/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-priority:99;
mso-style-qformat:yes;
mso-style-parent:””;
mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;
mso-para-margin-top:0in;
mso-para-margin-right:0in;
mso-para-margin-bottom:10.0pt;
mso-para-margin-left:0in;
line-height:115%;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:11.0pt;
font-family:”Calibri”,”sans-serif”;
mso-ascii-font-family:Calibri;
mso-ascii-theme-font:minor-latin;
mso-fareast-font-family:”Times New Roman”;
mso-fareast-theme-font:minor-fareast;
mso-hansi-font-family:Calibri;
mso-hansi-theme-font:minor-latin;
mso-bidi-font-family:”Times New Roman”;
mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}


Lúc 16 tuổi, Phan Thị Ngọc Nga “bỏ ngang” chức bí thư chi đoàn khu phố để đêm đêm được theo mẹ và dì hội trưởng đi họp tổ nữ thanh. Cô nhớ lại: “Hồi đó, hoạt động nữ thanh của khu phố ít hơn hẳn hoạt động của Đoàn Thanh niên, nhưng những gì mà tổ hội phụ nữ khu phố làm đều hấp dẫn”. Theo Nga, ở các cuộc họp toàn phụ nữ này,  những câu chuyện thực tế từ đời sống gia đình, xã hội được mang ra bàn luận rất bổ ích, thiết thực”. Năm 2000, sau khi tốt nghiệp phổ thông, Ngọc Nga đã chính thức tham gia Ban chấp hành Hội Phụ nữ thị trấn Hóc Môn (H.Hóc Môn, TP.HCM), phụ trách mảng nữ thanh.

Năm 2009, Vũ Thị Huỳnh Mai (Q.8, TP.HCM) là một trong hai cá nhân được nhận giải thưởng Nguyễn Thị Định do Hội LHPN TP.HCM trao tặng. Cô là cán bộ Hội cấp quận trẻ nhất, đại diện cho gần một triệu hội viên phụ nữ toàn thành vinh dự nhận được giải thưởng cao quý này của tổ chức Hội. Huỳnh Mai đã “gõ cửa” làng cán bộ Hội năm cô vừa xong chương trình cử nhân ngữ văn. “Ở tuổi 22, lại được phân công phụ trách tiếp dân, chủ yếu là tiếp nhận các đơn ly hôn, tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy nhiều anh chị cưới nhau khi hiểu biết về đời sống hôn nhân gia đình quá ít”.

Cẩn thận ghi chép và tham khảo ý kiến của nhiều người, cuối cùng thì Huỳnh Mai đã “khai sinh” câu lạc bộ tiền hôn nhân dành cho đối tượng nữ thanh đã chào đời. Dự án nhanh chóng nhân rộng ra khắp 16 phường trên địa bàn quận. Và vì những hiệu quả bất ngờ, năm 2009, mô hình này đã nhân rộng ra khắp 24 quận huyện TP.HCM với 180 câu lạc bộ tập hợp nữ thanh tương tự. 

<w_LsdException Locked="fal