Học viện Phụ nữ Việt Nam tham gia phối hợp coi thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 23/6/2019, thực hiện sự phân công của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo và Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã cử hơn 90 giảng viên và quản lý cấp Khoa, Phòng thực hiện nhiệm vụ Phó trưởng điểm thi, giám thị coi thi, thanh tra và giám sát 09 điểm thi tại thành phố Hòa Bình, huyện Tân Lạc, Kỳ Sơn và Cao Phong.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, Học viện đã cử nhân sự tham gia đầy đủ các cuộc họp Ban Chỉ đạo, Hội đồng thi, tập huấn công tác thanh tra do Ban Chỉ đạo và Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình tổ chức. Đồng thời, tổ chức 02 lớp tập huấn chuyên sâu cho giảng viên làm công tác coi thi theo Quy chế thi THPT quốc gia năm 2019; quán triệt tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công bám sát, hiểu sâu, nhớ kỹ các nội dung của quy chế, tuân thủ hướng dẫn hiệu lệnh trống, thái độ tươi vui, không căng thẳng khi tiếp xúc với học sinh…, nhất là không chủ quan, làm theo kinh nghiệm.rong 4 ngày thi, giảng viên và quản lý cấp Khoa, Phòng của Học viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, được đại diện các điểm thi đánh giá cao về tinh thần, trách nhiệm và tác phong, kỷ luật khi trực tiếp phối hợp thực hiện nhiệm vụ tại các điểm thi.

Học viện Phụ nữ Việt Nam thực hiện đánh giá chất lượng ISO 9001:2015

Sáng ngày 5/7/2019, Cơ quan chứng nhận BVAQ Việt Nam đã thực hiện đánh giá chất lượng ISO 9001:2015 của Học viện Phụ nữ Việt Nam. 

Học viện đã ban hành và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 với 74 quy trình về tuyển sinh, đào tạo, đánh giá chất lượng giảng dạy; quản lý cán bộ; quản lý tài chính; quản lý cơ sở vật chất; quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học; hợp tác quốc tế; quản lý sinh viên…Đoàn đánh giá đã dùng phương pháp đánh giá chọn mẫu, ngoài làm việc với Ban Giám đốc, đoàn đã lựa chọn Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ, Trung tâm Công nghệ thông tin & Thư viện, Phòng Tổ chức Hành chính, Phòng Hợp tác quốc tế, Phòng Đào tạo, Khoa Công tác xã hội, Khoa Khoa học cơ bản và Viện Nghiên cứu phụ nữ để rà soát, đánh giá quá trình xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào hoạt động chuyên môn. Để bảo đảm quản lý hiệu quả, đoàn khuyến nghị Học viện bổ sung thêm quy trình quản lý hệ thống gồm nhận biết bối cảnh của tổ chức; kiểm soát văn bản; giám sát nguồn cung cấp và đầu ra. Trên cơ sở đó, đoàn kết luận quy trình quản lý chất lượng của Học viện đáp ứng yêu cầu để đề nghị cấp giấy chứng nhận ISO 9001:2015.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức tập huấn nâng cao năng lực viên chức, người lao động năm 2019

Đây là hoạt động thường niên của Học viện được tổ chức từ ngày 10 – 12/7/2019 để trang bị thông tin, kiến thức, kỹ năng thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và công tác quản trị Học viện.

Sau phiên khai mạc, khối giảng viên và nghiên cứu viên được tiếp cận thông tin, kiến thức, kỹ năng về nghiên cứu về giới, phụ nữ và các vấn đề đặt ra trong tình hình mới; về kinh nghiệm, phương pháp hướng dẫn nghiên cứu khoa học, hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp, luận văn thạc sỹ; và về phương pháp dạy học tích cực, thu hút sự tham gia của sinh viên. Khối viên chức hành chính, viên chức tiếp cận thông tin, kiến thức, kỹ năng về tạo động lực làm việc hiệu quả; kỹ năng giao tiếp hành chính và kỹ năng tham mưu, đề xuất. Đợt tập huấn hè năm 2019 của Học viện hứa hẹn sẽ đem lại những cách nhìn mới với suy nghĩ tích cực, thực tế về nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi viên chức người lao động đối với chính bản thân mình và sự phát triển của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đón tân sinh viên khóa 7 nhập học

Ngày 12 và 13/7/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức đón tiếp các tân sinh viên K7 đến làm thủ tục nhập học đợt 2 dành theo hình thức xét học bạ năm 2019.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tân sinh viên nhập học, Học viện đã xây dựng kết hoạch, bố trí tiếp đón bằng thủ tục nhanh chóng, đơn giản nhất. Các đơn vị được giao nhiệm vụ đón sinh viên nhập học đều có mặt từ rất sớm để chuẩn bị và hướng dẫn cho các sinh viên tình nguyện vào đúng vị trí làm việc, hoàn thành tốt công tác tư vấn, hướng dẫn tân sinh viên. Thủ tục nhập học được hướng dẫn thành quy trình rõ ràng và cụ thể, được thông báo và niêm yết giúp cho công tác đón tiếp thuận tiện. Hầu hết phụ huynh và tân sinh viên đều cho biết cảm thấy hài lòng với thái độ lịch sự, tận tình, chu đáo từ khâu đón tiếp đến khâu thu nộp học phí, hồ sơ khi làm thủ tục nhập học.

Hội thảo  “ Phụ nữ và quyền lực: Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ  trong lĩnh vực chính trị”
 Nhằm tạo diễn đàn để các chuyên gia, các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên trao đổi, phân tích, đánh giá các quy định của pháp luật hiện hành cũng như thực tiễn về sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị tại Việt Nam. Ngày 16 tháng 7 năm 2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Viện Friedrich Ebert Stiftung – Cộng hòa Liên bang Đức tổ chức hội thảo “Phụ nữ và quyền lực: Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị”  với mục đích trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia, nhà khoa học Việt Nam và Đức, giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam về những vấn đề liên quan, đồng thời đề ra các giải pháp và khuyến nghị chính sách hoàn thiện pháp luật, các biện pháp nhằm thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị.
Tại phiên thảo luận, hội thảo nhận được hơn 20 ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên và sinh viên về thực trạng bất bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị, những khuyến nghị, giải pháp nhằm thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị tại Việt Nam. GS.TS. Hoàng Thị Kim Quế – Nguyên Phó Chủ nhiệm Khoa Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng: Bất bình đẳng giới đang diễn ra trên nhiều lĩnh vực không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới…muốn thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị cần có sự lên tiếng, vào cuộc của cả xã hội, các cơ quan nhà nước, các tổ chức và chính phụ nữ cũng cần phải thay đổi về tư duy, suy nghĩ…