Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho cán bộ nữ  tỉnh Lào Cai

Trong 2 ngày 18 – 19/7/2023, Ban Tổ chức Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho cán bộ nữ cấp huyện và cấp xã tỉnh Lào Cai, giảng dạy tại khoa tập huấn là giảng viên đến từ Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Tham gia lớp tập huấn có 59 học viên là cán bộ nữ cấp huyện, cấp xã, trong đó, ưu tiên các huyện xã trong vùng Dự án 8, (thành phần bao gồm: nữ lãnh đạo chủ chốt Hội đồng nhân dân (HĐND), ủy ban nhân dân, nữ lãnh đạo các phòng, ban, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội, nữ đại biểu HĐND, cán bộ nữ trẻ, cán bộ nữ được quy hoạch các vị trí lãnh đạo, quản lý). Tại khóa tập huấn, học viên đã được nghe đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và giảng viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam chia sẻ, trang bị các kiến thức về các nhóm chuyên đề: Kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng thu thập và xử lý thông tin trong lãnh đạo quản lý, kỹ năng tuyên truyền vận động, kỹ năng xây dựng, tổ chức thực hiện đề án, dự án, chương trình hành động, kế hoạch công tác…

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2023 (đợt 3)

Ngày 22 tháng 7 năm 2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2023 (đợt 3) dành cho các tân cử nhân và tân Thạc sĩ của Học viện. Đại diện Học viện, PGS.TS. Trần Quang Tiến đã trao bằng Thạc sĩ cho 34 học viên đã hoàn thành chương trình học tập của mình trong niềm vui, sự phấn khởi của các học viên, giảng viên. TS. Dương Kim Anh đã đại diện Học viện để trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân ngành Truyền thông đa phương tiện, ngành Giới và phát triển, ngành Công tác xã hội, ngành Quản trị kinh doanh. ThS. Hà Thị Thanh Vân đại diện Học viện trao bằng tốt nghiệp cho các cử nhân liên thông đại học ngành Công tác xã hội.

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2023 (đợt 3) khép lại trong niềm vui, sự hân hoan của tập thể giảng viên, học viên và sinh viên của Học viện. Chúc các tân Thạc sĩ, tân cử nhân luôn mạnh khỏe, thành công và luôn nhớ về Học viện Phụ nữ Việt Nam bằng những gì ấm áp, thân thương nhất.

Khai mạc đợt khảo sát chính thức 3 chương trình đào tạo của Học viện Phụ nữ Việt Nam

Sáng ngày 26/7, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long tổ chức khai mạc khảo sát chính thức đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học: Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Luật.

Tại phiên khai mạc, đại diện Học viện, PGS.TS Trần Quang Tiến đã giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành, phát triển với sứ mệnh, mục tiêu, chiến lược phát triển của Học viện với sự quyết liệt trong công tác chuyển đổi số đáp ứng yêu cầu đổi thay, phát triển của trường đại học trong thời đại công nghệ số hiện nay. Giám đốc cũng bày tỏ mong muốn nhận được những đánh giá khách quan từ đoàn về những điểm mạnh để phát huy, điểm còn tồn tại để khẩn trương khắc phục và xây dựng kế hoạch cải thiện phù hợp theo khuyến nghị của Đoàn sau thời gian làm việc tại Học viện. Trong quá trình khảo sát chính thức, Đoàn đánh giá ngoài sẽ thực hiện các hoạt động nhằm thu thập thông tin, dữ liệu để đánh giá chất lượng 03 CTĐT của Học viện bao gồm: Nghiên cứu hồ sơ minh chứng, tài liệu do Học viện cung cấp; Phỏng vấn và thảo luận với các phòng/khoa và các bên liên quan; Tham quan, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ các CTĐT; Quan sát các hoạt động chính khóa và ngoại khóa; Phỏng vấn cán bộ quản lý, cán bộ hỗ trợ – đoàn thể, giảng viên, nghiên cứu viên, nhân viên, người học, cựu người học và nhà sử dụng lao động; Làm việc với lãnh đạo Học viện, lãnh đạo đơn vị có CTĐT được đánh giá và Hội đồng tự đánh giá các CTĐT. Đợt khảo sát chính thức 3 CTĐT Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Luật, Học viện Phụ nữ Việt Nam được diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 26/7/2023 đến ngày 30/7/2023.

Bế mạc khảo sát chính thức đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo Luật, Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh

Sau 5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả, sáng ngày 30/7, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học: Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Luật dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Tại phiên bế mạc, các thành viên Đoàn chuyên gia ĐGN đã ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị và hợp tác của Học viện Phụ nữ Việt Nam phục vụ hoạt động đợt khảo sát chính thức và báo cáo sơ bộ kết quả của chương trình khảo sát. Các chuyên gia đánh giá ngoài trực tiếp phụ trách đánh giá các chương trình đào tạo đã trình bày báo cáo cụ thể, chi tiết về các nội dung và kết quả đánh giá theo từng tiêu chí, tiêu chuẩn của 3 chương trình đào tạo. Sau quá trình khảo sát chính thức, Học viện Phụ nữ Việt Nam, đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long và đại diện Đoàn đánh giá ngoài đã thống nhất ký Biên bản hoàn thành chương trình khảo sát. Cùng ký kết Biên bản có PGS.TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện, TS. Nguyễn Thị Kim Phụng – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long, Giám sát đoàn ĐGN; PGS.TS. Bùi Duy Cam – Trưởng đoàn đánh giá ngoài.