Hoạt động chiếu phim kỉ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức chiếu bộ phim “Thầu Chín ở Xiêm” (Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng) dành cho đoàn viên là sinh viên, cán bộ đang học tập và công tác tại Học viện. 
Với sự thay đổi sáng tạo về hình thức, Đoàn Học viện muốn hoạt động đoàn có tính giáo dục chính trị, tư tưởng tiếp cận với các bạn đoàn viên gần gũi hơn, đồng thời đoàn viên thanh niên cũng đón nhận và tham gia tự nguyện và hứng thú hơn.y vọng, thông qua buổi chiếu phim, mỗi đoàn viên thanh niên Học viện sẽ ý thức hơn, trân trọng hơn cuộc sống tự do đáng quý được đánh đổi bằng biết bao gian lao, máu và nước mắt của lãnh tụ Hồ Chí Minh vĩ đại và các thế hệ ông cha đi trước. Hoạt động chiếu phim mang giá trị nhân văn với hình thức tổ chức mới mẻ của Đoàn Thanh niên đã mang lại sự thoải mái, thư giãn cho các bạn sinh viên khi quay trở lại học tập sau thời gian nghỉ dài chống dịch Covid 19.
Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức khóa bồi dưỡng Phương pháp sư phạm tích cực
Từ ngày 11/05/2020 – 14/05/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức khóa học bồi dưỡng Phương pháp sư phạm tích cực dành cho cán bộ, giảng viên học viện. Hoạt động thuộc khuôn khổ hợp tác giữa Kế hoạch Colombo, Chương trình Vấn đề về Giới với Học viện Phụ nữ Việt Nam.
Các học viên đã được PGS. TS Trịnh Thúy Giang – Khoa Tâm lý giáo dục – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ các nội dung về phương pháp dạy học tích cực.

Cụ thể, PGS. TS Trịnh Thúy Giang đã giúp người học tìm hiểu đặc trưng của các phương pháp dạy học tích cực, một phương pháp giáo dục phát huy tối đa tính chủ động, sáng tạo của người học. Phương pháp này hướng đến mục tiêu hoạt động hóa, tích cực hóa hoạt động nhận thức của người học trên cơ sở hướng dẫn, khơi gợi, hỗ trợ; Chuyên gia Tìm hiểu cơ sở khoa học của phương pháp dạy học tích cực; Tìm hiểu ưu thế của các phương pháp dạy học tích cực; Tìm hiểu việc lựa chọn và sử dụng phương pháp dạy học tích cực. Dựa trên những kiến thức nền tảng được cung cấp, học viên được tham gia vào việc lấy ví dụ, chọn lựa phương pháp dạy học dựa trên cơ sở nghiên cứu trường hợp, nghiên cứu dự án, giải quyết vấn đề.  Từ đó, giảng viên của khóa học đã hướng dẫn các học viên sử dụng kỹ thuật dạy học tích cực trong quá trình thực hành giảng dạy.

1977 Vlog và những câu chuyện truyền cảm hứng
Hào hứng, ấn tượng và thực sự được truyền cảm hứng – đó là cảm nhận của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam sau khi tham gia talk show 1977 Vlog – Chuyện chưa kể…! Chương trình được diễn ra vào ngày 23/5 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam với sự tham gia của 2 khách mời là thành viên của 1977 Vlog, Việt Anh và Trung Anh – tác giả của những thước phim ngắn gây bão trên mạng xã hội từ cuối năm 2019 trở lại đây với những thông điệp hài hước mà sâu sắc dựa trên các tác phẩm Văn học.
Đến tham dự sự kiện, 2 thành viên của 1977 Vlog mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm làm Vlogs với giảng viên, sinh viên Học viện, đặc biệt là các bạn sinh viên khuyết tật, sinh viên dân tộc thiểu số và hộ nghèo nhằm giúp họ có thêm kỹ năng, phương tiện chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức liên quan đến chuyên ngành, phục vụ cộng đồng xã hội.
Chi hội Nữ trí thức bảo vệ môi trường & Biến đổi khí hậu trao học bổng hỗ trợ sinh viên
Ngày 20/5/2020, đại diện Chi hội Nữ trí thức bảo vệ môi trường & Biến đổi khí hậu trực thuộc Hội nữ Trí thức Việt Nam đã đến thăm và trao học bổng hỗ trợ sinh viên vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.Với tôn chỉ hoạt động của Hội Nữ trí thức Việt Nam nhằm tập hợp đoàn kết,phát huy tài năng, trí tuệ của nữ trí thức vì sự bình đẳng, phát triển của phụ nữ Việt Nam, góp phần xây dựng và phát triển đất nước bà Phạm Quỳnh Hương bày tỏ sự quan tâm đến sinh viên của học viện, những thế hệ tương lai của đất nước đang rất cần được chia sẻ, hỗ trợ sau thời gian phòng chống dịch Covid-19. Bằng tinh thần tương thân, thương ái, Chi hội đã trao phần quà trị giá 12 triệu đồng để hỗ trợ sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu, tiếp tục hành trình rèn đức, luyện tài cống hiến cho xã hội.
Hội thảo Khoa học ‘Giới và phát triển môi trường bền vững’
Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6), ngày Thế giới nói Không với Thuốc lá (31/5), ngày 28/5/2020 Khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam, phối hợp với Chi Hội nữ trí thức Bảo vệ Môi trường, Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức Hội thảo Khoa học ‘Giới và phát triển môi trường bền vững’.
Hội thảo đã được lắng nghe 6 tham luận của các nhà nghiên cứu và sinh viên Khoa Giới & phát triển xoay quanh các vấn đề: Bình đẳng giới trong đánh giá tác động mội trường các dự án hạ tầng; Vai trò của giáo dục trong Phát triển môi trường bền vững; Giới và Môi trường trong Kinh doanh; Tác động của thuốc lá tới môi trường; Sự tham gia của phụ nữ và cộng đồng trong quy hoạch thoát nước; Hành động giảm thiểu rác thải nhựa của sinh viên và khác biệt giới.Các tham luận được trình bày tại hội thảo đã nhận được sự quan tâm, trao đổi của đông đảo đại biểu tham dự. Các bạn sinh viên khoa Giới & phát triển đặc biệt quan tâm đến mối quan hệ giữa Giới và các vấn đề về môi trường dưới lăng kính thực tế được các nhà nghiên cứu chia sẻ tại hội thảo. Những kiến thức, kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu và giải pháp thúc đẩy vai trò Giới đối với vấn đề môi trường trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội sẽ giúp các em có thêm hành trang kiến thức để hoàn thành tốt hơn vai trò, trách nhiệm của sinh viên ngành Giới và phát triển đối với cộng đồng.