Thông báo tuyển sinh thạc sĩ năm 2021 
Học viện Phụ nữ Việt Nam thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ năm 2021 các ngành: Công tác xã hội và Quản trị kinh doanh.
 

Các ngành tuyển sinh đào tạo Thạc sĩ: Ngành Quản trị kinh doanh – Mã số: 8340101; Ngành Công tác xã hội – Mã số: 8760101

Có hai hình thức đào tạo cho các học viên: 1 là lớp học tập trung trong giờ hành chính: 1,5 năm (bao gồm cả thời gian học các học phần và thời gian viết, bảo vệ luận văn thạc sĩ); 2 là lớp học không tập trung ngoài giờ hành chính: 2,0 năm (bao gồm cả thời gian học các học phần và thời gian viết, bảo vệ luận văn thạc sĩ).

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức thẩm định chương trình đào tạo ngành Xã hội học

 Mục tiêu mở ngành Xã hội học là một trong những mục tiêu chiến lược của Học viện trong giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn năm 2030, với kỳ vọng vừa góp phần đáp ứng nhu cầu của nguồn nhân lực cho các ngành Khoa học xã hội nói chung, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, loại bỏ khoảng cách về giới trong các lĩnh vực, hiện thực hóa mục tiêu bình đẳng giới trong thời đại hiện nay. Việc giảng dạy chuyên ngành Xã hội học sẽ hỗ trợ cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện.

Ngoài khối lượng kiến thức chung, kiến thức kỹ năng, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức của ngành Xã hội học và các học phần Xã hội học chuyên biệt đồng thời thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội do Học viện và các tổ chức khác nhằm bồi đắp thêm kỹ năng và kiến thức thực tế để sinh viên có thể phân tích các vấn đề xã hội, hành vi con người, có năng lực tư vấn xây dựng các chính sách xã hội đáp ứng nhu cầu phát triển sau khi tốt nghiệp. Đề án mở ngành đào tạo trình độ đại học ngành Xã hội học của Học viện Phụ nữ Việt Nam được Hội đồng thẩm định thông qua với sự nhất trí cao của 5 thành viên (100%) tán thành thông qua để trường tiếp tục hoàn chỉnh và báo cáo Bộ GD&ĐT.

Tổ chức chấm giải cuộc thi ảnh: “Gia đình- Kết nối yêu thương”

Sau 10 ngày phát động cuộc thi ảnh “Gia đình- Kết nối yêu thương”, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 38 bộ ảnh dự thi của các công đoàn viên Học viện Phụ nữ Việt Nam. Chiều ngày 22/6/2021, Ban Giám khảo của cuộc thi đã chấm điểm và lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi.

Ban Giám khảo của cuộc thi đã theo dõi và nhận định và chấm điểm theo các tiêu chí nội dung, chất lượng hình ảnh, ý nghĩa của thông điệp để có sự đánh giá công bằng và khách quan nhất. Sau quá trình chấm độc lập và trao đổi, tổng hợp kết quả chung, Ban Giám khảo đã lựa chọn 5 bộ ảnh xuất sắc đạt giải nhất để gửi tham gia cuộc thi ảnh của Công đoàn cơ quan Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và chọn ra được 7 giải nhì, 9 giải ba, 12 giải khuyến khích và 1 giải tập thể sẽ trao tặng trong dịp kỉ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2021.

Hoạt động tuyên truyên phòng chống bạo lực học đường và xâm hại vị thành niên

Giới và Phát triển là ngành khoa học tiến bộ, đi sâu tìm hiểu vai trò, trách nhiệm, vị trí xã hội của phụ nữ và nam giới trong mối liên quan tới sự phát triển của cộng đồng. Giới và Phát triển hướng tới một xã hội công bằng, văn minh và phát triển toàn diện. Kể từ năm 2015 khi được thành lập cho đến nay, Khoa Giới và Phát triển luôn phát huy thế mạnh đặc thù, đồng thời tích cực đồng hành với những hoạt động phục vụ cộng đồng ý nghĩa, thiết thực. Mới đây, khoa Giới và Phát triển đã có chuỗi hoạt động vì cộng đồng tại các địa phương Yên Bái, Điện Biên, Ninh Bình,…

Tại các điểm trường THPT tại các tỉnh, đội ngũ chuyên gia, giảng viên và tình nguyện viên là sinh viên của khoa Giới và Phát triển đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ tìm hiểu và nhận biết cũng như cách phòng tránh, chống lại bạo lực học đường và xâm hại ở lứa tuổi vị thành niên. Thầy cô và các bạn học sinh tại các điểm trường đã rất hào hứng tham gia vào những trò chơi, hoạt động nhóm để tìm hiểu về những cách phòng tránh, chống bạo lực học đường, xâm hại đối với chính bản thân và những người xung quanh.