Tham dự hội thảo có PGĐ phụ trách Học viện, TS. Trần Quang Tiến, Chủ tịch công đoàn TS. Trần Thị Thu Hiền, BS Nguyễn Phương Nga – BS chuyên khoa ung bướu của Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt cùng đội ngũ bác sĩ của bệnh viện đã có mặt để tư vấn cho tập thể công đoàn viên của học viện.

Tại hội thảo, BS Nguyễn Phương Nga đã chia sẻ những thông tin chung về ung thư, cách hiểu đúng về căn bệnh này, đồng thời BS Nga cũng dành thời gian để phổ biến về một số bệnh ung thư thường gặp ở hai giới nam và nữ văn phòng. Qua đây, bác sĩ cũng nhấn mạnh về sự hiểu lầm đáng tiếc đối với căn bệnh ung thư đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến nguy cơ bùng phát căn bệnh này. Điều đó cũng lý giải tại sao Việt Nam lại là một trong số quốc gia có tỉ lệ tử vong vì ung thư cao trên thế giới.

Ngoài ra, bác sĩ cũng tư vấn về cách ngăn ngừa, đề phòng và tự phát hiện các loại bệnh ung thư dễ gặp ở nữ giới như: ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư vú, các loại bệnh ung thư dễ gặp ở cả nam và nữ như ung thư dạ dày, ung thư phổi,ung thư gan, ung thư đại trực tràng, ung thư thực quản.

Thông qua hội thảo, các đoàn viên cũng đặt câu hỏi về chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng như thời gian khám sức khỏe định kỳ, các dấu hiệu cho biết cơ thể có bệnh nhằm đề phòng và điều chỉnh chế độ sinh hoạt,làm việc. Các câu hỏi đều được các bác sĩ giải đáp thấu đáo ngoài ra các bác sĩ còn hướng dẫn cách tự phát hiện một số bệnh ung thư để mỗi người đều có thể tự đề phòng, kiểm tra nguy cơ ung thư của bản thân.

Thay mặt cán bộ, công đoàn viên học viện, TS. Trần Quang Tiến đã gửi lời cảm ơn đến bệnh viện ung bướu Hưng Việt bởi những kiến thức bổ ích về các căn bệnh ung thư giúp mọi người hiểu đúng về bản chất căn bệnh, cảnh giác đề phòng nhằm phát hiện sớm các triệu chứng bất thường.

Cũng nhân dịp này đại diện bệnh viện ung bướu Hưng Việt cũng gửi lẵng hoa chúc mừng năm mới đến Học viện.

Buổi hội thảo khép lại với những kiến thức bổ ích, những thông tin thực tiễn cần thiết cho tất cả mọi người trong cuộc chiến đẩy lùi căn bệnh ung thư.