Chi đoàn Hành chính tổ chức Cuộc thi Thử thách Tiếng Anh 2023

Chiều ngày 31/7/2023, Chi đoàn Hành chính – Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức cuộc thi Thử thách Tiếng Anh 2023- English Challenge 2023. 

Cuộc thi gồm 6 phần, chia 4 nhóm, với ngôn ngữ sử dụng chính là Tiếng Anh. Mỗi đội thi đều tham gia với tinh thần quyết tâm cao. Trong phần thi thứ 1, đội 3 đã giành chiến thắng với phần giới thiệu đầy ấn tượng của nhóm. Phần thi thứ 2- Can we know?, đội 2 đã giành chiến thắng với 9/10 câu trả lời đúng. Sang phần thi thứ 3, nhóm 1 và nhóm 4 giành chiến thắng với số điểm bằng nhau là 100 điểm.Đến phần thi thứ 4, các nhóm có sự chênh lệch điểm giảm đi đáng kể. Các phần thi ngày càng trở nên căng thẳng và đầy kịch tính. Phần thi thứ 5, các đội thi xếp hàng để thực hiện phần thi của mình.Trong phần thi thứ 6, các đội có quyền đặt hi vọng. Đội số 3 đã đặt 2 ngôi sao hi vọng cho phần thi cuối cùng và dành giải Nhất của cuộc thi. Kết thúc cuộc thi, các đội thi đều được nhận giải thưởng.Cuộc thi đã mang lại nhiều kiến thức, kỹ năng và những phút giây sinh hoạt vui vẻ, thoải mái cho mỗi đoàn viên trong chi đoàn cũng như các khách mời tham dự cuộc thi. Cuộc thi Thử thách Tiếng Anh 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại những trải nghiệm, cảm xúc khó quên, thông qua cuộc thi, các đoàn viên trong chi đoàn Hành chính có thêm sự gắn kết và gặt hái được nhiều kiến thức, kỹ năng sử dụngTiếng Anh bổ ích.
 
Hội thảo góp ý Khung phân tích và bộ công cụ thu thập thông tin đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án 8 

Nhằm triển khai hiệu quả dự án 8 ‘Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn cấp thiết của phụ nữ và trẻ em’ thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT – XH vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn  2021 – 2023 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719), chiều ngày 1/8, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức hội thảo góp ý khung phân tích và bộ công cụ thu thập thông tin đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án 8 và và đánh giá việc thực hiện lồng ghép giới trong Chương trình MTQG về phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719).

Tại hội thảo, thay mặt nhóm nghiên cứu, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu đã trình bày tóm tắt Khung phân tích giới đối với các văn bản dự án thành phần của CTMTQG 1719 và đánh giá việc lồng ghép giới trong triển khai các dự án 3,5,6,7,10; Khung phân tích đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu của dự án 8, đồng thời bổ sung một số chỉ số đảm bảo đánh giá được đầy đủ vấn đề giới trong các hoạt động của dự án 8.Các đại biểu tham dự hội thảo đã trao đổi, chia sẻ thông tin và góp ý cho khung phân tích, xác định mục tiêu và các nội dung trọng tâm cần đánh giá, cách tiếp cận và phương pháp thu thập thông tin…

Hội thảo: “Nâng cao quyền năng chính trị cho phụ nữ – giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới”

Ngày 21/8/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ phối hợp với Văn phòng Tổ chức Nhân dân Úc vì y tế, giáo dục và phát triển hải ngoại tại Việt Nam (APHEDA) và các tổ chức trong nước về lĩnh vực Giới và phát triển; Giới trong Chính sách công, Giới trong chính trị và các lĩnh vực liên quan khác tổ chức hội thảo: “Nâng cao quyền năng chính trị cho phụ nữ – giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới”.

Hội thảo được tổ chức nhằm thảo luận các vấn đề lý luận và thực tiễn về nâng cao quyền năng chính trị cho phụ nữ, đề xuất các giải pháp nâng cao quyền năng chính trị cho phụ nữ, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững. Hội thảo cũng là cơ hội chia sẻ, công bố kết quả nghiên cứu khoa học, tạo diễn đàn học thuật để thảo luận các vấn đề liên quan đến các giải pháp nâng cao quyền năng chính trị cho phụ nữ, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời tăng cường trao đổi học thuật giữa các giảng viên, nghiên cứu viên Học viện Phụ nữ Việt Nam với các nhà khoa học, các học giả nghiên cứu về chủ đề liên quan đến nâng cao quyền năng chính trị và tham chính; Giới thiệu Tạp chí Nghiên cứu khoa học, Học viện Phụ nữ Việt Nam, nơi công bố những tác phẩm nghiên cứu khoa học chất lượng, đạt hàm lượng khoa học cao của các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước.

Sinh hoạt chuyên đề: Đổi mới, sáng tạo, khoa học trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ 

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2023, chiều ngày 8/8/2023, Chi bộ 11, Đảng bộ Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nội dung: Đổi mới, sáng tạo, khoa học trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ của Đảng viên, của Chi bộ.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đã có 3 tham luận được trình bày với 3 chủ đề. Đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Bí thư chi bộ trình bày tham luận: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Các đồng chí đảng viên thuộc khối hành chính trình bày tham luận: Đổi mới, sáng tạo, khoa học trong công tác chuyên môn đáp  ứng yêu cầu thời đại 4.0 (hoạt động CNTT, hoạt động Thư viện và hoạt động Truyền thông). Đồng chí Thanh Vân đại diện nhóm giảng viên trình bày tham luận: Đổi mới, sáng tạo nhằm đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên. Sau khi nghe các tham luận trình bày, các đảng viên và quần chúng chi bộ 11 đã cùng đóng góp các ý kiến, nhận xét, chia sẻ về nội dung các tham luận cũng như việc vận dụng đúng trọng tâm các tiêu chí đổi mới, sáng tạo, khoa học vào quá trình tổ chức thực hiện công tác Đảng cũng như công tác chuyên môn.Buổi sinh hoạt chuyên đề: Đổi mới, sáng tạo, khoa học trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ của Đảng viên, của Chi bộ thực sự là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực đối với các đảng viên, quần chúng của chi bộ 11 trong việc thay đổi cách nghĩ, cách làm, phát huy lợi thế trên tinh thần không ngừng sáng tạo, đổi mới một cách khoa học nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.