Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2020 – 2021

Chiều ngày 7/5/2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2020 – 2021 và biểu dương khen thưởng những sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc. 

Nghiên cứu khoa học đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động dạy và học, góp phần nâng cao uy tín, vị thế khoa học của trường đại học. Đối với sinh viên, NCKH không chỉ giúp các em phát huy được trí tuệ, năng lực sáng tạo, khả năng tiếp cận và từng bước làm chủ khoa học công nghệ, tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu. Thông qua Nghiên cứu khoa học sinh viên có phương pháp tư duy và tác phong khoa học, làm cơ sở để nâng cao trình độ và năng lực công tác chuyên môn ở các vị trí công việc sau khi ra trường. Các giải thưởng nghiên cứu khoa học xuất sắc đã được trao cho các nhóm nghiên cứu khẳng định được tính độc đáo của vấn đề nghiên cứu, tính thực tiễn cao, nội dung nghiên cứu phong phú, phương pháp nghiên cứu hợp lý, trình bày khoa học, nghiêm túc.

Thông báo về việc đón SV K8 trở lại trường (sau thời gian học GDQPAN)

Học viện Phụ nữ Việt Nam chúc mừng sinh viên khóa 8 đã hoàn thành chương trình học và chào mừng các em trở lại trường.

Thực hiện theo quy định của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng an ninh, các em sẽ gửi trả quân phục trước khi về.

Về thông tin đón sinh viên trở lại trường: 
1. Đối với các sinh viên đã đăng ký với cố vấn học tập về việc gia đình tự đón sẽ chủ động thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19, sau khi về nhà thông báo lại cho cố vấn học tập biết thông tin.
2. Đối với các em sinh viên về Học viện: đeo khẩu trang trên suốt hành trình từ Trung tâm Giáo dục Quốc phòng an ninh về Học viện và thực hiện tốt 02 thông báo theo quy định của Học viện đã được phổ biến tại các lớp.
 
Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức tập huấn về công tác tự đánh giá cấp chương trình đào tạo

Hướng tới mục tiêu hoạch định kế hoạch cải tiến chất lượng cấp chương trình đào tạo trong năm 2021 và các năm tiếp theo đến năm 2025 đồng thời khẳng định vai trò của lãnh đạo cơ sở giáo dục, lãnh đạo khoa về bảo đảm và kiểm định chất lượng trong việc chỉ đạo hoạt động tự đánh giá, đánh giá ngoài chương trình đào tạo; Nâng cao nhận thức của giảng viên, cán bộ, người học về bảo đảm chất lượng chương trình đào tạo khi phối hợp với đơn vị chuyên trách, với cán bộ chuyên trách; Xây dựng lộ trình chuẩn bị tự đánh giá cấp chương trình đào tạo, ngày 05/05/2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức khóa  đào tạo, tập huấn cho viên chức về công tác tự đánh giá cấp chương trình đào tạo. Hoạt động do Phòng Khảo thí và Bảo đảm chất lượng làm đầu mối.

Tại buổi tập huấn, chuyên gia Nguyễn Thị Thu Hương đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự đánh giá chương trình đào tạo và trao đổi 4 vấn đề chính: Một là Xu hướng phát triển giáo dục đại học của ASEAN và thế giới trong bối cảnh CMCN 4.0 – Mô hình giáo dục theo chuẩn đầu ra; Hai là Khung trình độ quốc gia Việt Nam và những yêu cầu bảo đảm, nâng cao chất lượng chương trình đào tạo; Ba là Quan điểm chất lượng và phương pháp tiếp cận bộ tiêu chuẩn, quy trình đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Bộ GD & ĐT.; Bốn là tổng quan kết quả kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo quý 1 năm 2021.