Đội tuyển bóng đá Học viện Phụ nữ Việt Nam giành giải Ba giải đấu giao hữu

Trong 2 ngày 5-6.8, đội tuyển bóng đã nam của Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tham gia Giải bóng đá giao hữu chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống lực lượng CAND, kỷ niệm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, ngày hội toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ khối cơ quan trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2023. Công an phường Láng Thượng phối hợp với Bệnh viện Nhi TW tổ chức Giải bóng đá giao hữu.

Đội tuyển bóng đá nam của Học viện Phụ nữ Viêt Nam tập hợp những cầu thủ là giảng viên, viên chức, người lao động của Học viện với tinh thần yêu thể thao và luôn cống hiến hết mình về màu cờ, sắc áo của Học viện. Đội bóng cũng thường xuyên tham gia các giải thi đấu hoặc tổ chức các trận bóng giao hữu với các đội bạn thuộc khối cơ quan Trung ương hoặc các trường đại học trong khu vực.Sau những nỗ lực không ngừng, đội tuyển bóng đá nam của Học viện Phụ nữ Việt Nam đã giành giành đồng giải Ba cùng Đại học Ngoại thương. Đội bóng đá CLB Liên quân các nhà báo tại Hà Nội đã đoạt chức Vô địch và giành cúp vàng sau khi dành chiến thắng thuyết phục trước đội bóng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Giải bóng đá giao hữu thực sự mang đến những cảm xúc đặc biệt, những phút giây thể hiện tinh thần thể thao ấn tượng của các cầu thủ đến từ 8 đội dự thi. Học viện Phụ nữ Việt Nam đã cống hiến cho giải đấu những trận đấu ấn tượng mang phong cách riêng bới sự thân thiện nhưng không kém phần quyết liệt. Giải đấu đã giúp các cầu thủ của Học viện được giao lưu, thể hiện tinh thần thể thao đoàn kết và lan toả hình ảnh của Học viện Phụ nữ Việt Nam đến cộng đồng xã hội.

Trải nghiệm ấn tượng tại Hàn Quốc

Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên luôn là một trong những mục tiêu trọng tâm của Học viện Phụ nữ Việt Nam, từ ngày 7-11/8/2023 vừa qua, đoàn cán bộ của Học viện đã tham gia và hoàn thành khoá tập huấn ‘Nâng cao năng lực cho Chuyên gia về Giới’ do Học viện phối hợp với Viện Đào tạo và Thúc đẩy Bình đẳng Giới Hàn Quốc (KIGEPE) tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc.

Tại khoá học, các học viên đã được chia sẻ về các nội dung liên quan đến khoảng cách giới, kỳ thị giới trong kỹ thuật số; các vấn đề giáo dục và việc làm cho lao động nữ; cân bằng trong công việc và cuộc sống của phụ nữ; giao tiếp có nhạy cảm giới; phương pháp nghiên cứu về giới. Bên cạnh đó đoàn đã đi tham quan thực tế và học tập kinh nghiệm tại Quỹ Bồi dưỡng Nguồn nhân lực Nữ WISET, Quỹ Giáo dục Công nghệ Thông tin Hàn Quốc, được tiếp cận với các chương trình hỗ trợ nghiên cứu cho các nhà khoa học nữ, các kiến thức và kinh nghiệm về vấn đề việc làm cho phụ nữ trong thời đại kỹ thuật số và vấn đề bình đẳng giới trong các gia đình đa văn hóa.Đoàn học viên của Học viện đã có một khoá bồi dưỡng thật thành công, thu thập được nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm quý báu.

Tìm giải pháp căn cơ ‘Nâng cao quyền năng chính trị cho phụ nữ’

Chiều 21/8, tại Hà Nội, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Học viện Phụ nữ Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh chủ trì Hội thảo khoa học ‘Nâng cao quyền năng chính trị cho phụ nữ – Giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới’.

Chương trình do Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Tổ chức Nhân dân Úc vì y tế, giáo dục và phát triển hải ngoại tại Việt Nam (APHEDA) tổ chức. Hội thảo tập trung thảo luận 3 chủ đề cơ bản gồm: Vai trò và tiếng nói của nữ đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; Thực trạng, giải pháp nâng cao quyền năng chính trị của phụ nữ nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong giai đoạn hiện nay; Nội dung khác liên quan đến quyền và vai trò tham chính của phụ nữ.Tại các phiên thảo luận ở hội thảo, các đại biểu, nhà khoa học, chuyên gia về giới cùng chia sẻ các vấn đề lý luận và thực tiễn về nâng cao quyền năng chính trị cho phụ nữ. Qua đó, đề xuất các giải pháp thúc đẩy vai trò, vị thế của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị, góp phần đạt được bình đẳng giới và phát triển bền vững. 

Mức điểm trúng tuyển cao nhất của Học viện Phụ nữ Việt Nam là 24.75

Chiều ngày 22/8, Học viện Phụ nữ Việt Nam công bố mức điểm trúng tuyển đại học chính quy theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, mức điểm chuẩn cao nhất là 24.75.

Nhìn chung, mức điểm trúng tuyển năm 2023 của Học viện Phụ nữ Việt Nam có xu hướng tăng rõ rệt, ngành tăng nhiều nhất lên đến 2,5đ. Với 10 ngành đào tạo thì có tới 8 ngành tăng điểm trúng tuyển, điều này chứng tỏ chất lượng đầu vào của Học viện ngày càng được nâng cao. Dự kiến, Học viện tiếp tục xét tuyển bổ sung đối với ngành Quản trị kinh doanh hệ Chất lượng cao và ngành Quản trị kinh doanh hệ Liên kết quốc tế; Ngành Giới và phát triển; Ngành Công tác xã hội (Cơ sở Tp. Hồ Chí Minh). Học viện Phụ nữ Việt Nam đón thí sinh nhập học theo nhu cầu từ 24/8 đến 9/9. Nhập học tập trung trong 2 ngày 30/8 và 31/8. Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024 sẽ được tổ chức vào sáng ngày 10/9. Ngay sau đó, tối ngày 10/9 sẽ diễn ra Đại Nhạc hội chào mừng Tân sinh viên khoá 11 của Học viện.