Học viện Phụ nữ Việt Nam giao lưu với đoàn đại biểu trường Cegep Limoilou, Canada

Sáng ngày 31/5/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức tiếp đón đoàn giảng viên, sinh viên trường Cegep Limoilou đến từ thành phố Quebec, Canada đến thăm, tìm hiểu về Học viện cũng như công tác bình đẳng giới tại Việt Nam và giao lưu với giảng viên, sinh viên Học viện.

Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí vui vẻ, cởi mở và ý nghĩa. Học viện Phụ nữ Việt Nam và đoàn đại biểu đến từ trường Cegep Limoilou đến từ thành phố Quebec, Canada đã có những thông tin hữu ích phục vụ quá trình tìm hiểu tiến tới hợp tác trong thời gian sắp tới. Hi vọng với sự khởi đầu này, học viện và trường Cegep Limoilou sẽ tiếp tục có những hoạt động trao đổi hiệu quả thúc đẩy sự phát triển của cả hai bên.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức cho Chủ tịch/Phó Chủ tịch Hội LHPN cấp tỉnh

Trong hai ngày 4, 5/6/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lớp Bồi dưỡng kiến thức mới cho Chủ tịch và quy hoạch nguồn chức danh Chủ tịch Hội LHPN cấp tỉnh/ thành phố’ năm 2019.

Tham gia giảng dạy khóa học là các chuyên gia uy tín và giàu kinh nghiệm thuộc Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Bộ Công thương…. Tại khóa học, các học viên đã được các chuyên gia chia sẻ những nội dung kiến thức mới và cần thiết đối với vị trí công việc của mình. Trong 2 ngày học tập, các học viên đã được tiếp nhận và trao đổi, thảo luận về các nội dung: Hội nhập quốc tế của Việt Nam và những vấn đề đặt ra đối với phụ nữ; Thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và những vấn đề đặt ra với phụ nữ; Xây dựng hình ảnh cá nhân của người lãnh đạo nữ trong thời đại số; Vai trò của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong công tác cán bộ nữ

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức bế giảng lớp Bồi dưỡng cơ bản Nghiệp vụ công tác Hội
Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; thực hiện kế hoạch hoạt động của Học viện Phụ nữ Việt Nam năm 2019; Ngày 05 tháng 6 năm 2019 Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức bế giảng lớp “Bồi dưỡng cơ bản Nghiệp vụ công tác Hội” cho cán bộ chuyên trách Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp quận/ huyện. 
Sau thời gian học chương trình Elearning trong 2 tuần, 51 học viên đã có hai tuần học tập trung tại học viện. Đội ngũ giảng viên của lớp là Lãnh đạo Hội, các Trưởng/phó Ban TW Hội, giảng viên giàu kinh nghiệm của Học viện, chuyên sâu, nhiệt tình, trách nhiệm tham gia giảng dạy các chuyên đề. Hầu hết học viên đánh giá của học viên về nội dung/ chương trình bồi dưỡng: hầu hết học viên đánh giá chương trình phù hợp. Ngoài ra có một số ý kiến của học viên đề xuất: Tăng thời lượng và nội dung thực hành trong quá trình học tập để học viên nắm rõ hơn công tác của Hội, Bổ sung thêm kỹ năng mềm để bài học thêm phần sinh động, Tổ chức thời gian thực tế dài hơn để học viên có thời gian giao lưu, học tập kinh nghiệm được nhiều hơn…nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng ở các khóa sau.
 
Tập huấn cách sử dụng công cụ Google và ứng dụng trong công việc
Ngày 12/6/2019, Ban Tổ chức TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0  tổ chức khóa tập huấn: ‘Cách sử dụng công cụ Google và ứng dụng trong công việc’ dành cho cán bộ TW Hội và các đơn vị trực thuộc. Học viện Phụ nữ Việt Nam đã cử cán bộ khoa Truyền thông đa phương tiện và Trung tâm Công nghệ Thông tin & Thư viện tham gia.
Các học viên tham gia khóa tập huấn đã được hướng dẫn để triển khai các ứng dụng của Google Apps. Trong vòng 02 tiếng trao đổi thông tin sôi nổi và có nhiều câu hỏi xoay quanh những tính năng khi sử dụng Google Apps. Chương trình đã giúp các cán bộ lãnh đạo và chuyên viên có cái nhìn tổng thể về ứng dụng Google Apps; dễ dàng tiếp cận với những tiện ích và nâng cao hiệu quả hoạt động mà ứng dụng này mang lại trong việc điều hành tổ chức. Cạnh đó còn trao đổi những kinh nghiệm trong quá trình sử dụng Google Apps để lãnh đạo các đơn vị đẩy mạnh ứng dụng này vào công tác quản lý của đơn vị mình.
 
Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức tập huấn công tác phối hợp tổ chức thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019
Trong ngày 18 và 20/6/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức hội nghị phổ biến quy chế thi THPT Quốc gia, đặc biệt là những điểm mới trong Quy chế, nghiệp vụ và quy trình làm thi năm 2019 cho các cán bộ, giảng viên.
100% cán bộ, giảng viên tham gia phối hợp tổ chức thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 được tập huấn kỹ lưỡng về tất cả các nội dung coi thi, các nội dung của quy chế. Các cán bộ, giảng viên cũng được quán triệt về việc nắm vững quy chế, thực hiện các bước theo quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, tuyệt đối không được chủ quan và làm theo chủ nghĩa kinh nghiệm. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, buổi tập huấn đã thành công và góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giảng viên làm công tác coi thi, không để xảy ra sai sót trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại cụm thi mà nhà trường tham gia.