Thông báo tuyển sinh đi học tại Liên bang Nga theo diện Hiệp định năm 2020
Học viện Phụ nữ Việt Nam thông báo về chương trình tuyển sinh du học tại Liên bang Nga theo diện Hiệp định năm 2020. Căn cứ Thông tư số 06/2016/TT-BGDĐT ngày 21 tháng 3 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tuyển sinh đi học nước ngoài; Căn cứ chỉ tiêu học bổng Chính phủ Liên bang Nga cấp cho Việt Nam trong khuôn khổ Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga (cơ quan đại diện tại Việt Nam là Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội) thông báo tuyển sinh đi học theo diện học bổng Hiệp định tại Liên bang Nga năm 2020. Chính phủ Liên bang Nga cấp 965 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập.
Tuyển sinh năm 2020: “Bung” chính sách ưu đãi
Ngoài phương án tuyển sinh riêng, nhiều trường đại học tốp giữa trong đó có Học viện Phụ nữ Việt Nam tung ra chính sách ưu đãi và chế độ đãi ngộ nhằm thu hút thí sinh, đồng thời tăng cơ hội trúng tuyển cho các em. 

PGS.TS Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cho biết: Năm 2020, học viện tuyển 900 chỉ tiêu cho 9 ngành đào tạo đại học. Ngay từ tháng 4, trường đã thông báo phương án xét tuyển học bạ và dự kiến công bố kết quả trúng tuyển trong đầu tháng 6. Đây là động lực giúp thí sinh trúng tuyển có tâm lý thoải mái hơn khi tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Phương thức xét tuyển học bạ được Học viện Phụ nữ Việt Nam áp dụng trong 2 năm qua. Năm nay, học viện xây dựng phương thức xét tuyển học bạ dựa vào kết quả học tập năm lớp 12 của thí sinh. Tổng điểm trung bình chung 3 môn theo tổ hợp xét tuyển năm lớp 12 của thí sinh phải lớn hơn hoặc bằng 18,0. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà trường chấp nhận kết quả học tập, rèn luyện học kỳ I lớp 12 đối với thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 1. Cũng theo PGS.TS Trần Quang Tiến, không chỉ thuộc nhóm các trường ĐH công lập có mức học phí thấp nhất, Học viện Phụ nữ Việt Nam còn dành cơ hội nhận học bổng đầu vào cho 100% sinh viên trúng tuyển và xác nhận nhập học đợt 1 có kết quả tổng điểm 3 môn thi năm 2020 đạt từ 22,5 điểm trở lên. 100% sinh viên đạt kết quả học tập loại Giỏi trở lên được giới thiệu đi du học theo các chương trình học bổng của Nhà nước có hợp tác với các nước trên thế giới.

Sinh viên trở lại trường hoàn thành kỳ học kỳ 2 năm học 2019 – 2020
Ngày 11/5/2020, sinh viên thuộc 6 ngành đào tạo đại học thuộc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã quay trở lại trường để học tập sau kỳ nghỉ dài phòng chống dịch Covid-19. Không khí học tập lại sôi nổi và nhộn nhịp trở lại. Tiếng giảng bài của thầy cô trong lớp, tiếng cười đùa của các bạn sinh viên trong giờ giải lao như đem lại nguồn sinh khí mới cho Học viện. Ngày đầu trở lại học, hầu hết các lớp đều được giảng viên tổng hợp lại các nội dung đã học trực tuyến, giải đáp các thắc mắc và bổ sung thêm kiến thức để hoàn thành môn học của học kỳ 2 năm học 2019 – 2020.Mặc dù nguy cơ dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhưng đa phần các bạn sinh viên đều khá thoải mái và yên tâm khi trở lại Học viện.
Ngoài việc nhắc nhở, khuyến cáo sinh viên tự trang bị các biện pháp bảo vệ bản thân, nhà trường đã thực hiện khử khuẩn, trang bị đầy đủ nước rửa tay tại tất cả các khu vực công cộng và phòng học để đảm bảo an toàn cho sinh viên. Hi vọng các em sẽ hoàn thành tốt kỳ học đặc biệt khó khăn hơn so với các kỳ học thông thường và có những trải nghiệm giá trị làm hành trang vững bước trên con đường trưởng thành!
Tuyển sinh 2020: Điều chỉnh phù hợp với thực tiễn
Tại Hội nghị trực tuyến với các cơ sở giáo dục đại học về Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2020, lãnh đạo các trường đại học nhất trí cao với các quy định được nêu trong Quy chế tuyển sinh 2020. Quy chế tuyển sinh năm nay được chuẩn bị chu đáo, làm rõ hơn một số nội dung còn băn khoăn từ những năm trước. Các phương án tuyển sinh được điều chỉnh kịp thời và có giải pháp phù hợp với thực tiễn. Bộ đã ban hành đề tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và đã được nhiều thầy/cô giáo đánh giá tốt. Bộ cũng khẳng định, đề thi thật sẽ có sự phân hóa. Qua đó, vừa để xét tốt nghiệp cho học sinh sau 12 năm học, vừa là cơ sở để các trường tuyển sinh. Quy chế thể hiện quyền tự chủ của các trường đại học rất cao trong công tác tuyển sinh. 
Khai giảng lớp Trung cấp LLCTHC năm 2020
Sáng ngày 9 tháng 5 năm 2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức lễ khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị hành chính năm 2020. 145 học viên là cán bộ trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam và các bộ, ban ngành tham gia lớp. Trong quá trình học tập, các học viên sẽ được nghiên cứu, trao đổi các nội dung về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản, Nhà nước và pháp luật xã hội chủ nghĩa Việt Nam; một số nội dung cơ bản trong quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về kinh tế, văn hóa, xã hội; kỹ năng công tác; báo cáo thực tiễn về các lĩnh vực; nghiên cứu thực tế… Đây cũng là dịp để nâng cao năng lực tổ chức thực tiễn, nhận thức và trình độ lý luận chính trị, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; cung cấp hành trang cần thiết cho các học viên nhằm vận dụng vào thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với nền kinh tế tri thức và hội nhập quốc tế…Dự kiến, khóa học sẽ kết thúc vào tháng 2 năm 2021.