Khảo sát sơ bộ đánh giá chất lượng 3 chương trình đào tạo

Sáng ngày 08/7/2023, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long đã thực hiện khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài (ĐGN) 03 chương trình đào tạo (CTĐT) ngành: Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh và Luật tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.

 Đoàn đã kiểm tra sơ bộ công tác chuẩn bị cho hoạt động khảo sát chính thức; hồ sơ, minh chứng phục vụ ĐGN chương trình đào tạo của Học viện và có những nhận xét về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng và cơ sở vật chất phục vụ ĐGN 03 chương trình đào tạo. Đoàn ĐGN đã chỉ ra một số tiêu chí Học viện Phụ nữ Việt Nam cần lưu ý bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện để phục vụ cho đợt khảo sát chính thức. Đoàn cũng đã trao đổi, thống nhất với Trường về nguyên tắc làm việc của Đoàn; thời gian diễn ra hoạt động khảo sát chính thức; bổ sung các tài liệu, hồ sơ, minh chứng; thống nhất về thành phần, số lượng phỏng vấn các bên liên quan. Sau khi thảo luận về kết quả nghiên cứu/kiểm tra hồ sơ tự đánh giá chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Quản trị kinh doanh; Công tác xã hội; Luật; và các điều kiện chuẩn bị cho khảo sát chính thức, hai bên đã thông qua nội dung Biên bản ghi nhớ sau buổi khảo sát sơ bộ. Đại diện Đoàn đánh giá ngoài, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục Thăng Long đã ký kết biên bản ghi nhớ.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức về nguồn năm 2023

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2023, ngày 10/7, Đảng bộ Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức hoạt động “về nguồn” tại 2 địa điểm: Đền thờ Nữ Tiến sĩ đầu tiên của Việt Nam, bà Nguyễn Thị Duệ và đền thờ Chu Văn An, nơi thờ phụng người thầy giáo với tấm gương mẫu mực về tâm đức sáng ngời của đất nước. Đây là một hoạt động giáo dục lý tưởng, chính trị cho đảng viên được đảng bộ Học viện tổ chức thường niên hàng năm.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là đền thờ bà Nguyễn Thị Duệ – Người phụ nữ đầu tiên và duy nhất đỗ tiến sĩ trong thời đại phong kiến nước nhà, được người dân ca tụng là “Bà Chúa Sao Sa”. Điểm tham quan tiếp theo của đoàn là đền thờ Chu Văn An tọa lạc trên núi Phượng Hoàng thuộc phường Văn An, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Chuyến đi về nguồn ý nghĩa thể hiện tấm lòng tri ân của đảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam giúp mỗi người hiểu thêm về truyền thống hiếu học của dân tộc và noi gương 2 danh nhân văn hoá của đất nước để thực hiện tốt hơn công việc của mình góp phần đưa Học viện Phụ nữ Việt Nam ngày càng phát triển trở thành một cơ sở giáo dục uy tín, chất lượng của nước nhà.

Teambuilding VWA – Những phút giây sảng khoái sau giờ làm

Trong khuôn khổ chương trình Tập huấn hè năm 2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức chương trình Team Building nhằm tạo sự gắn kết, giao lưu giữa các thành viên của Học viện đến từ cả 2 miền Nam – Bắc.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tập huấn nâng cao năng lực giảng viên, viên chức, người lao động

Từ ngày 11 đến 13/7/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, tổng kết năm học 2022 – 2023 và tập huấn nâng cao năng lực giảng viên, viên chức, người lao động tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tại hội nghị, tập thể viên chức, người lao động đã lắng nghe báo cáo sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 đồng thời rà soát, đánh giá tiến độ, kết quả hoạt động đăng ký theo giao ước thi đua, Nghị quyết Hội đồng Học viện và Kế hoạch chuyên môn năm 2023, các hoạt động chưa tổng hợp trong kế hoạch chuyên môn; Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023. Thông qua báo cáo, đại diện các đơn vị và viên chức, người lao động của Học viện đã thảo luận, xác định các giải pháp triển khai thực hiện thành công Kế hoạch chuyên môn 6 tháng cuối năm.Chương trình tập huấn được xây dựng chia theo 3 nhóm là: Lớp dành cho viên chức quản lý; Lớp dành cho giảng viên, nghiên cứu viên; Lớp dành cho viên chức người lao động khối hành chính.Ngoài nội dung tập huấn riêng, tập thể viên chức, người lao động cùng tham gia nội dung hoạt động tập thể như team building, gala dinner với không khí sôi động, hấp dẫn nhằm nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, cải thiện khả năng tư duy sáng tạo và duy trì sự gắn kết giữa các thành viên trong ngôi nhà chung VWA.Công tác tập huấn hè năm 2023 của Học viện đã đem lại những cách nhìn mới với suy nghĩ tích cực, thực tế về nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi đơn vị, mỗi viên chức người lao động đối với chính bản thân mình và sự phát triển của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Đoàn cựu học viên Thanh Hoá khoá 25 (1982 – 1984), trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương thăm lại trường xưa

Sáng ngày 16/7/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt đoàn cựu học viên Thanh Hoá khoá 25 (1982 – 1984), trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương tại trụ sở Học viện. 

Các bác cựu học viên đã cùng nhau ôn lại những kỉ niệm thời đi học, cùng sống lại với những ký ức tuổi đôi mươi khi mới bước chân vào trường để học tập. Toà nhà, hàng cây, hành lang quen thuộc cùng những giờ lên lớp của các cô giáo hiện đã trở thành cán bộ hưu của Học viện cứ ùa về trong những lời chia sẻ của các bác. Ai nấy đều xúc động và dâng trào một tình cảm thương mến dành cho ngôi trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương hiện là Học viện Phụ nữ Việt Nam. 39 năm đã trôi qua, các bác đã bước qua tuổi thanh xuân đầy sức sống và trưởng thành ở nhiều vị trí khác nhau nhưng vẫn không quên ngôi trường này, cái nôi chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão tuổi thanh xuân ngày ấy. Ngày gặp lại trong cảm xúc bồi hồi, xúc động, các bác cùng ôn lại những câu chuyện ngày đi học, cùng nhau ngân lên lời ca, tiếng hát, cùng thăm lại từng phòng học, phòng nội trú, cùng ngắm lại giai đoạn trưởng thành của mình tại phòng truyền thống để cùng thấy thêm yêu cuộc đời.