Tọa đàm “Nghiên cứu đề xuất mở ngành đào tạo đại học giai đoạn 2017-2022”

Để phát triển các chương trình đào tạo, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc chuẩn bị các điều kiện để được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép mở các chương trình đào tạo; trong đó có các hoạt động nghiên cứu, khảo sát nhu cầu đào tạo và khả năng thu hút các nguồn lực đào tạo từ các đối tác trong và ngoài nước. Theo Chiến lược phát triển đến năm 2020 thì Học viện Phụ nữ  sẽ mở thêm ít nhất 02 ngành đào tạo nữa. Vì vậy, năm 2016 Học viện đã giao cho Phòng Đào tạo thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp học viện: “Nghiên cứu đề xuất mở ngành đào tạo  trình độ đại học giai đoạn 2017-2022 tại  Học viện Phụ nữ Việt Nam” .

Các đại biểu tham dự tọa đàm đã đưa ra những ý kiến phân tích cụ thể về tình hình đào tạo đại học trong và ngoài nước hiện nay. Ngoài ra, vấn đề đầu ra cũng được các đại biểu hết sức quan tâm trong việc đánh giá chất lượng đào tạo của các trường đại học. Từ bối cảnh chung đó cùng với việc đánh giá những lợi thế của Học viện Phụ nữ Việt Nam, các đại biểu đã đề xuất một số ngành phù hợp để đề Học viện có thể cân nhắc lựa chọn đề xuất mở trong giai đoạn 2017 – 2022.

Chung kết cuộc thi Ý tưởng kinh doanh sáng tạo Genesis 2016

Sau 6 tháng chuẩn bị và thi đấu, Vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo Genesis 2016” đã diễn ra vào 18.00 ngày 16/8/2016 với sự tham gia của 4 ý tưởng: Beo’s Candle: Sáp nến thơm sạch handmade; Fitness Trainer Network: Mạng lưới huấn luyện viên cá nhân; Thực phẩm sạch trong tầm tay: Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch có tư vấn dinh dưỡng; Bộ sạc di động cơ năng R.E: Sạc điện thoại di động không dùng điện.

Tại cuộc thi, cả bốn đội đã có phần trình bày thuyết phục về ý tưởng kinh doanh sáng tạo của mình. Mỗi đội dự thi đã đem đến những khám phá độc đáo, mới lạ với cách trình bày tự tin, hình ảnh minh họa hấp dẫn, kế hoạch thực hiện thuyết phục. Kết quả chung cuộc, giải Nhất của cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo Genesis 2016” đã thuộc về ý tưởng “Fitness Trainer Network: Mạng lưới huấn luyện viên cá nhân” của bạn Nguyễn Minh Thu- SV K1 QTKD A. Ngoài ra, bạn Hoàng Dương – SV K1 QTKD B thuộc nhóm “Bộ sạc di động cơ năng R.E” cũng được lựa chọn để cùng bạn Nguyễn Minh Thu tham dự cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo Genesis 2016” tại Sydney – Australia.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh đủ chỉ tiêu ngay trong đợt 1

Được sự cho phép của Bộ Giáo dục & Đào tạo, năm học 2016 – 2017, Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh 4 ngành đào tạo Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Luật, Giới & Phát triển. Ngay trong đợt 1, Học viện đã tuyển sinh đủ 600 chỉ tiêu cho các ngành học. 

Thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển tại Học viện Phụ nữ Việt Nam

 Được sự quan tâm của xã hội đặc biệt là phụ huynh và các thí sinh, trong bốn năm tuyển sinh trường đều xét tuyển vượt chỉ tiêu. Đặc biệt, năm 2016, với chỉ tiêu 600 sinh viên cho bốn ngành, trong đợt xét tuyển đầu tiên từ ngày 1/8 đến 12/8, học viện đã nhận được trên 1000 phiếu đăng ký xét tuyển. Thông tin tuyển sinh của học viện được đông đảo bạn đọc và thí sinh quan tâm trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng. Đáp ứng nhu cầu đó, lãnh đạo học viện không ngừng chỉ đạo các đơn vị phòng ban phối hợp để giải đáp thắc mắc và hướng dẫn thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào học viện. Ngày 13/8/2016, ngay sau khi học viện công bố điểm trúng tuyển đối với các ngành Luật; Quản trị kinh doanh, Giới & Phát triển; Công tác xã hội, các thí sinh đã gửi trên 600 bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp PTTH về học viện. Ngay trong đợt 1, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tuyển sinh đủ chỉ tiêu cho các ngành đào tạo. Kết quả tuyển sinh những năm vừa qua cho thấy sự quan tâm, chú ý và niềm tin của các bậc cha mẹ và các bạn sinh viên đã gửi gắm vào Học viện với mô hình đào tạo gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn trong suốt thời gian học tập của sinh viên. Học viện đang chuẩn bị đầy đủ những điều kiện tốt nhất để chào đón các tân sinh viên K4 nhập học vào ngày 6 và 7/9. Hi vọng các em sẽ có quãng thời gian học tập ý nghĩa xứng đáng với những tháng năm tuổi trẻ tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.