Các hoạt động nổi bật của Đoàn Thanh niên Học viện

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc, trong tháng 3 – Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội thi cắm hoa,hội chợ ẩm thưc, giao lưu trò chơi chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 và ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.

Tháng 3: Các hoạt động nổi bật của Đoàn Thanh niên Học viện

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên còn tham gia thi đấu các môn kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố…tại Ngày hội Sinh viên khỏe do Đoàn Khối các cơ quan TW tổ chức.

Cũng trong tháng 3, Chi đoàn Đào tạo đã tổ chức về nguồn thăm Bảo tàng Quân sự Việt Nam tại 28A Điện Biên Phủ, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội.

Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam tham gia Hội thi Tuyên truyền Hiến Pháp 2013

Sau thời gian tìm hiểu Hiến pháp 2013 và đầu tư công sức, sự sáng tạo để tập luyện, sáng 8/4/2014, đội dự thi của Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có mặt tại trụ sở Hội LHPN Việt Nam để tham gia hội thi “Tuyên truyền Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam” do BCH Công đoàn cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức.

Ngày 28-11-2013, Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 6 đã thông qua Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thay thế cho Hiến pháp năm 1992 (sửa đổi, bổ sung năm 2001),Hiến pháp có hiệu lực từ ngày 1-1-2014. Hội thi “Tuyên truyền Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam” của Hội LHPNVN được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức và hiểu biết của cán bộ, công đoàn viên cơ quan TW Hội về Hiến pháp từ đó phát huy vai trò tuyên truyền của người cán bộ Hội nhằm góp phần đưa Hiến pháp 2013 thực sự đi vào đời sống xã hội, tạo sự chuyển biến sâu rộng và tích cực trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Phần thi của Công đoàn Học viện đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình bởi tính sáng tạo, nội dung sâu vàphù hợpvới chủ đề. Với cách tuyên truyền hài hước, dí dỏm nội dung các điều 39, 40 và 61, 62 của Hiến pháp mới đã được truyền tải đầy đủ, sát thực tới người xem. Đặc biệt, các phần thi của Học viện không những làm nổi bật được nội dung của Hiến pháp mà thể hiện sự vận dụng của Hiến pháp vào công tác đào tạo, nghiên cứu, bồi dưỡng cán bộ của Học viện. Học viện Phụ nữ Việt Nam đạt giải Ba của cuộc thi.

Đoàn thực tế Công tác xã hội của Học viện Phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc tại TT bảo trợ xã hội Tỉnh Quảng Ninh

Thực hiện chương trình đào tạo giảng viên nguồn ngành Công tác xã hội, sáng ngày 5 tháng 4/2014, 18 học viên lớp bồi dưỡng giảng viên nguồn ngành Công tác xã hội – Học viện phụ nữ Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh – cơ sở nuôi dưỡng và chăm sóc người già không nơi nương tựa và người khuyết tật.

Đoàn thực tế Công tác xã hội của Học viện Phụ nữ Việt Nam  thăm và làm việc tại TT bảo trợ xã hội Tỉnh Quảng Ninh

Tại Trung tâm, đoàn đã được nghe lãnh đạo trung tâm giới thiệu và báo cáo về tình hình hoạt động trợ giúp các đối tượng được nhà nước bảo trợ hiện đang sống tại trung tâm, bao gồm trên 70 đối tượng, trong đó 21 đối tượng là người già cô đơn, không nơi nương tựa và 50 đối tượng là người khuyết tật. Cũng tại trung tâm, đoàn thực tế đã trao đổi, chia sẻ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm Công tác xã hội với các cán bộ quản lý đối tượng của Trung tâm. Đoàn đặc biệt quan tâm đến việc vận dụng các kỹ năng thực hành của nhân viên xã hội trong Công tác xã hội cá nhân đối với 2 nhóm đối tượng: người già cô đơn và người khuyết tật như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý ca; các biện pháp can thiệp/trợ giúp đối với các trường hợp điển hình của trung tâm…