Hội thảo “Quan hệ lao động” dành cho sinh viên ngành QTKD

Được sự chỉ đạo và tạo điều kiện của Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, Khoa Quản trị kinh doanh phối hợp với Phòng Hợp tác Quốc tế tổ chức thành công hội thảo về “Quan hệ lao động” dành riêng cho các bạn sinh viên ngành QTKD của Học viện Phụ nữ Việt Nam với mục đích giúp cho sinh viên có cái nhìn thực tế và toàn diện về các mối quan hệ phát sinh trong quá trình làm việc tại tổ chức, doanh nghiệp; quy trình giải quyết khi phát sinh mâu thuẫn trong quá trình làm việc. Hội thảo được tổ chức từ 08h30 – 11h30 ngày 05/01/2015 với sự góp mặt của 2 diễn giả – chuyên gia hàng đầu có kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy lâu năm về lao động tại Mỹ là Leanna Noble  Hollis Stewart.

Tọa đàm “Vai trò của phụ nữ trong hoạt động kinh tế và chính trị ở Hàn Quốc”

Ngày 14/1/2016, trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và Đại học Chung-Ang (Hàn Quốc) do KOICA tài trợ, đã diễn ra Tọa đàm với chủ đề “Vai trò của phụ nữ trong hoạt động kinh tế và chính trị ở Hàn Quốc”. 

Tại hội thảo, Giáo sư Yoon đã trình bày Tóm tắt sơ lược về Hệ thống Chính trị Hàn Quốc, Quyền lực Chính trị của Phụ nữ Hàn Quốc  và quyền lực kinh tế của Phụ nữ Hàn Quốc…Đặc biệt, Giáo sư Yoon Jong-bin nhấn mạnh các yếu tố giúp tăng vị thế phụ nữ Hàn Quốc trong xã hội như: Tăng cường phúc lợi cho phụ nữ và các chế độ hỗ trợ liên quan đến sinh nở. Phía Việt Nam, cũng chia sẻ một số thông tin về sự tham gia của Phụ nữ trong hoạt động kinh tế và chính trị ở Việt Nam, đồng thời đặt một số câu hỏi để làm rõ hơn các nội dung mà phía Hàn quốc trình bày.

Diễn đàn “Đúng, chúng ta có thể đẩy lùi bạo lực” 

Diễn đàn với chủ đề “Đúng, chúng ta có thể đẩy lùi bạo lực” do Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Canada, Trung tâm Nghiên cứu Hỗ trợ gia đình và Phát triển Cộng đồng, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển tổ chức ngày 14/1/2016 là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch truyền thông nhằm góp phần chung tay đẩy lùi bạo lực gia đình.

Chiến dịch truyền thông “Đúng – chúng ta có thể đẩy lùi bạo lực với phụ nữ” nhằm nâng cao vai trò của nam giới trong xây dựng hạnh phúc gia đình. Bằng cách tuyên truyền nhằm thay đổi từ nhận thức đến hành vi, chính nam giới sẽ là những người không chỉ biết bảo vệ hạnh phúc gia đình mình, mà còn có khả năng bảo vệ những người phụ nữ nói chung thông qua việc thuyết phục, vận động những nam giới khác nói không với bạo lực. Lời nói, việc làm của họ sẽ truyền cảm hứng cho những người đàn ông khác, đó chính là thành công của chiến dịch.

Học viện Phụ nữ Việt Nam triển khai công tác tuyển sinh năm 2016

Ngày 13/1/2016, TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch tuyển sinh năm 2016.

Tại cuộc họp, đại diện phòng Đào tạo – đơn vị chịu trách nhiệm chính trong công tác tuyển sinh đã trình bày Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh năm 2016. Bản kế hoạch đã nêu rõ các vấn đề liên quan trực tiếp đến việc tuyển sinh đại học của Học viện như: mục đích, yêu cầu, đối tượng, chỉ tiêu, chuyên ngành, hình thức, kinh phí cũng như cách thức tổ chức, phối hợp thực hiện từng khâu hoạt động để đảm bảo một mùa tuyển sinh đạt kết quả cao. Trên cơ sở đánh giá hiệu quả của công tác tuyển sinh 2015, trong kế hoạch đã đưa ra những phân công chi tiết các đầu mục công việc cho các đơn vị liên quan.

Lãnh đạo các khoa, phòng đã đóng góp ý kiến về công tác tuyển sinh nói chung và nhiệm vụ của đơn vị nói riêng. Vấn đề được Ban Giám đốc cũng như các đơn vị quan tâm nhiều nhất trong bối cảnh hiện tại là tập trung phát triển thương hiệu, khẳng định hình ảnh của Học viện Phụ nữ Việt Nam đối với xã hội. Nhiều sáng kiến được các đơn vị đưa ra nhằm tuyên truyền, quảng bá về chương trình tuyển sinh của học viện một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, công tác tư vấn tuyển sinh cũng được các đơn vị quan tâm và đề xuất xây dựng đầu mối theo chuyên ngành đảm bảo tư vấn đầy đủ và chuyên sâu nếu thí sinh có nhu cầu.