Học viện Phụ nữ Việt Nam trao bằng cử nhân cho sinh viên khóa 2

Thực hiện kế hoạch năm học 2017 – 2018, sáng ngày 02/7/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho sinh viên khóa 2 ngành công tác xã hội và quản trị kinh doanh niên khóa 2014 – 2018.

174 em sinh viên khóa 2 đủ điều kiện xét cấp bằng tốt nghiệp đợt 1 (chiếm 70% tổng sinh viên), trong đó 7,5% tốt nghiệp loại giỏi, 59.3% loại khá và 17.2% loại trung bình.Chúc mừng các em sinh viên với tấm bằng cử nhân chính thức bước đi trên con đường mới nhiều trải nghiệm thực tế của nghề đã lựa chọn. Hy vọng rằng các em nhanh chóng hòa nhập và khẳng định được năng lực, gặt hái những thành công trên con đường sự nghiệp của mình, có nhiều đóng góp cho gia đình và cộng đồng xã hội, qua đó, tiếp tục góp phần lan tỏa hình ảnh Học viện Phụ nữ Việt Nam đến mọi miền đất nước.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực viên chức và người lao động

Thực hiện kế hoạch năm 2018, từ ngày 9 – 12/7, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực cho viên chức, người lao động tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Trên cơ sở yêu cầu thực tế bảo đảm vận hành công việc, khóa bồi dưỡng thiết kế 01 nội dung chung; 01 nội dung dành riêng về nghiên cứu khoa học cho khối giảng viên, nghiên cứu viên; 02 nội dung về nghiệp vụ và mô tả công việc theo vị trí việc làm cho viên chức hành chính, người lao động.

Diễn đàn đa phương thúc đẩy bình đẳng giới  trong kỷ nguyên số và hội nhập

Ngày 18-8-2018, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTB&XH) tổ chức Diễn đàn đa phương thúc đẩy bình đẳng giới trong kỷ nguyên số và hội nhập. 

Diễn đàn đa phương được chia thành 3 phiên làm việc. Phiên đầu tiên, các đại biểu trình bày các tham luận liên quan tới thúc đẩy bình đẳng giới trong kỷ nguyên số và hội nhập tại Việt Nam, các vấn đề liên quan tới lao động việc làm, chính sách, luật pháp và việc đảm bảo quyền cho lao động nữ. Phiên thứ hai, diễn đàn đối thoại với khách mời về các thách thức, cơ hội và rào cản về giới trong kỷ nguyên số và hội nhập. Phiên thứ ba, các đại biểu đi tham quan mô hình công ty Samsung SEVT Thái Nguyên. Đây được cho là mô hình lý tưởng của các công ty, tập đoàn trong quá trình chuyển đổi nhằm nắm bắt cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Trong bối cảnh đó, công ty đã kịp thời đề xuất những chính sách hỗ trợ phát triển kỹ năng, tay nghề và những phúc lợi cần thiết cho nhân viên công ty – đặc biệt là nhân viên nữ (chiếm 75% số lượng người lao động tại công ty).

Hội thảo nhấn mạnh những thành tựu về bình đẳng giới của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế. Việt Nam được các tổ chức quốc tế đánh giá là quốc gia xóa bỏ khoảng cách giới nhanh nhất trong 20 năm qua. Các chỉ số phát triển giới (GDI), chỉ số khoảng cách giới (GGI) và chỉ số bất bình đẳng giới (GII) đều có sự thay đổi tích cực.

Học viện Phụ nữ Việt Nam làm việc với Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương Đảng 

Chiều ngày 25/7/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có buổi làm việc với Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc thực hiện Nghị quyết số 19 – NQ/TW ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII (Hội nghị lần thứ 6) về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh Văn phòng TW Đảng, Phó Trưởng đoàn kiểm tra, chủ trì cuộc làm việc tại Học viện đã kết luận: 1. Đảng bộ Học viện Phụ nữ Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ cơ quan TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã quán triệt, học tập Nghị quyết theo chỉ đạo cơ bản tốt, có sinh hoạt chuyên đề; 2. Sau khi tổ chức học tập, Học viện đã chủ động căn cứ Quyết định số 292 của Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã triển khai bước đầu dự kiến sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng sáp nhập và tách các đơn vị trực thuộc phù hợp với đặc thù của Học viện theo chủ trương chung của Đảng. Đồng thời đã có dự kiến xây dựng kế hoạch riêng về việc thực hiện Nghị quyết; 3. Học viện đã có mục tiêu xây dựng Học viện thành một cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn trong điều kiện có thể và xây dựng đội ngũ giảng viên phù hợp với yêu cầu chuẩn theo quy định; 4. Đề nghị Học viện bổ sung thêm thông tin về sinh hoạt chuyên đề học tập Nghị quyết, cung cấp thêm việc viết báo cáo thu hoạch sau học Nghị quyết