Thông báo chiêu sinh khóa học: “Khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ” 

Dự kiến từ ngày 25/8 đến 15/9/2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ phối hợp với Cơ quan Liên hiệp quốc về Bình đẳng Giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN WOMEN) tổ chức khoá học “Khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ”.

 Khoá học “Khởi nghiệp và phát triển cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ” dành riêng cho nhóm đối tượng là doanh nhân nữ, phụ nữ và sinh viên nữ muốn khởi nghiệp kinh doanh.

✍️ Link đăng ký khóa học: https://forms.gle/zWc6TQ19g9DFN8DY7
  Kinh phí: HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ, học viên không mất một khoản chi phí nào.
  Phương thức: Học trực tuyến; học viên xem tập bài giảng gồm 10 chuyên đề, tham gia tương tác, trả lời câu hỏi và làm bài tập trực tiếp tại các video.
⏰ Thời gian diễn ra khóa học: Tháng 8-9/2021
☎️ Mọi thắc mắc xin liên lạc về FanPage Hợp tác Quốc tế HVPNVN
 
Hoc viện Phụ nữ VN hỗ trợ 1 tỷ đồng cho sinh viên mùa dịch Covid – 19
Nhằm chung tay chia sẻ những khó khăn mà sinh viên và gia đình đang gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid 19, Học viện Phụ nữ Việt Nam thực hiện nhiều phương án hỗ trợ sinh viên với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng bằng các phương án: Phương án hỗ trợ học phí; Phương án hỗ trợ sinh viên ngoại tỉnh không thể về quê do giãn cách xã hội; Ngoài ra, Học viện đang tiếp tục kêu gọi cựu sinh viên, các thầy cô giáo, cán bộ viên chức trong Học viện ủng hộ, kết hợp với các tổ chức doanh nghiệp trao các phần quà có ý nghĩa đến sinh viên bị ảnh hưởng của dịch Covid19.
Tiếp sức sinh viên vượt qua đại dịch Covid – 19
Nhằm chia sẻ với sinh viên, tiếp thêm động lực cho các em cả về mặt vật chất và tinh thần để vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid gây ra, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và Đoàn Thanh niên cấp trên cùng sự quan tâm kịp thời của Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN) Việt Nam, Ban lãnh đạo Thành Đoàn và Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội, Đoàn Thanh niên Học viện đã triển khai chiến dịch đồng hành cùng sinh viên, hỗ trợ tiền và các phần quà giá trị cho các em. Tham gia cùng chiến dịch hỗ trợ sinh viên của Học viện còn có Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà.
Nắm bắt được những khó khăn của sinh viên hiện nay, Hội LHPN Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên bằng tinh thần “Tương thân tương ái – Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã kịp thời chia sẻ, hỗ trợ sinh viên trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp. Mỗi suất quà gửi đến các bạn sinh viên bao gồm: lương thực, thực phẩm, thiết yếu như: mì tôm, rau củ, sữa, trứng, tiền mặt…, sẽ giúp các bạn khắc phục được phần nào khó khăn trong mùa dịch, yên tâm học tập và làm việc.
 
 Học viện Phụ nữ Việt Nam làm việc với đại diện Trường Đại học Brescia, Canada
Ngày 19/8/2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với đại diện trường Đại học Brescia, Canada. Nhận thấy sự tương đồng trong giá trị cốt lõi, sứ mệnh và tầm nhìn giữa hai tổ chức giáo dục, TS. Dương Kim Anh đã đề xuất các hoạt động tiềm năng để hợp tác giữa hai trường bao gồm: Triển khai các hoạt động trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên; Hợp tác nghiên cứu khoa học; Tổ chức các buổi tọa đàm trao đổi với sinh viên và giảng viên về các chủ đề có liên quan đến lĩnh vực chung của hai trường, các buổi tọa đàm giới thiệu về hai trường cũng như hai nền văn hóa Việt Nam và Canada, mối quan hệ lâu năm giữa hai quốc gia.
Đại diện trường Đại học Brescia thể hiện sự tán thành, nhất trí cao với các đề xuất của TS. Dương Kim Anh. Bà Melanie Molnar, Cán bộ phụ trách đào tạo cũng đề nghị được đưa Học viện vào mạng lưới các trường Đại học nữ, có cuộc họp một lần hàng tháng; Đề nghị này hứa hẹn sẽ là diễn đàn cho các giảng viên, sinh viên Học viện có cơ hội trao đổi, học hỏi, lan tỏa hình ảnh, thương hiệu của Học viện đến bạn bè quốc tế. Dù mới là buổi làm việc đầu tiên, nhưng tiềm năng hợp tác giữa hai trường đã được thể hiện rõ ràng. Đại diện 2 trường đều mong muốn các hoạt động sẽ được xúc tiến triển khai sớm.
 
Đại diện UBND Phường Láng Thương và các tổ chức, cá nhân trao quà hỗ trợ sinh viên
Ngày 24-25 tháng 8 năm 2021, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, Ông Nguyễn Xuân Đông – Phó Chủ tịch UBND phường Láng Thượng; Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch MTTQ Phường Láng Thượng thay mặt Ủy ban nhân dân, Mặt trận tổ quốc (MTTQ) phường Láng Thượng, đại diện Khu dân cư số 17 đã trao tặng hơn 120 suất quà (1000 quả trứng, 15 thùng mỳ tôm, 30 gói xúc xích, 150 bánh mì ruốc) cho các bạn sinh viên Học viện khó khăn đang ở nội trú và ngoại trú trên địa bàn Phường.
Cũng nhờ sự kết nối của MTTQ Phường giới thiệu, vận động, Đoàn Thanh niên Hoc viện Phụ Nữ Việt Nam đã nhận được 125 suất quà tổng trị giá 8 triệu đồng từ tập thể các mạnh thường quân. Cùng thời điểm ấy dưới sự kết nối, giúp đỡ của Nhóm thiện nguyện Hạnh Phúc, Nhóm thiện nguyện Kết nối yêu thương (Lương Sơn – Yên Lập – Phú Thọ), Đoàn TN Học Viện Phụ Nữ Việt Nam đã nhận được 150kg gạo, 5 thùng mì tôm, 150kg rau từ các mạnh thường quân. Những món quà vật chất ý nghĩa, giá trị xuất phát từ tình cảm, sự chung tay san sẻ của các tổ chức, cá nhân cùng với những chính sách hỗ trợ kịp thời của Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ giúp các em giảm bớt được những khó khăn trong giai đoạn giãn cách chống dịch và yên tâm học tập.
Hội nghị Giáo dục đại học 2021
Sáng ngày 24/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị giáo dục đại học năm 2021 (trực tuyến) với 1 điểm cầu tại Bộ Giáo dục và Đào tạo và hơn 400 điểm cầu tại các trường đại học, Học viện, cao đẳng do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chủ trì.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, thứ trưởng Hoàng Minh Sơn khẳng định năm học 2020 -2021 là năm thứ 2 toàn ngành giáo dục triển khai nhiệm vụ trong điều kiện dịch Covid-19 với quyết tâm không chỉ ứng phó tốt mà còn chủ động tích cực cùng cả nước thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm mục tiêu kép vừa đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; vừa tham gia phòng chống dịch hiệu quả. Hội nghị đã ghi nhận một số ý kiến chia sẻ, trao đổi của các cơ sở giáo dục đại học, các bộ, ban ngành… đã đánh giá cao những công việc đã triển khai và kết quả của giáo dục đại học trong năm học qua, đồng thời nhất trí với định hướng cho năm học 2021 – 2022.