Hội thi giáo viên dạy giỏi trường Mầm non Happyland

Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2012), Hội thi Giáo viên dạy giỏi trường Mầm non Happy Land đã được tổ chức trong hai ngày 26 và 27/11/2012 vừa qua.

Hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường, tham gia thành phần Ban giám khảo của Hội thi là 2 chuyên gia đến từ Tổ mầm non thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Đống Đa. Trong hai ngày diễn ra hội thi, 100% giáo viên nhà trường đã tích cực tham gia các phần thi lý thuyết và thực hành (soạn giảng và tổ chức tiết học) với các chủ đề, chủ điểm rất đa dạng như: Phát triển ngôn ngữ, Khám phá khoa học, Nhận biết tập nói, Giáo dục thể chất hay Làm quen với Văn học.

Xếp loại chung cuộc: Giải Nhất thuộc về lớp Sơn Ca, hai Giải Nhì thuộc về lớp Chích Bông và Vàng Anh, hai Giải Ba thuộc về lớp Họa My và Vành Khuyên.

Tập huấn giảng viên nguồn về kỹ năng bảo vệ trẻ em

Thực hiện Quyết định số 267/ QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình quốc gia bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011 – 2015; để tăng cường đội ngũ giảng viên có chuyên môn, đáp ứng nhu cầu tập huấn nâng cao kỹ năng về bảo vệ trẻ em các cấp Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức khóa tập huấn “Tập huấn giảng viên nguồn về kỹ năng bảo vệ trẻ em” diễn ra từ ngày 19 – 29/11/2013 tại Hòa Bình.

Khóa tập huấn có sự tham gia của giảng viên đến từ các trường đại học trên cả nước, cán bộ sở Lao động – Xã hội các tỉnh và nhân viên xã hội làm việc tại các Trung tâm CTXH trên cả nước. Trong đó Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng cử 01 giảng viên của khoa Công tác xã hội theo học khóa tập huấn. Đây là cơ hội học tập và nâng cao nhận thức cho các giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam về các lĩnh vực chuyên sâu của công tác xã hội.

Khóa tập huấn 10 ngày nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng và xây dựng mạng lưới giảng viên giảng dạy về trẻ em trên cả nước. Hơn 30 học viên của lớp học sẽ tham gia vào việc giảng dạy về công tác bảo vệ trẻ em sau này.

 

Bế giảng lớp Trung cấp CTXH khóa 2011- 2013

Thực hiện Quyết định số 664/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chủ chốt Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp quận, huyện và xă, phường, thị trấn”; thực hiện kế hoạch đào tạo năm 2011 của Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương (nay là Học viện Phụ nữ Việt Nam); Lớp Trung cấp Công tác Xã hội A5 được khai giảng ngày 23 Tháng 11 năm 2011 với 47 học viên, sau 2 năm miệt mài đèn sách, tháng 12/2013, Học viện Phụ nữ Việt nam đã tổ chức lễ Bế giảng và trao bằng cho các học viên lớp A5 tại trụ sở Học viện.

Lãnh đạo, cán bộ giảng viên các đơn vị thuộc Học viện đã tham dự lễ Bế giảng.

Bế giảng lớp Trung cấp CTXH khóa 2011- 2013

Lớp Trung cấp ngành Công tác xă hội A5 có tổng số học viên là 43 học viên đến từ 18 tỉnh thành và 9 dân tộc khác nhau. 100% học viên có trình độ PTTH; 28% học viên trong lớp là Đảng viên. Một số học viên đã và đang tham gia công tác hội phụ nữ ở địa phương với vai trò là chủ tịch, phó chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở. Căn cứ vào điểm thi hết môn học, điểm thi tốt nghiệp, học viên  trong lớp  được xếp loại học tập với loại khá: 17 học viên chiếm tỷ lệ 39,5% ; Loại Trung bình  khá: 26 học viên chiếm 60,5% . Kết quả  rèn luyện có 6 học viên (14%) đạt loại xuất sắc và 37 học viên (86%) đạt loại tốt.

 

Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức khám bệnh cho cán bộ, nhân viên Học viện

Là một trong những hoạt động thường kỳ được tổ chức hàng năm theo sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, ngày 6/12/2013, tổ chức Công đoàn, Trung tâm Y tế Học viện đã phối hợp với Bệnh viện Medlatec tổ chức khám sức khỏe cho cán bộ, nhân viên của Học viện.

Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức khám bệnh cho cán bộ, nhân viên Học viện

Cán bộ, nhân viên của Học viện được các bác sĩ hướng dẫn, tư vấn lấy máu  xét nghiệm, siêu âm, điện tim, khám loãng xương, phụ khoa…miễn phí. Ngoài ra, tùy theo nhu cầu người tham gia khám bệnh có thể làm thêm các xét nghiệm viêm gan, phát hiện sớm các loại bệnh ung thư ới mức giá ưu đãi.

 

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức chia tay cán bộ nghỉ hưu

Ngày 14/12/2013, được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức chia tay đồng chí Hà Xuân Gia nhân viên Tổ bảo vệ về nghỉ hưu theo chế độ.

Đồng chí Bùi Xuân Gia là cán bộ thuộc Tổ bảo vệ – Phòng Tổ chức hành chính đã công tác tại Học viện 11 năm. Trong suốt thời giancông tác,đồng chí Hà Xuân Gia luôn tận tậm, nhiệt tình và hoàn thành tốt các công việc được giao.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức chia tay cán bộ nghỉ hưu

Đại diện các đơn vị thuộc Học viện và các cá nhân đã gửi quà và những lời ca, tiếng hát chứa đựng rất nhiều tình cảm đến đồng chí Hà Xuân Gia. Mỗi người đều hi vọng, đồng chí sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và dành cho Học viện Phụ nữ Việt Nam một vị trí đặc biệt trong trái tim mình.

 

Học viện Phụ nữ Việt Nam chúc mừng các đơn vị quân đội nhân ngày 22/12

 

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2013), và 24 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2013), sáng ngày 20/12/2013, đại diện Học viện phụ nữ Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng Ban Phụ nữ Quân đội – Tổng cục Chính trị, Tổng Công ty 36 Bộ Quốc Phòng, Bộ Tư lệnh Phòng không – Không quân và Ban Phụ nữ Quân chủng Phòng không – Không quân là đơn vị kết nghĩa của Trường.

Đoàn chúc mừng do TS. Trần Quang Tiến – Phó GĐ Học viện làm trưởng đoàn ngoài ra còn có sự tham gia của đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên và cán bộ giảng viên.

 

Công đoàn Học viện tổ chức tư vấn trang điểm cho cán bộ nữ tại Học viện Phụ nữ Việt Nam

 

Ngày 12/12/2013, Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Công ty Mỹ phẩm Naris – hãng mỹ phẩm thiên nhiên của Nhật tổ chức buổi tư vấn trang điểm miễn phí và tặng quà tại Học viện.

 

Tại buổi tư vấn, các chuyên gia trang điểm của Naris đã giới thiệu với cán bộ, nhân viên học viện từng loại mỹ phẩm của hãng kèm theo công dụng của chúng.Các chuyên gia cũng hướng dẫn trang điểm mặt theo các bước thông thường để có một khuôn mặt đẹp tự nhiên và ấn tượng. Từng bước trang điểm được các chuyên gia hướng dẫn cụ thể, tỉ mỉ và cẩn trọng trên gương mặt của một công đoàn viên được chọn làm người mẫu.

Dưới sự tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình của các chuyên viên Naris buổi tư vấn, hướng dẫn chăm sóc da và trang điểm cơ bản của hãng cho chị em phụ nữ Học việnđã diễn ra trong không khí vui tươi,ấm cúng. Các chị em không chỉ chăm chú lắng nghe những chia sẻ, hướng dẫn của chuyên viên trang điểm mà còn rất hào hứng, phấn khởi khi được thực hành trên chính các sản phẩm chất lượng của mỹ phẩm Naris.