Nội dung: Tâm lí học trẻ em lứa tuổi mần non là cuốn sách viết về sự phát triên tâm lí của trẻ em từ lọt lòng đến 6 tuổi, nhằm giới thiệu những quy luật chung về sự phát triển của trẻ em cùng với những quy luật và đặc điểm của trẻ em từng lứa tuổi (từ lọt lòng đến 15 tháng; từ 15 tháng đến 36 tháng; từ 36 tháng đến 72 tháng) được trình bày theo quan điểm tâm lí khoa học: coi trẻ em là một thực thể tự nhiên đang phát triển. Sự phát triển đó chính là quá trình đứa trẻ lĩnh hội kinh nghiệm lịch sử – xã hội trong nền văn hóa do loài người sáng tạo nên, bằng hoạt động của chính nó, quá trình đó thường xuyên được sự hướng dẫn của người lớn. Cuốn sách đến vai trò chủ đạo của giáo dục, đồng thời phân tích có ý nghĩa có tính chất nguyên tắc về vai trò quyết định của hoạt động, đặc biệt là các dạng hoạt độngchủ đạo trong từng giai đoạn phát triển. Cuốn sách gồm 9 chương:
Chương 1: Nhập môm tâm lí học trẻ em
Chương 2: Lịch sử phát triển tâm lí học trẻ em
Chương 3: Quy luật phát triển tâm lý trẻ em
Chương 4: Đặc điểm tâm lí phát triển của trẻ em trong năm đầu
Chương 5: Đặc điểm phát triển tâm lí của trẻ ấu nhi
Chương 6: Các dạng hoạt động của trẻ mẫu giáo (3 – 6 tuổi)
Chương 7: Đặc điểm phát triển tâm lí của trẻ mẫu giáo bé (3 – 4 tuổi)
Chương 8: Đặc điểm phát triển tâm lí của trẻ mẫu giáo nhỡ (4 – 5 tuổi)
Chương 9: Đặc điểm phát triển tâm lí của trẻ mẫu giáo lớn (5 – 6 tuổi)
Cuốn Tâm lí học trẻ em lứa tuổi mầm non vừa là giáo trình dùng trong các trường Đại học và Cao đẳng Sư phạm, vừa là cuốn sách cần thiết cho cán bộ chỉ đạo, nghiên cứu, giáo viên trong ngành giáo dục mầm non, đồng thời cũng là cuốn sách cần thiết cho tất cả những ai quan tâm đến wsuwj phát triển của trẻ thơ với lòng mong muốn giáo dục trẻ đạt tới mức phát triển tối ưu, nhất là các bặc cha mẹ.
Thư viện Học viện Phụ nữ Việt Nam xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.