Đến dự buổi gặp mặt có toàn thể Ban Giám đốc, các cán bộ, nhân viên của Trường và 63 cán bộ hưu trí đã từng có thời gian công tác và cống hiến cho nhà Trường trong suốt quá trình hình thành và phát triển.
Đều là những đồng nghiệp lâu ngày mới gặp lại nên ngay từ sáng sớm các đồng chí cán bộ hưu đã có mặt đông đủ cùng hàn huyên những câu chuyện, ôn lại kỉ niệm của một thời gắn bó với ngôi trường.


Mở đầu chương trình gặp mặt TS. Nguyễn Thị Thu Hà – Giám đốc Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương đã gửi tới tập thể các bác, các cô, các anh chị hưu trí lời chào và lời chúc mừng năm mới an khang thịnh vượng. Giám đốc bày tỏ sự vui mừng và cảm động trước sự có mặt đông đủ, nhiệt tình của các vị khách mời trong buổi gặp mặt đầu xuân. Ôn lại những tháng ngày đã qua, TS. Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định công lao, sự đóng góp to lớn của các đồng chí cán bộ hưu đối với các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, tổ chức của Trường khi còn đương chức và kể cả khi đã về hưu. Sự quan tâm, ủng hộ và đóng góp ý kiến xây dựng của các bác, các cô chú, anh chị chính là nguồn động viên quý giá để tập thể cán bộ, nhân viên của Trường tiếp tục hoàn thành những nhiệm vụ được giao.


Cũng nhân dịp này, Giám đốc Nguyễn Thị Thu Hà đã báo cáo với tập thể các đồng chí cán bộ hưu những kết quả nổi bật về tình hình hoạt động của Trường trong năm vừa qua. Về hoạt động Đào tạo, Trường vẫn thực hiện và đảm bảo kế hoạch Đào tạo hàng năm theo chủ trương của Hội. Tập trung đào tạo kỹ năng quản lý, lãnh đạo cho cán bộ nữ; Thí điểm đào tạo vị trí công việc theo chức danh… Đặc biệt, xác định vai trò tham mưu chiến lược cho Hội nên Trường luôn ưu tiên đào tạo cán bộ  các Ban Phong trào thuộc Trung ương Hội.

Về công tác nghiên cứu trong năm 2011 của Trường cũng có nhiều bước đột phá với việc đấu thầu thành công đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước “Phát triển nguồn nhân lực nữ” góp phần đáng kể vào việc nâng cao vị thế của Trường trong tiến trình thành lập Học viện. Ngoài ra, đề tài nghiên cứu: “Đổi mới nội dung phương thức hoạt động Hội” của Trung tâm Nghiên cứu Phụ nữ cũng đóng góp vào việc xây dựng văn kiện Đại hội Phụ nữ toàn quốc XI dự kiến tổ chức vào tháng 3 năm 2012. Trong năm 2011, cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của Trường cũng tích cực nghiên cứu, khảo sát tình hình phụ nữ và công tác phụ nữ tại các địa phương.

Trong năm 2011, Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương đã tổ chức khánh thành công trình Phân hiệu Trường tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, tòa nhà 15 tầng cũng đang được khẩn trương xây dựng trong khuôn viên của Trường tại Hà Nội nhằm đảm bảo yêu cầu về cơ sở vật chất khi thành lập Học viện.

Vấn đề hợp tác quốc tế cũng luôn được nhà Trường quan tâm chú trọng. Thực hiện Biên bản ghi nhớ giữa Viện Thúc đẩy Bình đẳng giới – KIGEPE (Hàn Quốc) và Trung ương Hội LHPN Việt Nam, trong tháng 7-2011, Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương đã cử 7 giảng viên sang tham dự lớp tập huấn tại Viện KIGEPE. Cuối năm 2011, Trường cũng cử các cán bộ sang Hàn Quốc tham dự lớp Đào tạo Thẩm mỹ trong 3 tháng nhằm tạo tiền đề cho việc thành lập Trung tâm Thẩm mỹ của Trường. Ngoài ra, đại diện Ban Giám đốc Trường cũng có chuyến thăm và ký kết Biên bản ghi nhớ với Bộ Phụ nữ – Gia đình và Phát triển cộng đồng Malaysia mở đầu cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp.

Báo cáo ngắn gọn về tình hình hoạt động của Trường năm 2011 đã thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của tập thể cán bộ, nhân viên của Trường. Thay mặt Trường, TS. Nguyễn Thị Thu Hà hứa sẽ cùng tập thể cán bộ, nhân viên nỗ lực hết sức để tiếp nối truyền thống, thành quả mà thế hệ đi trước đã xây dựng, vun đắp. Đồng chí cũng hi vọng các bác, các cô chú, anh chị là cán bộ hưu trí của Trường sẽ tiếp tục là điểm tựa tinh thần vững chắc về mọi mặt để giúp Trường ngày càng phát triển hơn nữa.



Đại diện các cán bộ hưu trí của trường đã phát biểu thể hiện sự vui mừng, phấn khởi trước những thành quả nổi bật của Trường trong năm vừa qua đồng thời cảm ơn Trường đã luôn quan tâm, động viên, thăm hỏi đội ngũ cán bộ hưu trí của Trường và tổ chức buổi gặp mặt đầy ý nghĩa hôm nay. Một số ý kiến của các bác cho rằng nhà Trường nên nhân rộng mô hình Nhà trẻ Happy land và có kế hoạch đào tạo lâu dài cho đối tượng người giúp việc nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của xã hội hiện nay. Đặc biệt, mô hình Trung tâm Thẩm mỹ cũng rất đáng khích lệ.
Đại diện Ban liên lạc hưu trí của Trường – bà Trần Thị Tám đã bày tỏ sự vui mừng của cán bộ hưu trí với những thành tích của nhà Trường, bà khẳng định Ban giám đốc Trường luôn  quan tâm tạo điều kiện và hỗ trợ cán bộ hưu trí. Thay mặt cán bộ hưu trí, bà chúc Trường một năm mới với sức khoẻ, thành công, sớm nâng cấp Trường thành Học viện. Ban liên lạc sẽ tiếp tục là cầu nối giữa nhà Trường và đội ngũ cán bộ hưu trí.

Nhân dịp đầu xuân, đại diện Trường, TS. Nguyễn Thị Thu Hà đã trao những bó hoa tươi thắm và quà tặng mừng thọ đến năm cán bộ hưu trí.

Chương trình gặp mặt được tiếp nối bởi phần giao lưu văn nghệ tưng bừng, rộn rã giữa cán bộ hưu trí và các cán bộ, nhân viên của Trường. Những lời ca, tiếng hát, những tràng pháo tay giòn giã dường như làm mỗi người trẻ lại.

Cùng nhìn lại một năm đã qua, ôn lại những kỉ niệm ngay chính tại ngôi trường mình đã từng công tác khiến các bác, các cô chú cán bộ hưu ai nấy đều cảm động. Buổi gặp mặt được khép lại sau bữa cơm thân mật, ấm cúng và những cái bắt tay, những lời dặn dò, lời hẹn gặp lại vào năm sau.


Trước thềm năm mới, kính chúc các bác, các cô chú cán bộ hưu của nhà Trường luôn có sức khỏe dồi dào để tiếp tục mang trí tuệ, kinh nghiệm của mình tham mưu cho các hoạt động của Trường, đưa Trường Cán bộ phụ nữ Trung ương tiến lên trở thành Học viện Phụ nữ Việt Nam trong thời gian sắp tới.