Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng “Quản trị rủi ro trong Tài chính vi mô”

Nhằm xây dựng hiểu biết, nâng cao năng lực về quản trị rủi ro cho đội ngũ cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các tổ chức thuộc hệ thống Hội, đặc biệt là trong lĩnh vực Tài chính vi mô, từ ngày 03/4 đến ngày 15/4, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức lớp bồi dưỡng “Quản trị rủi ro trong Tài chính vi mô” dành cho 37 học viên.
Cụ thể, các học viên đã được các chuyên gia tài chính vi mô trang bị kiến thức tổng quan về tài chính vi mô với khái niệm, cách phân loại cũng như các quy trình và công cụ quản trị rủi ro trong lĩnh vực tài chính vi mô. Từ đó, xây dựng chiến lược quản trị rủi ro trên cơ sở phân tích các rủi ro thường gặp trong TCVM và áp dụng hiệu quả, phù hợp các chiến lược cụ thể thông qua việc trao đổi, chia sẻ giữa giảng viên và học viên. Cũng tại khóa bồi dưỡng, các học viên được giảng viên truyền tải kiến thức về Kế hoạch quản trị rủi ro của tổ chức TCVM từ đó lập kế hoạch hành động Quản trị rủi ro và kế hoạch phản ứng khi rủi ro trong tài chính vi mô xảy ra. Ngoài ra, với kinh nghiệm thực tế và kiến thức được trang bị trong khóa học, các học viên đã có cơ hội thực hành xây dựng kế hoạch quản trị rủi ro cho tổ chức, đơn vị của mình và thuyết trình, trao đổi với giảng viên và các học viên trong lớp nhằm hoàn thiện bản kế hoạch ứng dụng vào thực tế công việc tại địa phương. Kết thúc chương trình, các học viên được tham quan trực tiếp tổ chức Tài chính vi mô để nắm rõ hơn về cơ cấu tổ chức, hoạt động và các quy trình quản trị rủi ro được áp dụng trong lĩnh vực tài chính vi mô.
Giới thiệu câu lạc bộ chuyên ngành của sinh viên VWA
Học viện Phụ nữ Việt Nam luôn chú trọng, quan tâm xây dựng các mô hình, sân chơi kiến thức, kỹ năng dành cho sinh viên. Ngoài các câu lạc bộ ngoại khóa, nghệ thuật thì câu lạc bộ (CLB) chuyên ngành luôn được khuyến khích thành lập. CLB là nơi giao lưu, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về các ngành học giữa các thành viên và với những người đang làm công tác thực tiễn, qua đó trau dồi và rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp. Thông qua việc thành lập các câu lạc bộ sẽ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, của giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên Học viện. 
Các câu lạc bộ dành cho sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam: CLB Nghề Luật; CLB Thiết kế đa phương tiện; CLB Tin học Câu lạc bộ Tin học; CLB Hành động vì Bình đẳng giới và Phát triển bền vững; CLB Tâm lý học; CLB Vườn ươm doanh nhân VWA; CLB Du lịch; CLB Công tác xã hội; CLB Sách và hành động.
Đại hội chi đoàn Hành chính nhiệm kỳ 2023 – 2024
Hướng tới kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023); Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), sáng ngày 26/4/2023, Chi đoàn Hành chính, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2024.
Đại hội đã tổng kết, đánh giá công tác Đoàn của chi đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2023 thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ. Báo cáo tổng kết đã đánh giá đầy đủ, chính xác những nhiệm vụ, kết quả mà Chi đoàn đã thực hiện được trong nhiệm kì qua. Những hoạt động được tập thể chi đoàn tổ chức đã thể hiện tinh thần sáng tạo, năng động của đoàn viên đặc biệt là Công tác giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống, lý luận chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cho đoàn viên; Các phong trào phát huy vai trò thanh niên trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc, các chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh niên luôn thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và đặc biệt công tác xây dựng tổ chức đoàn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền luôn được chú trọng. Bên cạnh đó, báo cáo cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình hoạt động. Đồng thời, Đại hội cũng xác định phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp để phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2023 – 2024 có những bước tiến vượt bậc.
Hội thảo: “Định hướng phát triển Tạp chí Khoa học Học viện Phụ nữ Việt Nam
Chiều ngày 27/4/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo: “Định hướng phát triển Tạp chí Khoa học Học viện Phụ nữ Việt Nam giai đoạn 2023 – 2025, tầm nhìn 2030”.
Ngày 24/1/2018, Tạp chí Khoa học Học viện Phụ nữ Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 01/QĐ-HVPNVN của Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam và hoạt động theo Giấy phép xuất bản số 561/GP-BTTTT ngày 13/11/2017. Viện Nghiên cứu Phụ nữ được giao nhiệm vụ vận hành Tạp chí theo sự chỉ đạo của Tổng biên tập và Ban Giám đốc Học viện. Tại hội thảo, các nhà khoa học đã chúc mừng những thành công bước đầu của Tạp chí Khoa học Học viện Phụ nữ Việt Nam đồng thời khẳng định, những thành quả mà tạp chí đạt được là minh chứng cho sự nỗ lực, làm việc nghiêm túc và đầu tư xứng đáng của Học viện, Ban biên tập, hội đồng cố vấn và những người yêu khoa học. Các đại biểu cũng góp ý về mặt hình thức, nội dung của Tạp chí như: Chuẩn hóa về hình thức; Xuất bản số Tiếng Anh; Bám sát bản chất của một diễn đàn cung cấp kiến thức tham khảo để xây dựng vận hành tạp chí đúng bản chất khoa học; Thu hút, nâng cao chất lượng bài đăng; Đa dạng bài viết; Đầu tư truyền thông, quảng cáo; Liên kết với các sản phẩm của nhà khoa học nữ; Chia giai đoạn phát triển, giai đoạn 1 tập trung xây dựng hình ảnh, thương hiệu; Giai đoạn 2 phát triển nguồn thu…
Khoa Công tác xã hội tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học
Ngày 27/4/2023, Khoa Công tác xã hội tổ chức Hội thảo sinh viên nghiên cứu khoa học với chủ đề “Công tác xã hội với các nhóm đối tượng yếu thế”.
Hội thảo đã nhận được 10 bài tham luận với các nội dung đa dạng như: Công tác xã hội trong hỗ trợ giảm nghèo, trong tiếp cận an sinh xã hội; Các mô hình Công tác xã hội với trẻ em mồ côi, với người cao tuổi; Tổng quan các nghiên cứu về kỹ năng sống cho sinh viên; Các nghiên cứu về hành vi gây hấn của học sinh trung học; Các nghiên cứu về luật pháp chính sách….Trong 5 bài được lựa chọn trình bày tại hội thảo, các tác giả đã chia sẻ những kết quả nghiên cứu về thực trạng vấn đề xã hội nảy sinh trong học đường thời gian qua, như hành vi gây hấn của học sinh trung học cơ sở và những hệ lụy kèm theo. Những người tham gia hội thảo đã có các cơ hội trao đổi về kiến thức chuyên môn, cũng như kinh nghiệm thực hiện các nghiên cứu khoa học.
Lễ ra mắt Câu lạc bộ Công tác xã hội
Nhằm tạo thêm những sân chơi mới đáp ứng nhu cầu học tập, rèn luyện và phát triển của sinh viên, ngày 27/4/2023, Khoa Công tác xã hội đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Công tác xã hội – Học viện Phụ nữ Việt Nam.
Học viện Phụ nữ Việt Nam rất quan tâm đến hoạt động của các câu lạc bộ dành cho sinh viên, đặc biệt là các CLB chuyên ngành. Dù hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau nhưng đều cùng chung một mục đích đó là xây dựng những sân chơi, môi trường gắn kết nhằm phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, xung kích và sáng tạo của sinh viên. CLB Công tác xã hội được thành lập sẽ tạo môi trường để sinh viên yêu thích ngành Công tác xã hội được chia sẻ kiến thức, thông tin, cơ hội thực hành kỹ năng nghề; định hướng và khuyến khích sinh viên tích cực học tập và nghiên cứu khoa học.