Ngày hội Giọt nắng hồng 2016

Nối tiếp thành công của những đợt hiến máu tình nguyện, được sự đồng ý, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc, hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu nhận đạo trên cả nước nhằm nâng cao ý thức tình nguyện vì cộng đồng, sáng ngày 27/4/2016, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức ngày hội hiến máu trong phạm vi toàn trường.

Với tinh thần tương thần tương ái, chung tay vì cộng đồng cán bộ, sinh viên học viện đang góp phần chia sẻ những giọt nắng hồng ý nghĩa để thắp sáng nụ cười trên gương mặt những bệnh nhân. Từ giây phút này, dòng máu của họ được sẻ chia đến cộng đồng và nhân lên nguồn sống cho bao người. Sau một ngày vận động bằng tất cả tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, chiến dịch Giọt nắng hồng đã kết thúc với thành quả 181 đơn vị máu. Cảm ơn các thầy cô, các bạn đã dành tặng yêu thương, sự sống, nhân lên niềm vui, hạnh phúc cho bệnh nhân, lan toả niềm tin về một xã hội nhân ái cho cả cộng đồng.

Khoa QTKD: “Giới thiệu sách hay – Trao tay tri thức”

Nhằm hưởng ứng hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3, sáng ngày 29/4/2016, Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD) đã tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề: “Giới thiệu sách hay – Trao tay tri thức”.

Sau phần giới thiệu sách là những ý kiến chia sẻ, trao đổi sôi nổi của các thành viên tham dự, bao gồm cả giảng viên và các bạn sinh viên. Buổi giới thiệu sách tại khoa đã mang đến niềm cảm hứng cho tất cả mọi người. Kết thúc buổi giới thiệu sách, TS.Nguyễn Hùng Cường -Trưởng khoa QTKD hi vọng, đây không chỉ là một hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 mà còn đánh dấu một hoạt động sinh hoạt bổ ích, và sẽ trở thành một hoạt động thường niên. 

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức khóa Tập huấn giảng viên nguồn về phương pháp, kỹ năng giảng dạy hiệu quả

Nằm trong khuôn khổ dự án “ Hợp tác Ngân hàng Tiết kiệm nhằm phát triển  mạng lưới tài chính vi mô khu vực Đông Dương và Mi – an – ma” giữa Hội LHPN Việt Nam, Quỹ các Ngân hàng Tiết kiệm vì Hợp tác Quốc tế, Đức (SBFIC) và Trung tâm Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (CARD, Philippines), ngày 4/5/2016 Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Khóa tâp huấn giảng viên nguồn về phương pháp, kỹ năng giảng dạy hiệu quả dành cho cán bộ, giảng viên thuộc hệ thống Hội LHPN Việt Nam.

Khóa tập huấn là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa định hướng Chiến lược tài chính vi mô đến năm 2020 được Hội LHPN Việt Nam phê duyệt, tiến tới thành lập Trung tâm tài chính vi mô tại học viện Phụ nữ Việt Nam đồng thời góp phần thiết lập mạng lưới và nâng cao năng lực đào tạo đội ngũ giảng viên về Tài chính vi mô thuộc Hội LHPN Việt Nam. Giảng viên của khóa tập huấn là bà Anja Peters – Chuyên viên tài chính cấp cao của Ngân hàng Tiết kiệm Đức.

Lễ kết nạp Đảng viên – Chi bộ Phân hiệu HV Phụ nữ VN

Được sự đồng ý của Đảng ủy Học viện Phụ nữ Việt Nam, ngày 04 tháng 5 năm 2016, Chi bộ Phân hiệu Học viện PNVN đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho đồng chí Nguyễn Thị Oanh – Phụ trách khoa Công tác xã hội. 

Đồng chí Nguyễn Thị Oanh là đoàn viên Công đoàn, đoàn viên Đoàn thanh niên CSHCM, nhiều năm liền đạt danh hiệu đoàn viên xuất sắc với nhiều thành tích trong các hoạt động phong trào cũng như trong công tác chuyên môn. Sau thời gian dài rèn luyện, thử thách, đồng chí Nguyễn Thị Oanh đã tỏ rõ sự phấn đấu, nỗ lực và tha thiết được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Thay mặt Ban chi ủy, đồng chí Lê Thanh Nga đã trao quyết định Kết nạp đảng viên cho đồng chí Nguyễn Thị Oanh, giao nhiệm vụ cho đảng viên mới  và phân công đảng viên chính thức giúp đỡ đảng viên dự bị. 

Hoạt động về nguồn của Chi bộ 1, 2 tại Thanh Hóa 

Hướng tới kỷ niệm 126 năm, năm sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong hai ngày 14, 16/5/2016 Ban Chi ủy 2 chi bộ 1 và chi bộ 2 Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức chuyến đi về nguồn tại huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Đây là kinh thành của nước Việt Nam từ năm 1398 đến 1407.

Qua chuyến đi này, đoàn đã có cơ hội tìm hiểu khám phá sự độc đáo, kiên cố của công trình kỳ vĩ bởi kỹ thuật và nghệ thuật xây dựng đá lớn và sự kết hợp các truyền thống xây dựng độc đáo có một không hai ở Việt Nam, khu vực Đông Á và Đông Nam Á trong thời kỳ cuối thế kỷ 14, đầu thế kỷ 15. Mặc dù đường đi khá dài và thời gian chỉ gói gọn trong 2 ngày nhưng hành trình của đoàn đã thu nhận được nhiều kiến thức lịch sử và thực tế giúp mỗi đảng viên, quần chúng thêm tự hào về truyền thống lịch sử quê hương, từ đó tạo động lực mạnh mẽ để mỗi cá nhân ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình.