Nội dung: Giáo trình được xuất bản nhằm nâng cao tính gắn kết giữa kiến thức môn học Khởi sự kinh doanh với kiến thức sinh viên đã nghiên cứu ở môn học Quản trị kinh doanh; đảm bảo các kiến thức khởi sự kinh doanh theo hướng hiện đại của thế giới; chủ động khởi sự kinh doanh khi đã có đủ kiến thức cần thiết và ngày đầu khởi sự đã đặt nền móng tư duy chiến lược để phát triển doanh nghiệp trường tồn trong môi trường kinh doanh đầy biến động; đảm bảo trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để người học có thể tự mình đánh giá được mình có khả năng khởi sự kinh doanh hay không và nếu thiếu thì cần bổ sung kiến thức gì, bổ sung như thế nào và lúc nào thì có đủ điều kiện để khởi sự kinh doanh; có đủ kiến thức cần thiết để nghiên cứu thị trường và môi trường, phát hiện và đánh giá cơ hội kinh doanh và chỉ triển khai khi cơ hội được đánh giá là có khả năng biến thành hiện thực; có đủ kỹ năng lập kế hoạch khởi sự và triển khai các việc làm cần thiết để tạo lập một doanh nghiệp mới; bên cạnh đó, người học còn được trang bị kỹ năng chuẩn bị các điều kiện tiền đề cần thiết ngay từ đầu hướng doanh nghiệp mới thành lập theo con đường phát triển lâu dài. Giáo trình gồm 11 chương, chia làm 3 phần. Phần 1 trình bày các điều kiện chuẩn bị cho khởi sự kinh doanh. Phần 2 trình bày khởi sự kinh doanh. Phần 3 trình bày phát triển sự nghiệp kinh doanh. Thư viện mời các bạn đón đọc tại tầng 7, tòa nhà A2 – Học viện phụ nữ Việt Nam.