Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Giáp Ngọ

Mỗi dịp xuân về Học viện phụ nữ Việt Nam lại tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí để tri ân và ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt thời gian gắn bó và cống hiến cho công tác xây dựng, phát triển Học viện. Cái lạnh của xuân Giáp Ngọ năm nay càng khiến không khí buổi gặp mặt trở nên ấm cúng hơn bao giờ hết.

Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Giáp Ngọ

Ngay từ sáng sớm, các cán bộ hưu của Học viện đã được đại diện các trung tâm, khoa, phòng chào đón tại cổng Học viện. Dù nhiều bác tuổi đã cao nhưng vẫn nhiệt tình trở về thăm ngôi trường mình từng gắn bó để được cùng chia sẻ những câu chuyện với đồng nghiệp cùng thời và thế hệ đồng nghiệp trẻ của mình.

TS. Trần Quang Tiến – Phó Giám đốc Học viện đã gửi lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới đến các cán bộ hưu trí và đại gia đình Học viện Phụ nữ Việt Nam. Phó Giám đốc đã báo cáo khái quát kết quả của Học viện sau một năm chung sức đồng lòng học tập, nghiên cứu. Các kết quả đáng ghi nhận về nghiên cứu, bồi dưỡng, hợp tác quốc tế, đào tạo được chia sẻ trong niềm vui, sự phấn khởi của tất cả mọi người. Đặc biệt, TS. Trần Quang Tiến cũng báo cáo kết quả thành công của mùa tuyển sinh đại học đầu tiên với hai ngành Công tác Xã hội và Quản trị Kinh doanh với trên 400 sinh viên đang học tập tại trường. Phó Giám đốc khẳng định, có được những kết quả đó là nhờ một phần lớn công lao, sự đóng góp to lớn của các đồng chí cán bộ hưu đối với các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, tổ chức của Trường khi còn đương chức và kể cả khi đã về hưu.

ĐI LÀ ĐỂ TRỞ VỀ

"ĐI LÀ ĐỂ TRỞ VỀ" Chi bộ Tổ chức Hành chính đã có một chuyến đi như thế, hành trình tìm về giá trị văn hóa lịch sử dân tộc từ ngàn đời được khởi hành tại trụ sở Học viện Phụ nữ Việt Nam vào sáng ngày 16/2/2014 trong tiết trời đầu xuân se lạnh.

Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là di tích Đền Và ở thôn Vân Gia,xã Trung Hưng, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Đền Và còn gọi là Đông Cung trong hệ thống tứ cung của xứ Đoài thờ thần núi Tản Viên, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Đền được Nhà nước Việt Nam xếp hạng là di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia năm 1964. Theo tư liệu ghi chép lại thì Đền Và đã có từ thời Việt Nam đang thuộc ách đô hộ của nhà Đường, lúc ấy đền là khu thờ nhỏ nhưng rất linh ứng.

Làng Việt cổ Đường lâm dù ở một vị trí rất gần với đô thị lại vẫn ẩn chứa và giữ trong mình một kho tàng những giá trị văn hoá, lịch sử đồ sộ và rất quý  báu. Lần lượt tham quan những vỉa đá ong, những nếp nhà gỗ bạc màu theo năm tháng, những bậc thang phủ dấu thời gian, những thành tường rêu phong che kín…mỗi thành viên của đoàn tưởng như được trở về với tuổi thơ xưa cũ, được sống trong hương đồng quê ngọt ngào, thanh thoát.

Hành trình tiếp theo,cả đoàn tìm về một địa danh đã đi vào truyền thuyết Đền Thượng thờ thánh Tản Viên (Sơn Tinh) tọa lạc trên đỉnh Tản Viên thuộc núi Ba Vì thuộc địa phận Vườn Quốc gia Ba Vì, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội. Vượt qua chặng đường đèo dốc mù sương quanh co trong cái lạnh và sương mù dầy đặc đến chân đền tại cốt 1000, cả đoàn lại cùng nhau men theo sườn núi vượt 225 bậc thang nhỏ, dốc và hẹp để lên đỉnh núi ở độ cao 1227m so với mặt nước biển.

Xuống đến chân đền Thượng, cả đoàn lại tiếp tục vượt qua 1000 bậc đá cheo leo để lên đỉnh Vua, nơi đặt đền thờ Bác Hồ ở độ cao 1.296m so với mặt nước biển.

Điểm tham quan tiếp theo của đoàn là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia Chùa Trầm được xây dựng vào đầu thế kỉ 16 tọa lạc trên núi Trầm (hay còn gọi là Tử Trầm Sơn), thuộc địa phận xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp không chỉ bởi sự nỗ lực của thế hệ chúng tôi hôm nay mà còn bởi nét đẹp ngàn năm văn hiến từ thưở xa xưa ông cha để lại. "Đi là để trở về" – chúng tôi đã có một chuyến đi để tìm về nguồn cội thực sự đáng nhớ và vô cùng ý nghĩa.

 

Học viện Phụ nữ Việt Nam chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 – 27/2/2014

Nhân dịp kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, sáng ngày 27/2/2014, Ban Giám đốc và tổ chức Công đoàn đã chúc mừng cán bộ phòng Y tế của Học viện.

Trong nhiều năm qua, phòng Y tế thường xuyên quan tâm đến sức khỏe của cán bộ nhân viên, học viên là cán bộ Hội LHPN các cấp đang học tập trung tại Học viện, kể cả các khóa bồi dưỡng cho cán bộ nữ của nước Lào. Hàng năm, phòng phối hợp với Công đoàn Học viện tổ chức khám sức khỏe định kỳ nhằm đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên phục vụ tốt công tác chuyên môn. 

 

Ngoài việc thường xuyên cấp phát thuốc cho cán bộ, sinh viên và học viên, phòng y tế tổ chức phổ biến, thông báo, hướng dẫn cách phòng tránh dịch bệnh cho mọi người với phương châm: Mỗi người đều tự phòng bị để đảm bảo sức khỏe cho chính mình. Chính vì vậy, nhiều năm nay, cán bộ và học viên sinh viên của  Học viện không mắc các dịch bệnh. Cán bộ phòng y tế mặc dù còn kiêm nhiệm một số công việc khác vẫn đáp ứng các yêu cầu thăm khám sơ cứu ban đầu cho cán bộ và học viên sinh viên.