Sinh viên khóa 10 tham gia học giáo dục Quốc phòng và An Ninh

Sáng ngày 29/5/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh đã phối hợp tổ chức Lễ Giao – Nhận sinh viên khóa 9 tham gia học giáo dục Quốc phòng và An Ninh. Trong thời gian 04 tuần (từ 29/5/2023 – 25/6/2023) các em sẽ học tập tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội – Địa chỉ: Thôn 7, xã Thạch Hoà, Thạch Thất, Hà Nội. 

Buổi Lễ Giao – Nhận quân tại trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra trang trọng và nhiều cảm xúc. Đại diện sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đẫ phát biểu khẳng định sẽ nghiêm túc thực hiện nghiêm túc các quy định, tập trung tiếp thu tốt kiến thức, nỗ lực hoàn thành tốt các bài học thực hành để rèn luyện tinh thần, sức khỏe, xứng đáng là một người lính của quân đội Nhân dân Việt Nam trong khoảng thời gian này. Trong thời gian 1 tháng học tập xa trường, xa gia đình đánh dấu một hành trình rèn luyện đòi hỏi sự nỗ lực và bền bỉ rất lớn từ các bạn sinh viên. Các bạn sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về an ninh, rèn luyện tổ chức kỷ luật, tác phong quân đội, giáo dục lối sống lành mạnh, hòa đồng, đoàn kết, tương thân tương ái. Bên cạnh đó, giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ cùng phối hợp với Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh để hỗ trợ các bạn sinh viên trong suốt khóa học.

Hành trình chia sẻ kiến thức chuyên môn của chuyên gia Đại học Bang Boise State, Mỹ  tại Học viện 

Trong 6 tuần vừa qua, PGS.TS. Jill Chonody, Tiến sĩ ngành Công tác xã hội tại Đại học Bang Florida năm 2009 và đảm nhận cương vị Phó Giáo sư tại Đại học Bang Boise State, Mỹ đã dành thời gian công tác tình nguyện tại Học viện Phụ nữ Việt Nam. Những đóng góp của bà trong thời gian này đã để lại những giá trị lớn về kinh nghiệm, học thuật cũng như truyền cảm hứng, năng lượng tích cực cho giảng viên và sinh viên Học viện.

Cụ thể, ngày 08/5/2023, Khoa Công tác xã hội tổ chức buổi nói chuyên chuyên đề với bà Jill Chonody chủ đề “Thực hành Công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe tâm thần” nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng thực tế cho sinh viên. Ngày 13/5 bà Jill Chonody chia sẻ với học viên cao học Khoá 4, ngành Công tác xã hội tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh chuyên đề “Lý thuyết và can thiệp trong chăm sóc sức khoẻ tâm thần”. Chiều ngày 17/5/2023, PGS.TS Jill Chonody đã có buổi nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới và phong trào nữ quyền trên thế giới và tại Mỹ với giảng viên, sinh viên ngành Giới và Phát triển. Sáng ngày 18/5/2023 chuyên gia Jill.M.Chonody đã làm việc với Khoa Công tác xã hội để trao đổi về chương trình đào tạo tiến sĩ ngành CTXH sắp mở tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.Ngày 23/5, chuyên gia Jill Chonody chia sẻ tại buổi tập huấn “CTXH trong chăm sóc sức khoẻ tâm thần – Lý thuyết và can thiệp”. Buổi tập huấn thu hút sự tham gia của các giảng viên, nghiên cứu viên, chuyên gia, của các trường đại học, viện nghiên cứu, bệnh viện… ngoài giảng viên, cán bộ của Học viện. Buổi tập huấn đã mang lại nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong thực hành nghề Công tác xã hội.Ngày 30/5/2023 PGS.TS. Jill.M.Chonody  đã chia sẻ chủ đề “Phương pháp nghiên cứu và kinh nghiệm viết bài báo quốc tế” tại buổi tập huấn dành cho các giảng viên, nghiên cứu viên Học viện và một số giảng viên trường đại học khác. 
Học viện Phụ nữ Việt Nam chia tay chuyên gia Đại học Boise State, Mỹ
Ngày 2/6/2023, Ban Giám đốc Học viện, Khoa Công tác xã hội, Giới và phát triển, Khoa học cơ bản và Phòng Hợp tác quốc tế và quản lý khoa học đã có buổi chia tay PGS.TS. Jill Chonody, Tiến sĩ ngành Công tác xã hội tại Đại học Bang Florida năm 2009 và đảm nhận cương vị Phó Giáo sư tại Đại học Bang Boise State, Mỹ sau thời gian công tác tại Học viện.
Trong 6 tuần làm việc tại Học viện, bà Jill Chonody đã có 8 buổi chia sẻ, nói chuyện chuyên đề và tập huấn cho giảng viên, học viên cao học và sinh viên các ngành CTXH, Tâm lý và Giới về các chủ đề như các mô hình can thiệp công tác xã hội, thực hành Công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe tâm thần, các loại rối loạn tâm thần và phương pháp điều trị, các vấn đề về bất bình đẳng giới trong xã hội và phương pháp nghiên cứu, viết bài báo quốc tế. Cụ thể là những chủ đề: Lý thuyết và can thiệp trong chăm sóc sức khoẻ tâm thần; Phương pháp đánh giá, chẩn đoán và điều trị trong chăm sóc sức khoẻ tâm thần; Bình đẳng giới và phong trào nữ quyền trên thế giới và tại Mỹ; Thực hành Công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe tâm thần; CTXH trong chăm sóc sức khoẻ tâm thần – Lý thuyết và can thiệp… PGS.TS. Jill Chonody cũng bày tỏ sự biết ơn Học viện đã giúp bà có được cơ hội đến với đất nước Việt Nam xinh đẹp, được làm việc cùng một đội ngũ giảng viên năng động, nhiệt huyết và các bạn sinh viên, học viên sôi nổi, ham học hỏi. Bà chia sẻ rằng mình rất vui vì đã có chuỗi ngày tuy ngắn ngủi những đã rất ý nghĩa tại Việt Nam, mong một ngày không xa sẽ được quay trở lại Học viện.