Với nguồn tư liệu phong phú, phương pháp trình bày cô đọng, súc tích, cuốn sách đã phác họa bức tranh khá sinh động một số vấn đề về văn hóa du lịch Việt Nam.

Nội dung cuốn sách bao gồm 5 chương:

– Chương 1. Những vấn đề chung về văn hóa du lịch: Trình bày các khái niệm cơ bản về văn hóa du lịch, vai trò của văn hóa du lịch trong kinh doanh du lịch và những đặc trưng của văn hóa du lịch Việt Nam.

– Chương 2. Các thành tố của văn hóa Việt Nam: Phân tích khái quát các thành tố cấu thành văn hóa Việt Nam, ở các góc độ như sự hình thành và phát triển, các đặc điểm và sự đóng góp của từng thành tố đối với văn hóa Việt Nam.

– Chương 3. Tiến trình lịch sử của văn hóa Việt Nam: Phân tích các đặc trưng nổi bật của văn hóa ở từng giai đoạn lịch sử của nước ta.

– Chương 4. Khai thác các giá trị văn hóa trong kinh doanh du lịch: Giới thiệu các giá trị văn hóa nổi bật, có thể khai thác chúng vào mục đích kinh doanh du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa như hệ thống di tích lịch sử, các lễ hội truyền thống và các giá trị văn hóa khác.

– Chương 5. Các sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của Việt Nam: Giới thiệu các sản phẩm văn hóa đặc trưng ở những địa bàn trọng điểm thuộc các vùng du lịch nước ta.

Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, các yếu tố kinh tế xã hội trong nước và quốc tế biến đổi nhanh chóng, cần phải hiểu biến nước mình cũng như nước khác trên thế giới. Những hiểu biết về đất nước, con người, kinh tế – xã hội của các quốc gia trên thế giới là yếu tố quan trọng cho mỗi người làm việc, kinh doanh thành công, sống hạnh phúc và có đóng góp cho lợi ích cơ quan, doanh nghiệp và quốc gia. Những thông tin, số liệu về kinh tế – xã hội của các quốc gia trên thế giới luôn cần được bổ sung, cập nhật cho phù hợp với thực tiễn.