Hiến máu tình nguyện – Giọt nắng hồng VII

Với tâm niệm, hiến giọt máu đào là trao niềm hy vọng đến những người bệnh, những người kém may mắn đang hàng ngày, hàng giờ chống chọi với bệnh tật, ngày 7/5/2019,  Đội thanh niên vận động hiến máu, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với  Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu “ GIỌT NẮNG HỒNG VII”.

Sau một ngày tổ chức với nhiều hoạt động sinh động, hấp dẫn cổ vũ tinh thần hiến máu tình nguyện chương trình đã thu về 220 đơn vị máu. Đó là những giọt nắng hồng sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh, là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống. 
 
Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2018 – 2019
Chiều ngày 9/5/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2019. Hội nghị là hoạt động thường niên, được tổ chức để đánh giá, ghi nhận nỗ lực của sinh viên trong học tập, nghiên cứu; phát hiện và bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên.
Đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tập trung vào các lĩnh vực nghiên cứu phù hợp với chuyên ngành đào tạo như: kinh tế, xã hội, giới; nhiều đề tài quan tâm nghiên cứu các vấn đề mang tính thời sự hiện nay liên quan đến nhận thức của sinh viên về cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, phát triển du lịch nông nghiệp/sinh thái. Đặc biệt, có đề tài tập trung nghiên cứu các vấn đề thiết thực đối với sinh viên như vai trò của kỹ năng mềm đối với sinh viên trong việc tìm kiếm việc làm… Các em sinh viên đã sử dụng được nhiều mô hình phân tích định lượng, định tính để đánh giá và giải quyết các mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu đặt ra.
 
Chung kết Cuộc thi hùng biện pháp luật
Với mục đích tạo môi trường để sinh viên giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức pháp luật; khuyến khích việc rèn luyện kỹ năng hùng biện; tạo cơ hội cho sinh viên khẳng định bản thân. Khoa Luật, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Cuộc thi hùng biện pháp luật với chủ đề: “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” với mong muốn lan tỏa thông điệp mang tới sự bình đẳng, tạo môi trường an toàn hơn cho phụ nữ và trẻ em gái, vì đây là những nhóm người yếu thế, rất dễ bị tổn thương. 
Trải qua 3 vòng tranh tài với hơn 2 giờ đồng hồ, cùng với sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn sinh viên và đại biểu. Kết quả cuộc thi đã được ban tổ chức công bố:
  • Giải nhất: Thí sinh Hứa Phương Nhung, lớp K4 Luật A
  • Giải nhì: Thí sinh Nguyễn Văn Tuấn, lớp K5 Luật A; thí sinh Huỳnh Thị Mai Anh, lớp K5 Luật A
  • Giải ba: Thí sinh Huỳnh Tấn Vấn, lớp K6 Luật C; thí sinh Lê Cao Thắng, lớp K4 Luật C

Cơ hội thực tập hưởng lương cho sinh viên tại Đài Loan

Chiều ngày 07/05/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện trường Đại học khoa học kỹ thuật Kiện Hành, Đài Loan.

Đây là lần thứ 2 Đại học khoa học kỹ thuật Kiện Hành đến giao lưu và làm việc với Học viện Phụ nữ Việt Nam. Hiện tại cũng có hai bạn sinh viên Học viện tham gia chương trình “Thực tập hưởng lương cho sinh viên tại Đài Loan” theo ký kết hợp tác giữa hai trường. Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Đại diện Đại học khoa học kỹ thuật Kiện Hành đã có buổi gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo Học viện phụ nữ Việt Nam. Trường ĐH Khoa học kỹ thuật Kiện Hành đã thông báo tình hình học tập và làm việc đồng thời đánh giá rất cao ý thức học tập và rèn luyện của 2 bạn sinh viên khoa Quản trị kinh doanh tại Đài Loan. Hai bên mong muốn sẽ tiếp tục phát huy và mở rộng những chương trình liên kết đào tạo trong tương lai.