Sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam tham dự  Đối thoại hướng nghiệp – Hành trang cho cách mạng công nghiệp 4.0

Sáng ngày 24/5/2017, Phòng Công tác sinh viên đã phối hợp với Khoa Quản trị kinh doanh đưa hơn 100 sinh viên của Học viện tham dự chương trình ‘Đối thoại hướng nghiệp – Hành trang cho cách mạng công nghiệp 4.0′ do báo Sinh viên Việt Nam và Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ – ASEAN tổ chức nhằm chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, kỹ năng, định hướng và truyền cảm hứng khởi nghiệp cho sinh viên; chương trình diễn ra tại Đại học Xây dựng với sự tham gia của trên 1000 sinh viên đến từ Học viện Phụ nữ, Đại học Xây dựng, Đại học kinh tế quốc dân và Đại học Tài chính Quản trị kinh doanh. 

Chương trình “Đối thoại hướng nghiệp – Hành trang cho cách mạng công nghiệp 4.0” đã mang lại nhiều bổ ích cho sinh viên; chương trình đã trang bị thêm những kiến thức về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 giúp sinh viên nhận diện được những cơ hội, thách thức và tìm ra những con đường riêng cho bản thân trong con đường khởi nghiệp, lập nghiệp. Đối với sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam, chương trình đã giúp sinh viên nhận diện rõ hơn những cơ hội của bản thân trong quá trình học tập tại Học viện cũng như những cơ hội việc làm trong tương lai, giúp sinh viên thêm quyết tâm học tập, rèn luyện và trau dồi kỹ năng để có thể bắm bắt cơ hội, tranh thủ thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và khởi nghiệp thành công sau khi ra trường./.

Tọa đàm “Thấu hiểu để yêu thương”
Chiều ngày 23 tháng 5 vừa qua tại hội trường 305, Học viện Phụ nữ Việt Nam, đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề  “ Thấu hiểu để yêu thương”  Nhằm hướng ứng ngày Quốc tế chống kì thị người đồng tính, song tính và chuyển giới IDAHOT (17/5). Nhân dịp này, nhóm “thanh niên hành động vì bình đẳng Giới” của Khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ Nữ Việt Nam đã nhận được tài trợ từ Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE), Phái đoàn EU tại Việt Nam và Oxfam tại Việt Nam để tổ chức thực hiện sáng kiến “Tuần lễ thấu hiểu để yêu thương” nhằm thúc đẩy một môi trường học đường an toàn, bình đẳng và hoà nhập, không phân biệt xu hướng tính dục hay bản dạng giới. Tạo môi trường khoan dung, tôn trọng và nhân ái giành cho tất cả mọi người.
Kết thúc buổi tọa đàm mọi người phần nào hiểu, cảm thông, tôn trọng và yêu thương hơn đối với cộng đồng LGBT, cùng cam kết hành động chống kỳ thị người đồng tính, người song tính và người chuyển giới thông qua các hành động thiết thực sau buổi tọa đàm. Đó là hành động hết sức ý nghĩa “Ký tên ủng hộ LGBTIQ+”, cùng hòa mình vào các điệu nhảy flashmob đầy năng động, sáng tạo để thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm và tình yêu thương của mọi người dành cho cộng đồng LGBT, những hành động thấu hiểu để yêu thương. Hãy cùng nhau xây dựng một môi trường không còn kỳ thị đối với cộng đồng LGBT, một môi trường học an toàn cho tất cả mọi người!
Hội thảo”Bảo đảm quyền trẻ em – một số vấn đề lý luận và thực tiễn”
Nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế thiếu nhi 1 – 6,  góp phần đưa Luật Trẻ em năm 2016 (hiệu lực từ ngày 1/6/2017) đi vào cuộc sống, ngày 30/5/2017 Khoa Luật – Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa về nội dung “Bảo đảm quyền trẻ em – Những vấn đề lý luận và thực tiễn”. Tham gia trao đổi tại Hội thảo có các nhà khoa học, các chuyên gia về quyền của trẻ em như GS. TS. Hoàng Thị Kim Quế (Khoa Luật – Đại học Quốc gia  Hà Nội), TS. Nguyễn Thị Thu Vân ( Đại học Hòa Bình), TS. Lê Thị Phương Nga ( Khoa Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại diện Ban Gia đình xã hội – TW Hội LHPN Việt Nam, Chuyên gia Đỗ Dương Hiển thuộc Tổ chức Plan International….
Hội thảo được tổ chức khá công phu, đa số các đại biểu tham dự đều đánh giá cao về tính khoa học và thời sự của Hội thảo. Sự thành công của hội thảo cũng đánh dấu thêm bước trưởng thành mới của Khoa Luật – Học viện Phụ nữ Việt Nam về tổ chức nghiên cứu khoa học. Đây là cơ hội để cho giảng viên và sinh viên trong Khoa có cơ hội được trao đổi, nắm bắt, học hỏi, ứng dụng các thông tin, tri thức lý luận, thực tiễn trong vấn đề bảo đảm quyền trẻ em; tạo tiền đề cho quá trình dạy và học chuyên ngành chuyên sâu Pháp luật về Phụ nữ và bình đẳng giới trong chương trình đào tạo cử nhân ngành Luật của Học viện.  
Hội thi “mâm cơm gia đình hạnh phúc ” nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam 

Hội thi có 10 tổ công đoàn tham gia. Mỗi tổ công đoàn cử một gia đình hoặc các thành viên trong tổ đảm trách nấu 01 mâm cơm dự thi với trị giá 300.000đ/mâm cho 6 người ăn, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau 2 giờ chế biến các tổ công đoàn đã cho ra mắt những mâm cơm có giá trị dinh dưỡng cao và được bày biện, trang trí đẹp mắt.

Ban Giám khảo đã chấm điểm các mâm cơm với sự khách quan, công tâm. Kết quả cuộc thi gồm:

– 01 Giải nhất thuộc về Tổ công đoàn Hợp tác quốc tế và Trung tâm Cetcaw.

– 02 giải nhì là Tổ công đoàn Phòng Tổ chức Hành chính và Khoa Quản trị kinh doanh – Tài chính vi mô.

– 03 giải ba là Tổ công đoàn Trung tâm bồi dưỡng – Phòng đào tạo, Khoa học cơ bản và Phòng Kế toán và Cơ sở vật chất

– 4 giải khuyến khích là Tổ công đoàn Khoa Công tác xã hội; Khoa Luật và khoa Giới; Trung tâm công nghệ thông tin và phòng Công tác sinh viên; Viện Nghiên cứu.