Marketing là một khoa học phát triển rất nhanh. Tuy nhiên, nhiều nhà cung ứng dịch vụ trong ngành du lịch vẫn tiếp tục coi marketing chỉ ngang bằng với bán hàng. Hơn thế nữa người ta vẫn chưa hiểu đầy đủ vai trò chức năng của marketing đối với việc đạt được mục đích của tổ chức. Tại Việt Nam, các nhà kinh doanh du lịch có xu hướng quan tâm tới lợi nhuận ngắn hạn nhiều hơn là các lợi nhuận dài hạn do các vấn đề đầu tư mang lại. Vì vậy, nắm vững những kiến thức cơ bản về marketing và áp dụng lý thuyết marketing vào ngành du lịch ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa là rất cần thiết.
Giáo Trình Marketing Du Lịch gồm hai phần, tám chương. Nội dung cuốn sách cung cấp các kiến thức cơ bản về marketing du lịch trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh mang tính toàn cầu như: chiến lược, kế hoạch marketing, thực hiện và kiểm soát hoạt động marketing cũng như các chính sách marketing du lịch như: chính sách sản phẩm, chính sách giá và chính sách phân phối, chính sách xúc tiến…
Cuốn sách là giáo trình phục vụ đối tượng sinh viên các trường đại học, cao đẳng ngành du lịch, thương mại, văn hóa, đặc biệt là đối tượng sinh viên chuyên ngành du lịch, văn hóa; từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch.