Học viện Phụ nữ Việt Nam Thông báo bổ sung & gia hạn thời gian nhận hồ sơ tuyển dụng 2020

Năm 2020, Học viện tuyển dụng 05 Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh và Quản trị du lịch lữ hành; 01 Giảng viên khoa Luật; 03 Giảng viên khoa Truyền thông đa phương tiện; 03 Nghiên cứu viên; 01 chuyên viên quản trị CNTT; 01 Chuyên viên Kế toán; 01 Chuyên viên phụ trách xây dựng cơ bản; 01 Chuyên viên Thanh tra pháp chế; 01 Nhân viên Văn thư kiêm lễ tân. Cụ thể, tất cả các vị trí trên được gia hạn thời gian nhận hồ sơ từ 2/6 đến 12/6/2020

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài khảo sát sơ bộ Học viện Phụ nữ Việt Nam 

Trong hai ngày 31/5 và 1/6, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN), do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) – Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam (CTĐHCĐVN) thành lập, đã tiến hành khảo sát sơ bộ Học viện Phụ nữ Việt Nam để chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức theo quy trình kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã hoàn thành công tác Tự đánh giá và các thủ tục mời đánh giá ngoài theo Quy trình Kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hồ sơ Tự đánh giá của học viện đã được Đoàn đánh giá ngoài nghiên cứu chặt chẽ và đánh giá chi tiết đối với từng tiêu chí trong tổng số 110 tiêu chí thuộc 25 tiêu chuẩn.Trong hai ngày làm việc, đoàn khảo sát đã thăm và làm việc tại Phân hiệu học viện ở thành phố Hồ Chí Minh và trụ sở chính của Học viện tại Hà Nội để chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức.Kết thúc đợt khảo sát sơ bộ, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-Hiệp hội CTĐHCĐVN, Trưởng Đoàn chuyên gia ĐGN và Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã cùng ký Biên bản Ghi nhớ sau khảo sát sơ bộ của Đoàn chuyên gia ĐGN. Thời gian khảo sát chính thức của Đoàn chuyên gia ĐGN tại học viện được thống nhất sẽ bắt đầu từ ngày 18/6/2020.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY 2020

Học viện Phụ nữ Việt Nam thông báo xét tuyển 670 chỉ tiêu cho 6 ngành đại học chính quy: Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Giới & phát triển, Luật, Quản trị kinh doanh, Quản trị du lịch và lữ hành, Truyền thông đa phương tiện. Ngoài ra, Học viện đang đệ trình lên Bộ Giáo dục và Đào tạo Hồ sơ đăng ký đào tạo 3 ngành: Kinh tế (chuyên ngành Kinh tế quốc tế), Tâm lý học (chuyên ngành Tâm lý ứng dụng), Luật Kinh tế. Sau khi được cấp phép sẽ tuyển bổ sung khoảng 200 chỉ tiêu cho 4 tổ hợp xét tuyển A00, A01, C00 và D01. Học viện Phụ nữ nhận hồ sơ xét tuyển theo hình thức trực tiếp trực tuyến và đăng ký thông qua hệ thống đăng ký xét tuyển đại học của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục & ĐT: Sẽ đối chiếu điểm thi tốt nghiệp THPT với học bạ

Điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là sẽ thực hiện đối sánh, phân tích kết quả thi và kết quả học tập bậc THPT của thí sinh, nhằm phát hiện ra những “điểm trũng”…Về chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, ông Nhạ đề nghị các địa phương quan tâm, chỉ đạo thực hiện sát sao. Trong đó, cần lưu ý việc chuẩn bị và lắp đặt camera bảo đảm chất lượng theo quy định; tránh hiện tượng có camera nhưng không hoạt động hoặc hoạt động trục trặc. Một số vùng miền núi hay xảy ra mưa lũ, địa phương cần có phương án dự phòng để bảo đảm an toàn cho điểm thi, hỗ trợ thí sinh đến dự kỳ thi an toàn, kịp thời.Về tổ chức kỳ thi, Bộ trưởng Nhạ đặc biệt lưu ý một số khâu như: in sao, vận chuyển đề thi; bảo quản đề và bài thi. “Đối với các giáo viên được cử tham gia công tác coi thi, các nhà trường cần chủ động có kế hoạch để giáo viên được tập huấn, phát huy trách nhiệm trong coi thi. Tránh chuyện vì không hiểu quy chế thi hoặc có lý do cá nhân dẫn đến việc thực hiện không nghiêm túc; hoặc thiếu kinh nghiệm nên xử lý tinh huống lúng túng. Nhấn mạnh không để ‘một lỗ thủng nhỏ đánh đắm cả con tàu’, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ lưu ý phải thực hiện bài bản, kỹ càng tất cả các khâu trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Cần xác định nguyện vọng 1, 2 phù hợp năng lực và mong muốn

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH,CĐ năm 2020 đang đến gần. Ngoài một số điều chỉnh nhỏ về kỹ thuật, Quy chế tuyển sinh 2020 về cơ bản giữ ổn định như năm 2019. PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho biết: Theo số liệu của Vụ GDĐH thì trong thời gian qua, khi cho phép thí sinh Đăng ký xét tuyển (ĐKXT) không giới hạn nguyện vọng, hầu hết các em trúng tuyển và nhập học với 3 nguyện vọng đầu tiên trong lần xét tuyển đợt 1. Số thí sinh trúng tuyển trong những đợt xét tuyển lần 3, 4, 5 chiếm tỷ lệ rất ít. Vì thế, dù có những thí sinh đăng ký tới hàng chục nguyện vọng, nhưng nếu đã trúng tuyển nguyện vọng 1, 2 thì sẽ không sử dụng tới nguyện vọng thứ 3, 4 nữa. Theo đó, các em vẫn cần phải xác định được nguyện vọng 1, 2 là nguyện vọng chính, quan trọng nhất, phù hợp với năng lực và mong muốn của mình.Vì thế, chọn ngành, chọn trường… không nên là câu chuyện của thời gian cuối, đây là thời điểm các em cần tập trung cao độ cho việc ôn thi thật hiệu quả để đạt mục tiêu trúng tuyển vào trường ĐH mơ ước của mình.