Đoàn Thanh niên tổ chức chuỗi hoạt động với chủ đề: “Thanh niên sống khỏe, tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”

Hướng tới kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2023) và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023); Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam xây dựng Kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong trong tháng 03/2023 với chủ đề “Thanh niên sống khỏe, tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”. Cụ thể, Đoàn Thanh niên sẽ tổ chức ba hoạt động lớn bao gồm:

Hoạt động Hội thao sinh viên năm 2023 (phối hợp với Đoàn 275, Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh). Hoạt động này đã tạo dựng môi trường rèn luyện thể chất cho đoàn viên sinh viên; phát huy tinh thần đoàn kết; sự gắn bó của sinh viên với Học viện; nâng cao nhận thức về giáo dục thể chất cho đoàn viên; bồi dưỡng và phát huy tài năng thể thao của sinh viên hướng đến các giải thi đấu quy mô ngoài Học viện; Hoạt động thứ hai được Đoàn Thanh niên tổ chức trong tháng 3 là: Hoạt động từ thiện “Triệu trái tim yêu thương”. Đây là một hoạt động được thực hiện tại Trung tâm Chăm sóc Người Cao tuổi Nhân Ái (Từ Liêm, Hà Nội) mang giá trị nhân văn lớn, thức dậy tình yêu thương, sẻ chia và ý thức đóng góp cho cộng đồng xã hội đối với mỗi đoàn viên. Từ ngày 15 đến ngày 30 tháng 03 năm 2023, Đoàn Thanh niên đã phân công đoàn viên tham gia các hoạt động: Thăm và tặng quà người cao tuổi tại trung tâm; Giao lưu văn hóa văn nghệ; Thực hiện công tác dọn dẹp vệ sinh chỗ ở cho người cao tuổi; Hoạt động thứ ba là Tuyên truyền Nghị quyết Đại Hội Đoàn Toàn Quốc lần thứ XII nhằm quán triệt, phổ biến những nội dung trọng tâm, cốt lõi của Nghị quyết gắn với chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, ngày 19/3/2023, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức hội nghị tuyên truyền Nghị quyết Đại Hội Đoàn Toàn Quốc lần thứ XII.

Phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam

Học viện Phụ nữ Việt Nam luôn chú trọng việc đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên. Đã trở thành hoạt động thường niên, sinh viên Học viện thường có một tuần học kỹ năng mềm để trang bị thêm cho hành trang của mình những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết. Tuần học Kỹ năng mềm năm 2023 sẽ được bắt đầu từ 03/4/2023 đến 9/4/2023.

Nội dung học tập chọn lọc các nội dung phù hợp với sinh viên theo Chương trình đào tạo kỹ năng mềm toàn khoá, tập trung vào các chuyên đề: Phương pháp học tập hiệu quả, Giáo dục giới tính và sức khoẻ, Giáo dục tài chính cá nhân, Kỹ năng nhận thức và xác định mục tiêu, Kỹ năng thích ứng với môi trường và xu hướng nghề nghiệp,…Tuần học kỹ năng mềm sẽ giúp sinh viên tiếp cận với môi trường cuộc sống mới và có những phương pháp hành động để đạt được các mục tiêu đã đề ra trong học tập và rèn luyện. Không chỉ vậy, tuần học kỹ năng mềm sẽ từng bước hỗ trợ sinh viên hình thành ý thức kiểm soát có hiệu quả các hoạt động và đưa ra các lựa chọn đúng đắn phục vụ mục tiêu của bản thân. Thông qua đó, Học viên mong muốn mang lại cơ hội để sinh viên phát huy khả năng tư duy, hình thành các phương pháp thiết lập các mối quan hệ hữu ích trong cuộc sống, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với những người đã thành công; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện sinh viên.

Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức: Hội thao sinh viên năm 2023

Nhằm góp phần hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2023 và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng thời tạo dựng môi trường rèn luyện thể chất cho đoàn viên sinh viên; phát huy tinh thần đoàn kết; sự gắn bó của sinh viên với Học viện; nâng cao nhận thức về giáo dục thể chất cho đoàn viên; bồi dưỡng và phát huy tài năng thể thao của sinh viên hướng đến các giải thi đấu quy mô ngoài Học viện; tháng 3/2023, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức chương trình: Hội thao sinh viên năm 2023.

Hoạt động Hội thao sinh viên năm 2023 (phối hợp vớĐoàn 275, Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh) được tổ chức với quy mô hoành tráng, hoạt động đa dạng và sôi nổi. Ngoài sự tham gia của Đoàn 275, hội thao còn thu hút toàn bộ đoàn viên sinh viên các khóa/ngành (Khóa 8, Khóa 9; Khóa 10); đoàn viên là cán bộ, viên chức, người lao động Học viện. Các đội dự thi đã tham gia thi đấu hết mình với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ. Với tinh thần thi đấu hết mình, cao thượng, trung thực và đoàn kết, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả những trận đấu gay cấn và hấp dẫn. Mỗi nội dung thi đấu đều nhận được sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo thầy cô và các bạn sinh viên. Đại diện các chi đoàn dự thi, mỗi cá nhân đều cố gắng, nỗ lực hết mình để giành được kết quả cao, mang về huy chương danh giá cho chi đoàn.

Quyết định về việc giao đề tài NCKH cấp cơ sở năm 2023

Học viện Phụ nữ Việt Nam công bố Quyết định về việc giao đề tài NCKH cấp cơ sở năm 2023. Mời bạn đọc xem chi tiết Quyết định TẠI ĐÂY