư tưởng, đạo đức, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời là giữ gìn một di sản vô giá của dân tộc và toàn nhân loại, để con cháu thế hệ tương lai được vào viếng Người mãi mãi.

Lễ phát động cuộc thi: Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh năm 2019

Sáng ngày 18/4/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi: Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh năm 2019.

Cuộc thi nhằm khơi nguồn cảm hứng, đam mê kinh doanh cho nữ sinh viên với quy mô mở rộng hơn, sức lan tỏa lớn hơn so với các năm trước; tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và khả thi để hỗ trợ theo đề án 939 của Chính phủ về Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp; tạo điều kiện cho nữ sinh viên được gặp gỡ, giao lưu với doanh nhân và nhà đầu tư tiềm năng; tạo tiền đề nhân rộng phong trào khởi nghiệp trong nữ sinh viên, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

Vòng sơ loại cuộc thi Hùng biện pháp luật về chủ đề  “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”
Sáng ngày 18/4/2019, Khoa Luật, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức vòng sơ loại cuộc thi hùng biện pháp luật với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” năm 2019. Lựa chọn chủ để này, ban tổ chức cuộc thi mong muốn nhân rộng thông điệp mà Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lựa chọn để thực hiện chủ đề  năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. 
10 thí sinh xuất sắc nhất tại vòng sơ loại đã lọt vào vòng chung kết của cuộc thi, dự kiến sẽ được tổ chức tại vào ngày 9/5/2019. Trước khi tham dự vòng chung kết, Ban tổ chức sẽ mời những chuyên gia, giảng viên có kinh nghiệm thực tiễn gặp mặt, trao đổi và đào tạo ngắn cho thí sinh để các em được trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết để vững bước đứng trên sân khấu đêm chung kết. Chúc các bạn thí sinh sớm đạt được những kết quả như mong đợi.