Tham dự lễ sơ kết có Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Giám đốc Trường, TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc TS. Trần Quang Tiến, Phó Giám đốc Th.s Nguyễn Thị Kim Khánh và lãnh đạo, cán bộ các phòng và trung tâm thuộc Trường.

Phó Giám đốc Nguyễn Thị Kim Khánh đã trình bày báo cáo “Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012”. Báo cáo đã nêu bật những thành tích, kết quả của các đơn vị trong việc thực hiện các hoạt động Đào tạo, Nghiên cứu khoa học, Tổ chức hành chính. Báo cáo đã thẳng thắn nêu các hạn chế  và phân tích các nguyên nhân, đề xuất các giải pháp triển khai thực hiện hoạt động của 6 tháng cuối năm.

Đánh giá về hoạt động đào tạo, báo cáo đã nêu rõ:Các lớp theo kế hoạch đề án được triển khai thực hiện tương đối đúng kế hoạch, số lượng, đối tượng học viên được chiêu sinh tại các lớp đúng quy định, đảm bảo chất lượng đào tạo; Trong 6 tháng đầu năm 2012 Trường đã đào tạo được 20 lớp Trung cấp, 15 lớp sơ cấp nghiệp vụ CTPN, 3 lớp đào tạo nữ cán bộ lãnh đạo Campuchia, 2 lớp đào tạo theo vị trí công việc, 1 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ CTPN 1 tháng. Tổ chức các khóa đào tạo theo vị trí việc làm là một điểm mới và mang tính đột phá của Trường. Chú trọng đến việc kiểm soát chất lượng, hiện đại hóa công tác quản lý đào tạo: chỉ đạo xây dựng đề án đào tạo trực tuyến;

Đối với hoạt động nghiên cứu khoa học trong 6 tháng đầu năm 2012Trường đã chỉ đạoTrung tâm nghiên cứu tập trung nghiên cứu các vấn đề liên quan đến hoạt động Hội và vận dụng vào công tác chỉ đạo phong trào của các ban, đơn vị thuộc TW Hội. Mặc dù gặp nhiều khó khăn về nhân lực, năng lực chuyên môn cán bộ không đồng đều, khối lượng công việc nhiều, một số đề tài  khó và phức tạp… nhưng TTNC đã cố gắng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của nhà Trường, của TW Hội.

Đánh giá về công tác Tổ chức Hành chính quản trị, báo cáo đã nêu: Việc chỉ đạo, xây dựng ban hành các quy chế, quy định của Trường được chú trọng; Việc sắp xếp lại các phòng chức năng và luân chuyển cán bộ giữa các đơn vị tạo điều kiện cho công tác quản lý tốt hơn; Trong các hoạt động, cán bộ nhân viên của bộ phận tham mưu luôn có tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc, đảm bảo phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Hoạt động nổi bật là: Triển khai các hoạt động chuẩn bị thành lập Học viện Phụ nữ Việt Nam; Tập trung vào các hoạt động đầu tư, xây dựng tại trụ sở Trường theo đúng kế hoạch; Hoàn thiện công tác thanh quyết toán công trình xây dựng Phân hiệu; Tập trung vào hoạt động xin cấp 11,5 ha đất xây dựng cơ sở 2 tại Bắc Ninh…

Báo cáo cũng thẳng thắn kiểm điểm những tồn tại, hạn chế trong các hoạt động của Trường 6 tháng đầu năm như sau. Tiến độ của một số hoạt động còn chậm.Việc điều hành hoạt động của các khoa liên quan đến các tổ môn còn hạn chế, sự chỉ đạo của các bộ phận đầu mối chưa cương quyết đã ảnh hưởng đến việc hoàn thành đúng tiến độ các công việc. Chưa đầu tư sinh hoạt định kì về chuyên môn và khoa học phục vụ cho công tác đào tạo, nghiên cứu của cán bộ nhà Trường. Quan điểm chỉ đạo và việc triển khai thực hiện của Phân hiệu chưa nhất quán ở một số nội dung liên quan đến chính sách, tài chính… đã ảnh hưởng đến tư tưởng và lòng tin của cán bộ nhân viên.

Báo cáo cũng đưa ra những định hướng cơ bản cho các hoạt động 6 tháng cuối năm 2012 như: Tham gia triển khai học tập, vận dụng tinh thần nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc XI vào công tác đào tạo, nghiên cứu; Thúc đấy các hoạt động thành lập Học viện; Chuẩn bị cơ sở vật chất cho mở rộng hoạt động của nhà trường; Hoàn thành kế hoạch 2012 của Đề án 664, xây dựng thành công Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ giai đoạn 2013-2017; Chuẩn bị cơ bản nguồn nhân lực, xây dựng các chương trình đào tạo cử nhân đáp ứng yêu cầu Học viện sau khi được thành lập…

Sau khi nghe báo cáo, tập thể cán bộ, nhân viên đã thảo luận nhằm đề xuấtcác giải pháp nhằm triển khai thành công các hoạt động 6 tháng cuối năm, các đề xuất, kiến nghị đến các cấp quản lý theo đúng nguyện vọng của tập thể cán bộ nhân viên và tình hình thực tế.

 

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2012, TS. Nguyễn Thị Thu Hà đã biểu dương sự phấn đấu, nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên nhà Trường. Giám đốc cũng nêu rõ những yêu cầu cấp bách cần phải thực hiện trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và tổ chức quản trị hành chính nhằm đáp ứng yêu cầu thành lập Học viện phụ nữ Việt Nam. Điều này đòi hỏi sự đóng góp tích cực trong công việc, chia sẻ về kinh nghiệm và sáng tạo trong các hoạt động chung của mỗi cá nhân.

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2012 chính là một diễn đàn hiệu quả vận dụng, phát huy trí tuệ tập thể và khai thác nội lực của nhà Trường nhằm giải quyết nhanh chóng những tồn tại và áp dụngcác giải pháp để nhữnghoạt động 6 tháng cuối năm 2012 đạt kết quả tốt nhất.

Hội nghị cũng đề xuất, kiến nghị với Thường trực Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam về phân bổ kính phí đảm bảo nhu cầu tối thiểu cho Học viện và phê duyệt vốn đầu tư; phân bổ biên chế và có cơ chế cho Trường tuyển dụng cán bộ  để Trường có thể chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực theo định hướng Học viện Phụ nữViệt Nam.

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2012 khép lại với sự quyết tâm, đồng lòng phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ sắp tới của tập thể cán bộ, nhân viên toàn Trường.