Nội dung: Ở cấp trung học phổ thông, ngoài các hoạt động hướng đến cá nhân, xã hội, tự nhiên như các cấp học khác, nội dung Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp tập trung vào hoạt động giáo dục hướng nghiệp nhằm phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp. Thông qua các hoạt động hướng nghiệp, học sinh được đánh giá và tự đánh giá về năng lực, sở trường, hứng thú liên quan đến nghề nghiệp, làm cơ sở để tự chọn cho mình ngành nghề phù hợp và rèn luyện phẩm chất và năng lực để thích ứng với nghề nghiệp tương lai. Các hình thức đánh giá kết quả của hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp hiện chủ yếu đánh giá thông qua quan sát hành vi và thái độ, bảng kiểm, bài tự luận, các sản phẩm hoạt động của học sinh và các minh chứng cụ thể trong thực tế…trên cơ sở thống nhất ý kiến giữa các lực lượng tham gia giáo dục theo nguyên tắc vì sự tiến bộ của học sinh. Cuốn sách được biên soạn nhằm giúp các giáo viên tìm hiểu chương trình và giới thiệu một số kế hoạch tổ chức để giáo viên các khối lớp tham khảo. Từ những điều chỉ dẫn và gợi ý trong cuốn sách, quý thầy cô có thể sáng tạo các hoạt động và cách tổ chức riêng sao cho phù hợp với đối tượng học sinh mình đang trực tiếp giảng dạy để đạt được mục tiêu giáo dục đã đề ra. Cuốn sách chắc chắn sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích, thiết yếu cho quý thầy cô và các bạn học sinh trong quá trình thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới. Trung tâm Công nghệ Thông tin- Thư viện mời các bạn đón đọc.