Đoàn học viên lớp bồi dưỡng cán bộ phụ nữ Lào đi thực tế tại Ninh Bình

Ngày 13/10/2014, TS. Bùi Thị Mai Đông – Trưởng Khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đưa đoàn cán bộ Hội phụ nữ Lào gồm 15 chị đang học tập tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đi tham quan và học tập kinh nghiệm triển khai cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” tại Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình. Đây là cuộc vận động được TW Hội phát động từ năm 2009 tới toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trong cả nước với 8 tiêu chí: 5 không ( gia đình không đói nghèo, gia đình không có thành viên vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, gia đình không có bạo lực, gia đình không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học, gia đình không sinh con thứ 3 trở lên) và 3 sạch (nhà sạch, bếp sạch, ngõ sạch).

Đoàn học viên lớp bồi dưỡng cán bộ phụ nữ Lào đi thực tế tại Ninh Bình

Chuyến thăm quan và học tập tại Ninh Nình của đoàn học viên lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Công tác phụ nữ dành cho cán bộ Hội PN Lào kết thúc tốt đẹp đã góp phần cụ thể hóa thêm các nội dung kiến thức mà các học viên đã được trao đổi trong các buổi lên lớp tại Học viện. Chuyến tham quan là hình thức học tập hiệu quả nhất mà Học viện phụ nữ áp dụng đối với các lớp bồi dưỡng; đặc biệt là các lớp tổ chức tại Học viện.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đạt giải Nhì cuộc thi “ Tự hào phụ nữ Việt Nam”

Chào mừng kỷ niệm ngày 84 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 và 2000 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tham dự cuộc thi “ Tự hào phụ nữ Việt Nam” dưới hình thức clip ca nhạc do BCH Hội phụ nữ và BCH Công đoàn cơ quan Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức.

Với sự nỗ lực, nhiệt tình tập luyện sau một thời gian ngắn, tập thể cán bộ, giảng viên của Học viện đã hoàn thành clip liên khúc Người mẹ của tôi – Bài ca người giáo viên nhân dân – Hành khúc ngày và đêm.

Ngày 20/10/2014, trong lễ trao giải cuộc thi, clip của Học viện đã được đánh giá cao về nội dung cũng như hình thức và đạt giải Nhì của cuộc thi. Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TS. Bùi Thị Mai Đông và Chủ tịch Công đoàn TS. Trần Thị Thu Hiền đã vinh dự nhận giải thưởng từ Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết.

Đêm giao lưu văn nghệ chào mừng kỉ niệm 84 năm thành lập Hội LHPNVN

Ấm áp, hạnh phúc, sôi động và nồng nàn là những cung bậc cảm xúc đáng nhớ của đêm Giao lưu văn nghệ chào mừng ngày 20/10 do Chi hội phụ nữ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức vào đêm 17/10/2014.

Tham gia đêm giao lưu văn nghệ là tập thể cán bộ, giảng viên và đại diện sinh viên khóa 1 và khóa 2 của Học viện và đặc biệt có sự góp mặt của 15 học viên là cán bộ Hội Phụ nữ Lào đang học tập tại Học viện.

Đêm giao lưu văn nghệ chào mừng kỉ niệm 84 năm thành lập Hội LHPNVN

Với tinh thần tập luyện tích cực, sáng tạo các tiết mục được văn nghệ thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, yêu vẻ đẹp của người phụ nữ, yêu nghề, yêu người, yêu tuổi trẻ…như: Hành Khúc ngày và đêm; Bài ca người Giáo viên nhân dân; hát múa Hoa đẹp Chămpa, Hào khí Việt Nam, Nhạc kịch Vang mãi lời ca, múa dân gian đương đại, nhẩy hiện đại… đã hợp thành một bữa tiệc âm nhạc trong muôn màu sắc độc đáo, đặc sắc và ý nghĩa.