Cuốn sách Thiết Kế Bao Bì – Từ Ý Tưởng Đến Sản Phẩm là bản dịch từ ấn bản sách gốc quốc tế Packaging Design – Successful Product Branding From Concept To Shelf của Nhà xuất bản Wiley nổi tiếng thế giới. Sách trình bày chi tiết từng bước phương pháp luận trong lĩnh vực thiết kế bao bì, đồng thời giải thích lý do khiến mẫu thiết kế trở thành công cụ marketing quan trọng đối các sản phẩm tiêu dùng.

Phần tổng quan cô đọng về lịch sử ngành mang tới cho người đọc một góc nhìn sâu sắc về công việc thiết kế bao bì. Các chương tiếp theo sẽ giải thích kỹ lưỡng những yếu tố mang tính trực quan; các nguyên tắc trong thiết kế; quá trình từ hình thành ý tưởng tới sản xuất; các chiến lược marketing hướng tới người tiêu dùng; các vấn đề môi trường, pháp lý, kinh tế toàn cầu có ảnh hưởng lớn tới thiết kế bao bì.

Trong cuốn sách này, người đọc sẽ được tiếp cận hơn 200 hình ảnh, trong đó gồm những nghiên cứu về typography (nghệ thuật thiết kế của bao bì sản phẩm đó chữ), minh họa về những bản phác ý tưởng, phát triển thiết kế, bảng thông tin chính trên nhãn và những bản thiết kế chỉnh sửa. Những trường hợp điển hình xoay quanh việc phân tích những mẫu thiết kế nổi bật hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Cuốn sách cũng phân tích vai trò các bên liên quan, những giai thoại về các nhà thiết kế, những lời khuyên nghề nghiệp cũng như bài phỏng vấn phản ánh cuộc sống các cá nhân là chuyên gia trong ngành.

Nội dung chi tiết của sách:

Ø Lịch sử phát triển của thiết kế bao bì

Ø Định nghĩa về thiết kế bao bì

Ø Các yếu tố cấu thành thiết kế bao bì

Ø Quy trình thiết kế bao bì

Ø Nghề thiết kế bao bì

Ø Phân loại sản phẩm tiêu dùng, vật liệu và công cụ