100 nữ sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam tham gia trình diễn trong chương trình ‘Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam’

Tối ngày 28/6/2020, 100 nữ sinh viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam tham gia trình diễn trong chương trình ‘Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam’ được tổ chức hoành tráng, công phu, đẹp mắt tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Chương trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức.

Để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt ý nghĩa này, 100 nữ sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã không quản ngại thời tiết nắng nóng nhiệt tình tập luyện, trình diễn trong suốt thời gian chuẩn bị. Các em là những gương mặt nổi bật được lựa chọn để tham gia trình diễn hơn 1.000 mẫu áo dài từ 21 bộ sưu tập của 21 nhà thiết kế trong nước với các người mẫu chuyên nghiệp. 

Sinh viên khoa CTXH phục vụ cộng đồng tại TT chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt 

Thực hiện kế hoạch phục vụ cộng đồng của Khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam, ngày 27/6/2020, đoàn giảng viên và sinh viên khoa Công tác xã hội, do PGS.TS. Đoàn Thị Thanh Huyền – Phó Trưởng Khoa làm trưởng đoàn đã đến trợ giúp phát triển kỹ năng sống cho trẻ em nhiễm HIV/AIDS bị bỏ rơi tại Trung tâm chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (thuộc Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2), Ba Vì, Hà Nội. Sau hoạt động lao động sản xuất chung với trẻ em, đoàn sinh viên cũng tổ chức và tham gia nấu bữa trưa cùng cán bộ Trung tâm và trẻ để tăng thêm mối quan hệ gắn bó, đồng thời tạo cho trẻ em sự tự tin, hòa đồng giúp trẻ hòa nhập cuộc sống tốt hơn khi trưởng thành.

Đây là những hoạt động thực tiễn giúp sinh viên làm giàu thêm kiến thức, trau dồi kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm và có thái độ nghề nghiệp rõ ràng, tích cực. Sinh viên sau khi có trải nghiệm thực tiễn nghề sẽ say mê, hứng thú hơn đối ngành học, đặc biệt, sinh viên sẽ tự tin hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn, thuận lợi cho công việc sau này. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng giúp trẻ em nhiễm HIV/AIDS bị mồ côi, bị bỏ rơi tại Trung tâm được trau dồi các kỹ năng như: lao động, giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý xử lý công việc, hòa nhập xã hội… 

Lễ bế giảng lớp “Bồi dưỡng Nghiệp vụ công tác Hội” tại Cao Bằng

Ngày 30/6/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh Cao Bằng long trọng tổ chức lễ bế giảng lớp “Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội” cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp cơ sở tại tỉnh Cao Bằng. Lớp bồi dưỡng nằm trong khuôn khổ Đề án bồi dưỡng cán bộ, công chức Hội LHPN các cấp và Chi hội trưởng Phụ nữ giai đoạn 2019 – 2025 (gọi tắt là Đề án 1893) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 31/12/2018.

Trong toàn khóa học, học viên đã được tiếp thu 23 chuyên đề gồm 2 phần: kiến thức chung và kỹ năng làm việc. Kết thúc khóa bồi dưỡng 100% học viên đạt yêu cầu của phần thi trên mạng internet và hoàn thành bài luận cuối khóa; 100% học viên được cấp chứng chỉ trong đó 06 học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện được Ban Giám đốc Học viện công nhận và cấp giấy khen.

Học viện Phụ nữ Việt Nam làm việc với đại diện Chương trình Quốc gia Solidarity Center, AFL – CIO
Sáng ngày 09/07/2020, TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam và đại diện phòng Hợp tác quốc tế đã tiếp đón và làm việc với bà Jennifer Kuhlman, Giám đốc Chương trình Quốc gia Solidarity Center, AFL – CIO cùng cộng sự.
Tại buổi làm việc, bà Jennifer Kuhlman thể hiện sự quan tấm đến các vấn đề thuộc lĩnh vực nghiên cứu của Học viện. TS. Dương Kim Anh đã trao đổi thông tin về các dự án và hoạt động nghiên cứu liên quan đến quấy rối tình dục trên phương tiện giao thông công cộng, tại nơi làm việc, bạo lực trên cơ sở giới, buôn bán người và các vấn đề về giới khác mà Học viện Phụ nữ Việt Nam đã hợp tác triển khai với các đối tác như CARE, ActionAid, UNWomen. Nhân dịp này, Phó Giám đốc Dương Kim Anh cũng ngỏ ý mời bà Jennifer Kuhlman tham gia các hoạt động hợp tác với học viện như chia sẻ về kinh nghiệm cũng như kết quả nghiên cứu mà bà Jennifer Kuhlman và tổ chức Solidarity Center, AFL-CIO đã đạt được về quấy rối tình dục và các vấn đề về giới khác; Giao lưu, truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho sinh viên thuộc CLB Tiếng Anh của Học viện; Tham gia các hội thảo nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực giới và phục nữ…