Lễ bế giảng Lớp trung cấp lý luận Chính trị – Hành chính khóa 3
 
Sáng ngày 6/8/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức bế giảng Lớp trung cấp lý luận Chính trị – Hành chính khóa 3 năm 2019. Lớp TCLLCT-HC CT2-2019 năm 2019 khai giảng từ ngày 9/05/2019 và hoàn thành chương trình học vào ngày 31/07/2020. Khóa học được tổ chức nhằm trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản và cần thiết về lý luận chính trị – hành chính; củng cố, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ lãnh đạo, quản lý; kỹ năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đa số học viên là cán bộ/ cán bộ nguồn của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các cán bộ đang công tác tại các Bộ, Ban, ngành tại Hà Nội. 100% học viên đạt trình độ cử nhân trở lên và đa số học viên trong lớp là đảng viên còn lại là đoàn viên và đối tượng Đảng.
100% học viên lớp TCLLCT-HC CT3-2019 đã hoàn thành chương trình đào tạo TCLLCT- HC gồm 11 môn học, phần học, trong đó có môn nghiên cứu thực tế được tổ chức tại Đồ Sơn – Hải Phòng. Đoàn đã đến thành ủy Hải Phòng nghe báo cáo tình hình, nhiệm vụ của thành phố Hải Phòng nói chung và Hội liên hiệp Phụ nữ Hải Phòng nói riêng. Trên cơ sở chương trình đào tạo TCLLCT-HC của Học viện Chính trị Quốc Gia Hồ Chí Minh và được xét tốt nghiệp theo đúng quy định.  Kết quả học tập toàn khóa: Loại giỏi: 2/69 học viên chiếm 2,9 %; Loại khá:  67/69 học viên, chiếm 97,1 %.
 
Tập huấn giảng viên nguồn về bảo vệ trẻ em
 
Từ ngày 10 – 14/8/2020 khóa tập huấn giảng viên nguồn về Bảo vệ trẻ em do Cục Trẻ em, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Unicef đã được tổ chức tại Hà Nội. Nội dung tập huấn tập trung vào việc cung cấp kiến thức cơ bản về trẻ em và công tác bảo vệ trẻ em như: Hệ thống bảo vệ trẻ em ở Việt Nam; Cơ cấu dịch vụ bảo vệ trẻ em; Các giá trị bảo vệ trẻ em chuyên nghiệp; Ngược đãi, xâm hại, bỏ mặc trẻ em; Các lý thuyết về sự phát triển của trẻ em; Bảo vệ trẻ em các cấp độ 1, 2A và 2 B; Trang bị và thực hành các kỹ năng bảo vệ trẻ em; Khẳng định vai trò của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội trong việc xác định các cáo buộc về bảo vệ trẻ em.
Học viện Phụ nữ Việt Nam đã biên soạn giáo trình “Công tác xã hội với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” và giảng dạy nội dung này trong chương trình đào tạo cử nhân ngành công tác xã hội. Khóa tập huấn là cơ hội để giảng viên nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác xã hội và bảo vệ trẻ em. Kết thúc khóa tập huấn, học viên được nhận chứng chỉ về Giảng viên nguồn bảo vệ trẻ em. Đây sẽ là đội ngũ giảng viên nguồn sẽ tham gia vào việc giảng dạy về công tác bảo vệ trẻ em ở các cấp sau này.

Hội thảo hướng nghiệp cho sinh viên ngành Giới & phát triển

Ngày 20 tháng 8 năm 2020, Khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo hướng nghiệp cho sinh viên ngành Giới và Phát triển dưới sự chủ trì của TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện, Trưởng khoa Giới và Phát triển. Tham gia Hội thảo có các chuyên gia, giảng viên, sinh viên và cựu sinh viên của Khoa. 

Hai chuyên gia có kinh nghiệm sâu trong lĩnh vực giới và phát triển đã thuyết trình và chia sẻ tại hội thảo là bà Lê Thị Bình – cán bộ UNESCO và bà Nguyễn Hồng Lan – cựu Giám đốc thương hiệu truyền thông, Ngân hàng Quốc tế VIB. Ngoài ra, Hội thảo còn được nghe tham luận của cựu sinh viên K3 ngành Giới và Phát triển Triệu Thị Sinh. Các chuyên gia tập trung chia sẻ, trao đổi về hai chủ đề chính: “Con đường và kinh nghiệm đối với ngành học”, “Cơ hội việc làm, tâm thế đi làm và đón nhận công việc”. Các nội dung được đưa ra tại Hội thảo cho thấy cơ hội việc làm luôn rộng mở đối với những người có kiến thức, kỹ năng, khát vọng cống hiến và nghiêm túc với công việc, đồng thời cũng khẳng định ngành Giới và Phát triển có nhiều vị trí việc làm ở các cơ quan/tổ chức, chương trình, dự án phát triển. 

Học viện Phụ nữ Việt Nam trao bằng cử nhân cho 245 sinh viên 

Sáng ngày 28/8/2020,tạm biệt Học viện Phụ nữ Việt Nam sau 4 năm miệt mài đèn sách, hôm nay 245 sinh viên ngành Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Luật, Giới & phát triển nhận được tấm bằng cử nhân – thành quả mà các em đã phấn đấu trong suốt những năm tháng học tập và rèn luyện tại nơi này. Đó là thành tựu bước đầu đặt nền tảng cơ bản để mỗi tân cử nhân có thể mở ra những chân trời mới trong tương lai sắp tới.

Trong số 245 sinh viên tốt nghiệp các ngành: Giới và Phát triển, Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh và ngành Luật thì có 3 em tốt nghiệp loại xuất sắc, 27 em tốt nghiệp loại giỏi, còn lại phần lớn là tốt nghiệp loại khá. Đây là kết quả mà giảng viên, học viện và tất cả các tân cử nhân đã cùng nhau không ngừng phấn đấu, rèn luyện suốt 4 năm học. Kết quả đạt được hôm nay chính là lời tri ân sâu sắc nhất mà các tân cử nhân gửi tới thầy cô và nhà trường. Buổi Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân 2020 diễn ra trong không khí trang trọng, tự hào, xúc động. Đây mãi mãi là một kỉ niệm đẹp của tuổi thanh xuân, một thời khắc không thể quên, sẽ đi theo suốt cuộc đời và sự nghiệp của mỗi người. 

Lễ phát động cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2020

Chiều ngày 26/8/2020, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh năm 2020”. Cuộc thi được tổ chức xuyên suốt từ tháng 8/2020 đến tháng 10/2020. Đây được xem là nơi để các bạn nữ sinh viên có cơ hội được thử sức, thực hành kiến thức lý thuyết và giao lưu học hỏi giữa các đội trong và ngoài Học viện. Cuộc thi có ý nghĩa tạo ra sân chơi – sân thực hành cho các em nữ sinh các trường Đại học/Cao đẳng. Cuộc thi giúp cho sinh viên rèn luyện và có kinh nghiệm chuyển hóa kiến thức, tri thức thành hiện thực thông qua cuộc thi và sau này ra trường tự thiết lập mô hình kinh doanh. Xa hơn nữa, thúc đẩy Bình đẳng giới trong kinh tế – một trong những sứ mệnh của Học viện.

Với tiêu chí: Lan tỏa được tinh thần Khởi nghiệp sáng tạo đến sinh viên ở các trường Đại học khác, biến Cuộc thi thành mạng lưới giao lưu học hỏi giữa những người trẻ, lễ phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2019” đã thành công tốt đẹp trong sự hào hứng, nhiện tình của các trường Đại học/Cao đẳng, các doanh nghiệp và các bạn sinh viên bước vào sân chơi trí tuệ này. Cuộc thi năm nay hứa hẹn tiếp tục trở thành sân chơi trí tuệ hữu ích, lan toản niềm đam mê khởi nghiệp trong một cộng đồng sinh viên rộng khắp.