Hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động của Học viện Phụ nữ Việt Nam

Nhằm tăng cường vận dụng Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương 8 (khóa XI) Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH – HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế vào xây dựng và phát triển Học viện Phụ nữ Việt Nam, ngày 29/4/2014, Đảng ủy Học viện đã tổ chức Hội thảo: Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, đào tạo – bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu mới của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Chủ trì Hội thảo là Phó Bí thư Đảng ủy, Ths. Nguyễn Thị Kim Khánh. Đại diện Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam có đồng chí Ths. Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện. Tham dự Hội thảo là các Ban chi ủy của ba chi bộ và toàn thể các đảng viên, quần chúng thuộc các chi bộ Tổ chức Hành chính, chi bộ Đào tạo và chi bộ Viện Nghiên cứu.

Hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động của Học viện Phụ nữ Việt Nam

Hội thảo là cơ hội để các khoa, phòng, Trung tâm và Viện Nghiên cứu thuộc Học viện Phụ nữ Việt Nam rà soát, nhận thức thực trạng và các nguyên nhân tồn tại của công tác nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng nhằm hướng đến các đề xuất, giải pháp,định hướng nâng cao chất lượng công việc của từng bộ phận.  Hội thảo chính là cơ hội để các bộ phận cùng nhìn nhận về từng đầu mối công việc để có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả nâng cao chất lượng hoạt động chung của Học viện.

Nội dung chính của Hội thảo là thảo luận các vấn đề xung quanh 04 tham luận: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phục vụ đào tạo, nghiên cứu của chi bộ Tổ chức Hành chính. Nâng cao chất lượng đào tạo Đại học;Đổi mới công tác bồi dưỡng cán bộ Hội LHPN Việt Nam của Chi bộ Đào tạo; Nâng cao chất lượng nghiên cứu phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng của Chi bộ Viện Nghiên cứu.

 

Thuyết trình và trao đổi chuyên đề Công tác xã hội về Quản lý Thảm họa

Ngày 28/4/2013, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, ông Tony Widmer – Hội viên Hiệp hội Công tác xã hội (CTXH) Anh, thành viên Ban lãnh đạo Hiệp hội CTXH Liên bang Nga đã có bài thuyết trình và trao đổi với giảng viên khoa Công tác xã hội, học viên lớp bồi dưỡng Công tác xã hội của Học viện Phụ nữ Việt Nam về Quản lý Thảm họa.

Trong phần thuyết trình, ông Tony đã cung cấp cho giảng viên khoa CTXH và học viên lớp bồi dưỡng CTXH các kiến thức nền tảng về nguy cơ xảy ra thảm họa trong thời đại hiện nay: “Một trong các đặc điểm chính của cuộc khủng hoảng trong xã hội hiện đại là việc tăng số lượng các tình huống cực đoan…các thảm họa do con người và thiên nhiên, những xung đột quốc tế, các cuộc chiến tranh địa phương, các hành động khủng bố và những tình huống cực đoan khác trở nên thường xuyên hơn”.

Bài thuyết trình đã thu hút sự quan tâm hứng thú của các giảng viên khoa CTXH và học viên lớp bồi dưỡng CTXH. Trong thời gian làm việc buổi chiều, nhiều câu hỏi đã được đặt ra liên quan đến hoạt động của nhân viên CTXH ở Beslan trong và sau cuộc bao vây, nguyên nhân đưa đến thành công của ba mô hình thí điểm của Dự án IBPP ở ba khu vực địa lý khác nhau trên nước Nga và đặc biệt là cách phân biệt sự căng thẳng do công việc và sự kiệt sức ở nhân viên CTXH.

Đại hội chi đoàn Đào tạo nhiệm kỳ 2014 – 2015

Ngày 06/5/2014 Chi Đoàn Đào tạo – Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2014 – 2015 theo sự chỉ đạo của Đảng ủy, ban Giám đốc Học viện.

Tham dự đại hội có đại diện UV Ban chấp hành Đảng ủy, Bí thư Chi bộ Đào tạo, TS. Bùi Thị Mai Đông, UV Ban chấp hành Đảng ủy, Bí thư Chi bộ Tổ chức- hành chính Ths. Hoàng Thị Thúy Quỳnh cùng 16 đoàn viên của chi đoàn Đào tạo.

Đại hội chi đoàn Đào tạo nhiệm kỳ 2014 - 2015

Báo cáo đã tổng kết các hoạt động nổi bật của chi đoàn trong nhiệm kỳ 2013 – 2014. Trong nhiệm kỳ vừa qua, tất cả đoàn viên trong Chi đoàn tích cực tự học tập, rèn luyện nâng cao ý thức và nhận thức chính trị; thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, quy định của cơ quan, có lối sống lành mạnh, văn minh. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện phong trào 5 xung kích và 4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, phong trào văn hóa văn nghệ – thể dục thể thao, công tác củng cố tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng, công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng đều được các đoàn viên chi đoàn tích cực tham gia hướng đến mục tiêu đề ra trong Nghị quyết đại hội Chi đoàn Đào tạo nhiệm kỳ 2013 – 2014. Chi đoàn Đào tạo cũng là một trong chi đoàn thực hiện tốt công tác giáo dục, rèn luyện và giới thiệu được 02 đoàn viên thanh niên ưu tú để chi bộ Đào tạo kết nạp vào đảng. Hoạt động tham gia đóng góp ý kiến xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh và đối thoại với đại diện Ban chấp hành Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện cũng được các đoàn viên thanh niên của chi đoàn tích cực thực hiện.Đại hội đã nghiêm túc bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ 2014 – 2015 gồm 3 đồng chí: Vũ Khánh Chi (TT Cet caw), Trần Thị Thanh Huyền (khoa KHCB) và Nguyễn Văn Tòng (TT Cet caw).

Chia tay đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Nguyên Phó Chủ tịch Hội LHPN VN, nguyên Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam nhận nhiệm vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long

Ngày 15/5/2014, buổi chia tay giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam với nguyên Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, nguyên Bí thư Đảng bộ-Giám đốc Học viện- Nguyễn Thị Thu Hà đã diễn ra trong không khí ấm áp bởi tình cảm chân thành mà tập thể cán bộ, nhân viên luôn dành cho người chèo lái con thuyền Học viện trong mười năm qua.

Theo Quyết định của Ban Bí thư TW Đảng, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà thôi giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam  để nhận công tác tại tỉnh Tỉnh ủy Vĩnh Long với chức vụ là Phó Bí thư tỉnh ủy.

Ngày 1/6/2014, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà chính thức vào nhận nhiệm vụ mới tại Vĩnh Long, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt, chia tay với sự có mặt của ban Giám đốc, cán bộ, nhân viên của toàn Học viện.

Lần lượt đại diện các đơn vị phòng, khoa, trung tâm cũng đã phát biểu bày tỏ tình cảm đối với đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà. Cùng ôn lại những kỉ niệm suốt quãng thời gian dài gắn bó, không ai muốn tin rằng ngày mai và những ngày sau nữa đồng chí sẽ không còn công tác tại Học viện. Mỗi người đều có những tình cảm và kỉ niệm riêng với đồng chí nhưng để nhớ về đồng chí thì vẫn là hình ảnh người lãnh đạo cao nhất của Học viện với phong cách dân chủ, gần gũi, thoải mái nhưng vẫn rất quyết đoán, mạnh mẽ trong công việc.

Buổi chia tay với những lời ca, tiếng hát, những cái bắt tay thật chặt và lời hẹn gặp lại đã chứng minh câu danh ngôn của Robert Southeylà hoàn toàn đúng: “Không có sự cách biệt về không gian hay thời gian nào có thể làm suy yếu tình bạn của những người thực tâm bị thuyết phục bởi giá trị của nhau”. 

Sôi động, bổ ích với Rung chuông vàng tại Học viện Phụ nữ Việt Nam

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, ngày 15/5/2014 Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng hình thức giống như phiên bản “Rung chuông vàng” VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam dành cho học viên và sinh viên đang học tập tại trường.

Cuộc thi hướng tới chào mừng 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014) và kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2014); Tuyên truyền, phổ biến chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 “về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” trong đoàn viên, thanh niên và đặc biệt cuộc thi còn thể hiện tinh thần hướng về biển đảo tổ quốc. Cuộc thi không chỉ là một sân chơi lành mạnh, bổ ích mà còn tạo cơ hội cho học sinh sinh viên rèn luyện kỹ năng tư duy logic và phản xạ xử lý tình huống.

Sau 2 giờ thi đấu trong gay cấn, hồi hộp, bạn Phạm Kiều Chung sinh viên lớp CTXH B đã rung được chuông vàng khi trả lời được trọn vẹn 20 câu hỏi. Niềm vui vỡ òa nơi hội trường với tiếng reo hò cổ vũ, những cái ôm siết chặt cùng niềm hạnh phúc lan tỏa trên gương mặt các thí sinh và thầy cô.

Cuộc thi Rung chuông vàng do Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức không chỉ giúp các các bạn sinh viên say mê, hào hứng tìm hiểu các vấn đề khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và các vấn đề thời sự hiện này mà còn cung cấp cho các bạn một lượng kiến thức khá phong phú . Qua sân chơi này, đoàn viên thanh niên Học viện có cơ hội được giao lưu, học hỏi và khẳng định mình trong việc hiểu biết, nắm bắt kiến thức của bản thân.