Trao giải cuộc thi: Ngày Tết quê em

Sau hơn 1 tháng phát động và tổ chức bình chọn, chấm giải 80 tác phẩm tham dự cuộc thi Ngày tết quê em bao gồm cả thể loại ảnh và video clip, ngày 7/4/2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức trao giải cuộc thi.

Mỗi tác phẩm của các bạn học viện, sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam và các bạn học sinh thuộc các trường THPT mang nét đặc trưng riêng về hình ảnh ngày Tết của từng vùng miền. vượt lên những khó khăn do dịch bệnh gây ra, mỗi người đều cố gắng giữ cho mình một niềm vui của ngày Tết cổ truyền và niềm tin chiến thắng dịch bệnh. Lễ trao giải cuộc thi đã khép lại với niềm vui, sự phấn khởi của các chủ nhân giải thưởng và tất cả những người tham gia. Chúc các bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội thể hiện khả năng của mình và đạt được thêm nhiều thành tích hơn nữa.

Tư vấn hướng nghiệp tại trường THPT

Ngày 09/4/2021, Đoàn tư vấn hướng nghiệp của Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội đã có buổi tiếp xúc và chia sẻ thông tin với giáo viên và học sinh trường THPT Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội.

Nối dài hành trình Tư vấn định hướng nghề nghiệp được Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng Thành Đoàn Hà Nội tiếp tục thực hiện thành công tại Trường THPT Minh Phú – Sóc Sơn, Hà Nội vào ngày 10/4/2021.

Ngày 12/4/2021, đoàn lãnh đạo, giảng viên, cán bộ và sinh viên Học viện đã thực hiện tư vấn hướng nghiệp và trao học bổng cho 4 trường THPT tại tỉnh Thái Bình. Chương trình đã để lại dấu ấn tốt đẹp về ngôi trường Học viện Phụ nữ Việt Nam với triết lý: Giáo dục toàn diện – Chất lượng – Bình đẳng. 

Hành trình qua các điểm trường: – Trường THPT Đông Thụy Anh; Trường THPT Tây Thụy Anh; Trường THPT Bắc Đông Quan; Trường THPT Quỳnh Côi. Đoàn công tác của Học viện Phụ nữ Việt Nam do PGS.TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng của mình thông qua các hoạt động: Trao 15 suất học bổng tiền mặt cho học sinh nghèo vượt khó; Trao 03 suất học bổng tài trợ học phí khi học tại Học viện trị giá 3.000.000 đồng cho 03 em học sinh nghèo vượt khó; Tư vấn hướng nghiệp; cách chọn ngành theo xu hướng; các bước để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

Hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4/2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức chuỗi các hoạt động liên quan đến việc phát động, cổ vũ phong trào đọc sách, khai mở giá trị của sách đối với bạn đọc.

Phát động biên tập cuốn Sách ảnh “Khoảnh khắc VWA” trưng bày tại Phòng truyền thống Học viện Phụ nữ Việt Nam; Phát động cuộc thi xây dựng Video “Giới thiệu sách thư viện VWA”; Phối hợp với Tập đoàn Bảo Sơn phát động buổi chia sẻ về “Văn hoá đọc” cho sinh viên; Phát động quyên góp sách nhằm mang sách đến với các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Tư vấn hướng nghiệp, trao học bổng tại trường THPT Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh

Sáng ngày 12/4/2021, đoàn tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh của Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có mặt tại trường THPT Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh để giao lưu và chia sẻ thông tin với thầy và trò tại đây.

Mỗi chuyến đi lại ghi thêm những kỉ niệm đẹp về sự nhiệt tình đón tiếp, không khí vui vẻ, hòa đồng, thân thiện tại các trường và những chia sẻ ý nghĩa hỗ trợ các em học sinh trong quá trình định hướng nghề nghiệp. Tại trường THPT Đồng Triều, tỉnh Quảng Ninh, sau khi chia sẻ, tư vấn về cách lựa chọn, xác định hướng đi trong tương lai, đại diện Học viện đã trao những suất học bổng dành tặng cho các em học sinh đạt thành tích tốt trong học tập.

Vòng sơ khảo cuộc thi Tiếng hát sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam mở rộng 2021

Năm 2021, Học viện tiếp tục tổ chức cuộc thi “Tiếng hát sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam mở rộng”. Điểm khác biệt của cuộc thi năm nay là đối tượng dự thi không chỉ là sinh viên Học viện mà còn được mở rộng đến học sinh khối trung học phổ thông trên toàn quốc. Sau thời gian phát động, cuộc thi đã thu hút gần 60 thí sinh đăng ký tham gia trong đó bao gồm sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam và nhiều thí sinh đến từ các trường Trung học Phổ thông trên địa bàn TP Hà Nội, Thái Bình, Bắc Giang … Chiều ngày 15/4/2021, Vòng sơ khảo cuộc thi “Tiếng hát sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam mở rộng” đã được tổ chức với sự tham dự đông đủ của các thí sinh. 

Các thí sinh đã thể hiện tài năng ca hát và sự tự tin cùng phong cách biểu diễn của mình. Các thí sinh đã mang đến cho Ban giám khảo nhiều bất ngờ bởi sự đa dạng trong trong cách chọn lựa thể loại ca khúc. Không chỉ là những tác phẩm quen thuộc của thể loại trữ tình, nhạc đỏ, nhạc xanh… có những thí sinh còn thể hiện khả năng sáng tác và trình bày ca khúc nhạc Rap thể hiện tình cảm đối với Học viện Phụ nữ Việt Nam. Với tinh thần làm việc công tâm, nghiêm túc, Ban giám khảo đã lựa chọn 28 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng thi tiếp theo.