Nội dung chủ yếu của cuốn sách này là cung cấp những kiến thức cơ bản và có hệ thống về giới, bình đẳng giới, nữ giới trong quan hệ qua lại với hoạt động kinh doanh và quản trị kinh doanh. Qua đó sẽ tạo lập nền tảng cơ bản và cơ sở cho việc nghiên cứu các môn học khác về kinh doanh và quản trị kinh doanh cho các doanh nhân, nhất là doanh nhân nữ. Cung cấp những kiến thức cơ bản và có hệ thống về giới, bình đằng giới, nữ giới trong quan hệ qua lại với hoạt động kinh doanh và quản trị kinh doanh

Nội dung cuốn sách Giới và kinh doanh được cấu trúc thành năm chương và đi sâu vào nội dung chính sau: Tổng quan về giới và kinh doanh, doanh nghiệp và nhà quản trị;  Giới và khởi sự kinh doanh;  Giới và điều hành kinh doanh; Giới và tái lập doanh nghiệp; Giới và kinh doanh trong nền kinh tế toàn cầu.