Lễ bế giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội tại tại tỉnh Yên Bái
Ngày 15/6/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức lễ bế giảng lớp “Bồi dưỡng cơ bản nghiệp vụ công tác Hội” cho Chủ tịch, nguồn chức danh Chủ tịch Hội LHPN xã, phường/ thị trấn tại tỉnh Yên Bái.
Trong toàn khóa học, học viên đã được tiếp thu 22 chuyên đề, trong đó có 9 chuyên đề học trên mạng internet và 13 chuyên đề học trực tiếp tập trung vào các nội dung về giám sát và phản biện xã hội, đổi mới nội dung phương thức hoạt động, công tác phát triển hội viên và xây dựng hội viên nòng cốt, bình đẳng giới với công tác phụ nữ, hướng dẫn xây dựng và tuyên truyền điển hình tiên tiến, công tác xã hội với phụ nữ yếu thế. Kết thúc lớp bồi dưỡng 100% học viên đạt yêu cầu và được cấp chứng chỉ, trong đó 05 học viên đạt kết quả cao, nghiêm túc trong học tập, nhiệt tình tham gia các hoạt động của lớp đã được Giám đốc Học viện Phụ nữ tặng Giấy khen.
 
Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục Học viện Phụ nữ Việt Nam 
Sau 7 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khách quan và minh bạch, chiều ngày 24 tháng 6 năm 2020,  Đoàn Đánh giá ngoài -Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng và Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ bế mạc Đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trong quá trình phục vụ, đáp ứng các yêu cầu của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, từng cá nhân, đơn vị đã tự chuyển mình, tự điều hướng, dần hình thành nên văn hóa bảo đảm chất lượng tại học viện. Thực hiện công tác đánh giá ngoài là cơ hội để tập thể cán bộ, viên chức học viện trải nghiệm và học tập những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của công tác bảo đảm chất lượng cơ sở giáo dục. Từ kết quả đánh giá, Ban Giám đốc và tập thể cán bộ, viên chức học viện sẽ tìm ra những giải pháp thực tiễn nhất để tiếp tục khẳng định giá trị của học viện đối với xã hội.Kết thúc lễ bế mạc, PGS.TS Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện PNVN,GS. TSKH. Bành Tiến Long – Trưởng đoàn ĐGN và PGS.TS. Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng Giáo dục đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.
 
44 Chủ tịch và nguồn Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở được bồi dưỡng nghiệp vụ tại Lào Cai
Thực hiện Kế hoạch hoạt động Đề án “Bồi dưỡng cán bộ, công chức Hội LHPN các cấp và chi hội trưởng phụ nữ giai đoạn 2019-2025”, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lào Cai tổ chức lớp Bồi dưỡng cơ bản nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ  cấp cơ sở. Lớp tập huấn được thực hiện kết hợp bởi hai hình thức học, trực tuyến và trực tiếp do giảng viên Học viên phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trực tiếp giảng dạy. Ngày 20/6/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng.Tham gia lớp tập huấn có 44 Chủ tịch và nguồn Chủ tịch Hội cơ sở đến từ 44 xã/phường/thị trấn thuộc 9 huyện/thị/thành phố. Sau thời gian 01 tháng, học viên đã được nghiên cứu nội dung cơ bản của 20 chuyên đề về công tác cán bộ nữ, công tác tuyên truyền điển hình tiên tiến; vai trò, vị trí của Tổ chức Hội cơ sở và nhiệm vụ của Chủ tịch phụ nữ cơ sở; công tác tập hợp, thu hút hội viên; công tác vận động hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp … Trong thời gian tập huấn, học viên được tham quan mô hình trang trại tổng hợp chăn nuôi, kinh doanh, dịch vụ tại phường Bắc Cường. Đồng thời, học viên trong lớp đã được chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức các hoạt động tại cơ sở. 
Kết quả cuối khóa, có 9% học viên đạt loại giỏi; 91% đạt loại khá, trong đó có 05 học viên xếp loại xuất sắc được Học viên phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai tặng giấy khen và quà.
 
Đoàn Thanh niên học viện tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam
Chiều ngày 22/6/2020, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức đưa 30 đoàn viên là sinh viên học viện tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, nơi được TripAdvisor (website du lịch lớn nhất thế giới) bình chọn nằm trong top 3 trong 94 điểm đến hấp dẫn nhất Hà Nội năm 2014. Danh hiệu này được giữ vững trong 3 năm liên tiếp (2012, 2013 và 2014). Đoàn đã được hướng dẫn viên của Bảo tàng đưa đi tham quan tổng thể 4 tầng của khu trưng bày với hàng nghìn các tư vật liệu bằng hiện vật từ những hình ảnh đến bộ trang phục mang nét đặc trưng của người phụ nữ Việt.
Kết thúc chuyến đi, các đoàn viên đã có thêm những kiến thức bổ ích về hình ảnh người Phụ nữ Việt Nam kiên cường, bất khuất, trung hậu, đảm đang trong lịch sử và thêm phần tự tin, tự trọng ở thời đại mới. Đây không chỉ là cơ hội để đoàn viên nâng cao hiểu biết của mình mà cũng là cơ hội để lan tỏa những tri thức vô giá này đến với những người xung quanh.