Ra mắt Câu lạc bộ “Hành động vì bình đẳng giới và phát triển bền vững”

Sáng ngày 17/5, Khoa Giới và Phát triển đã tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ (CLB) “Hành động vì bình đẳng giới và phát triển bền vững”.

CLB được hình thành từ ý tưởng của nhóm sinh viên sau khi tham gia khóa tập huấn Change Makers ‘Thanh niên thúc đẩy bình đẳng giới và ngăn chặn bạo lực giới’ 2018 do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp với UN Women phối hợp tổ chức. Trong quá trình chuẩn bị ra mắt, CLB đã có những hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Ban Chủ nhiệm CLB là những sinh viên có sức trẻ, nhiệt huyết, có quyết tâm hành động.Hy vọng rằng sự ra đời của CLB sẽ là bước khởi đầu cho những đóng góp thiết thực, ý nghĩa và có sức lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Sinh viên khoa Giới tổ chức triển lãm: Khoảng lặng Giới đằng sau những chén rượu

Nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế chống kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người đồng tính, song tính và chuyển giới, được sự đồng ý của Học viện Phụ nữ Việt Nam, chiều ngày 17/5/2019, Khoa Giới và Phát triển đã phối hợp với mạng lưới MSM-TG Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phòng chống kì thị và phân biệt đối xử với Cộng đồng LGBT”.

Triển lãm bao gồm những tác phẩm do chính các bạn sinh viên lớp K4 Giới và Phát triển A sáng tác. Các tác phẩm là những góc nhìn đa dạng xoay quanh vấn đề Giới và hệ lụy của bia rượu. Bằng những nét vẽ không chuyên nhưng chân thật, các bạn đã khắc họa lại vấn nạn bia rượu hiện nay tại gia đình và cộng đồng. Dưới góc nhìn Giới đầy nhạy cảm, các bạn sinh viên đã thể hiện những nhận định, suy nghĩ của mình về vấn đề nổi cộm của xã hội trong thời gian gần đây một cách tự nhiên mà sâu sắc. Mỗi  tác phẩm mang một thông điệp khác nhau nhưng đều ẩn chứa sự quan tâm, đồng cảm về những thiệt thòi, sự gánh chịu của phụ nữ khi là nạn nhân của bia rượu.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức bế giảng Lớp trung cấp lý luận Chính trị – Hành chính

Ngày 23/5/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức lễ bế giảng Lớp trung cấp lý luận Chính trị – Hành chính khóa 2 năm 2018 sau khi các học viên đã hoàn thành chương trình, thời gian học từ 08/09/2018 – 22/04/2019.

Khóa học được tổ chức nhằm trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản và cần thiết về lý luận chính trị – hành chính; củng cố, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ lãnh đạo, quản lý; kỹ năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Sinh viên khóa 3 Học viện Phụ nữ Việt Nam bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Trong hai ngày 27 và 28/5/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức các hội đồng bảo vệ khóa luận dành cho sinh viên khóa 3 thuộc các ngành: Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Luật, Giới và phát triển.Sau quá trình miệt mài học tập và phấn đấu suốt 4 năm học, các bạn sinh viên khóa 3 của Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có buổi báo cáo khóa luận thành công tốt đẹp. Những nỗ lực của các bạn đã được thầy cô đánh giá xứng đáng và đây sẽ là bước đệm để các bạn bắt đầu hành trình với những thành công mới.

Sinh viên khóa 3 ngành CTXH bảo vệ khóa luận 

Ngày 28/05/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa 3, hệ đại học chính quy tập trung, ngành Công tác xã hội. Đây là khóa đào tạo đại học chính quy thứ ba tốt nghiệp ra trường kể từ khi Học viện Phụ nữ Việt Nam được thành lập. Khóa 3 gồm 128 sinh viên, trong đó có 10 sinh viên làm và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp. Lễ Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp đại học được tổ chức nghiêm túc, đánh giá chính xác và công bằng kết quả học tập và nghiên cứu của sinh viên.      

 Qua một ngày làm việc nghiêm túc và hiệu quả, 10 sinh viên khóa 3 ngành Công tác xã hội đã bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp đại học. Đây là những trải nghiệm quý báu giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm, chuẩn bị hành trang vững vàng bước vào cuộc sống nghề nghiệp.